พม. แถลงข่าวจัด “งานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๕” ภายใต้แนวคิด “พลังสตรี พลังสร้างสรรค์อนาคต”

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๐๙
๑ มี.ค.๕๕ เวลา ๑๐.๓๐ น. นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน งานแถลงข่าวการจัดงาน “วันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๕” และการประกาศเกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นด้านสตรีและครอบครัว ประจำปี ๒๕๕๕ ภายใต้แนวคิด “พลังสตรี พลังสร้างสรรค์อนาคต” ณ ห้องประชุมอาคาร ๖๐ ปี ชั้น ๓ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรุงเทพฯ

นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ ๘ มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกจัดกิจกรรม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรี ประเทศไทยในฐานะสมาชิกสหประชาชาติที่ได้แสดงเจตนารมณ์มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับบทบาทและสถานภาพสตรี และการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างหญิงชาย จึงได้จัดกิจกรรม “วันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๕” ภายใต้แนวคิด “พลังสตรี พลังสร้างสรรค์อนาคต” ซึ่งสอดรับกับนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับพลังของสตรี ในการสร้างสรรค์ประเทศไทย โดยจัดให้มี “กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” ขึ้น ซึ่งกองทุนฯนี้เป็นของสตรี และเพื่อสตรีอย่างแท้จริง เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนแบบดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ย ในการพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อการพัฒนาไปสู่การสร้างสวัสดิภาพ และสวัสดิการให้แก่สตรี รวมถึงการพัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรี การพัฒนาบทบาทสตรี การสร้างภาวะผู้นำ และการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิ ซึ่งรัฐบาลมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับองค์กรสตรีตั้งแต่ระดับท้องถิ่น จนถึงระดับประเทศ เพื่อให้โอกาสสตรีในทุกพื้นที่ ทุกชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา เพื่อสตรีทุกคน โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรสตรีต่างๆ ในการขับเคลื่อนกองทุนฯ เพื่อให้สตรีไทยได้รับประโยชน์จากกองทุนฯ ในการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

นางสาวอนุตตมา กล่าวต่อว่า การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลลูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยประกอบด้วยกิจกรรมที่สำคัญ คือ การมอบโล่เกียรติคุณให้กับสตรี บุคคล และหน่วยงานองค์กรดีเด่น จำนวน ๑๙ สาขา รวม ๓๐ รางวัล และการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีผลงานดีเด่นด้านสตรีและครอบครัว จำนวน ๑๑๖ แห่ง ทั้งนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสตรี บุคคล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจสำหรับผู้ที่ทุ่มเททำงาน และขับเคลื่อนงานด้านนี้ต่อไป

ทั้งนี้ “ภายในงานยังมีเวทีเสวนาวิชาการ ในหัวข้อ “พลังสตรี พลังพัฒนาประเทศ” โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเสวนา พร้อมชมนิทรรศการวันสตรีสากล กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผลงานสตรี บุคคล หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของศูนย์ศิลปชีพ , สินค้า OTOP และการออกบูธผลการดำเนินงานของหน่วยงานภาคีเครือข่าย” นางสาวอนุตตมา กล่าว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4