กลุ่มดินสอสีรุ้ง จัดโครงการ “แต้มสีเติมฝัน” รวมคนจิตอาสา ช่วยกันทาสีให้บ้านพักฉุกเฉิน

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๖
เดินหน้าทำความดีกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มจิตอาสากลุ่มนี้ “กลุ่มดินสอสีรุ้ง” (Rainbow Pencil Group) กับแนวคิดที่ว่า “ความสุขอยู่รอบตัวเรา” ที่ทำให้สมาชิกอาสาสมัครของกลุ่มฯ รวมตัวกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเรื่องการสร้างความสุขและแบ่งปันความสุขนั้นให้กับสังคมไทย

และเพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับกิจกรรมล่าสุด กับโครงการ “แต้มสีเติมฝัน” ที่รวมคนที่มีจิตอาสามาช่วยกันออกแรงทาสี แต่งแต้มสีสันให้กับบ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ กรุงเทพฯ เพราะส่งผลกระทบต่ออาคารที่พักของผู้หญิงที่เข้ามารับการดูแลที่นี่ สถานที่แห่งนี้ นอกจากจะเป็นสถานที่พักพิงของผู้หญิงที่ถูกทำร้ายทางร่างกายและจิตใจแล้ว ยังเป็นสถานที่พักของเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงอีกด้วย

นายชานนท์ เครือด้วง หัวหน้ากลุ่มดินสอสีรุ้ง ผู้ก่อตั้งกลุ่มจิตอาสากลุ่มนี้ กล่าวว่า มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในรอบปีที่ผ่านมา แต่เหตุการณ์หนึ่งที่ทุกคนคงจำกันได้ดี นั่นคือเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ถึงแม้เหตุการณ์นั้นจะกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่มันยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน อย่างเช่นที่ บ้านพักฉุกเฉิน ก็ได้รับผลกระทบนั้นเช่นกัน โดยเฉพาะตัวอาคารที่จมอยู่ใต้น้ำนานกว่า 3 เดือน จึงทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก

อาสาสมัครของกลุ่มดินสอสีรุ้ง จึงขอยกมืออาสาเข้าไปช่วยกันซ่อมแซมและทาสีให้อาคารที่พักสตรี และอาคารที่พักของเด็กอ่อน ห้องเด็กเล็ก เป็นต้น โครงการนี้ พวกเราทุ่มเทแรงกาย แรงใจกันมากๆ เพราะอาสาสมัครทุกคนต้องออกแรงทั้งยกของหนัก ทั้งขัดพื้น ถูพื้น ทาสี เพ้นท์รูปน่ารักๆ ในห้องเด็กเล็ก รวมถึงจัดหาอุปกรณ์ในการทำงานครั้งนี้ ในที่สุดเราก็ได้ห้องใหม่ที่สีสวยงาม สะอาดเรียบร้อย จากฝีมือของอาสาสมัครทั้งเด็กและผู้ใหญ่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำให้งานนี้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี นี่ก็คงเป็นอีกโครงการหนึ่งที่พวกเราได้ทำดีด้วยกันจริงๆ เพราะไม่ได้แค่คิด แต่พวกเราลงมือทำจริง !! ให้มันเกิดขึ้น !! หากสนใจเป็นอาสาสมัครก็แค่เข้าไปดูรายละเอียดในเฟสบุ๊ค กลุ่มดินสอสีรุ้ง แล้วก็จัดสรรเวลามาทำดีด้วยกัน !!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4