วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรมเรื่องความปลอดภัยในงานซ่อมบำรุง Maintenance and Engineering Safety

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๕๕
ความปลอดภัยในงานซ่อมบำรุง Maintenance and Engineering Safety

(Reducing Human Error and The Risk of Injuries)

อบรมวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555

ณ ห้องสัมมนา คีนคอนเฟอเรนซ์ ชั้น 4

KEEN Conference

ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค

(ฝั่งโฮมโปรหรือ ตลาดเสรีมาร์เก็ต) ถนนศรีนครินทร์

Rational and Significance

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเล็กน้อย หรือ รุนแรง จะนำมาซึ่งความเสียหาย ตั้งแต่การเสียขวัญกำลังใจ ขาดสมาธิการทำงาน มีผลต่อ ประสิทธิภาพการทำงาน และคุณภาพสินค้า ถ้าอุบัติเหตุรุนแรง ที่เกิดกับการสูญเสีย อวัยะวัย ร่างกาย จะทำให้เกิดความรู้สึกหดหู่ เศร้า เสียใจ ไม่ใช่แต่เฉพาะพนักงาน หัวหน้า ผู้บริหารและสินค้าเท่านั้น แต่จะส่งผลถึงภาพลักษณ์ขององค์กร บริษัทฯ ที่เป็นคู่ค้าร่วมกันด้วย บางประเทศอาจจะยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า ของบริษัทนั้นๆ ที่ไม่มีมาตรการ การบริหารจัดการ “ความปลอดภัยที่ดี”

“งานซ่อมบำรุง” เป็นงานที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากที่สุดงานหนึ่ง หากพนักงาน หัวหน้า ผู้ควบคุมงาน ขาดความรู้ ความเข้าใจ ลักษณะงานแต่ละประเภทที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และมาตรการควบคุมป้องกันที่ดี

การสัมมนานี้ เพื่อให้งานซ่อมบำรุงปลอดอุบัติเหตุ อุบัติเหตุต้องเป็น “ศูนย์” คือพนักงานซ่อมบำรุง หัวหน้า ผู้ควบคุมงาน มีความรู้ ความเข้าใจลักษณะงานประเภทต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มาตรการการควบคุมป้องกัน และ การบริหารเพื่อความปลอดภัยที่ดี มีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนา มีความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานของงานซ่อมบำรุง เพื่อความปลอดภัย ประเภทงานซ่อมบำรุงลักษณะต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มาตรการควบคุม ป้องกัน เพื่อความปลอดภัย การบริหารส่งเสริม ความปลอดภัยในการทำงาน Training Schedule

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.30 น

ความรู้ ความเข้าใจ ความปลอดภัยในการทำงาน การเริ่มงานซ่อมที่ปลอดภัย คือความปรารถนาสูงสุด ของทุกคน และครอบครัว

2.1 การสนทนา ปฏิญาณความปลอดภัย

2.2 การหยั่งรู้ ระวังภัย ด้วย KYT

2.3 การตัดแยกพลังงาน เครื่องต้นกำลัง (SW Off Or Power Off) เพื่อความปลอดภัย รู้จัก และใช้งานให้ถูกวิธี กับอุปกรณ์คุมครองความปลอดภัย ส่วนบุคล ลักษณะงานซ่อมบำรุงประเภทต่างๆที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และมาตรการป้องกัน

การควบคุม และป้องกันจากเครื่องมือกล เครื่องจักร อุปกรณ์ กลไกประเภทงานหมุน เครื่องจักร อุปกรณ์ กลไกประเภทงานตัด เฉือน เครื่องจักร อุปกรณ์ กลไกประเภทงานบีบ หนีบ เครื่องจักร อุปกรณ์ กลไกประเภทสกรู เกลียว เครื่องจักร อุปกรณ์ กลไกประเภทงานปั้ม ขึ้นรูป เครื่องจักร อุปกรณ์ กลไกประเภทงานหมุน การควบคุม และป้องกันอันตรายจากงานไฟฟ้า การควบคุม และป้องกันอันตรายจากงานขนย้าย การควบคุม และป้องกันจากงานเชื่อมไฟฟ้า -แก๊ส การควบคุม และป้องกันอันตรายจากแสง การควบคุม และป้องกันจากสารเคมี การควบคุม และป้องกันจากในที่อับอากาศ การควบคุม และป้องกันจากงานบนที่สูง

การบริหารจัดการ ด้านความปลอดภัย การค้นหา ตรวจสอบ สาเหตุ อุบัติเหตุจากการทำงาน และมาตรการป้องกัน การประเมินความเสี่ยง และอันตรายในงานซ่อมบำรุง การวิเคราะห์งานเพื่อความปลอดภัย JSA การขออนุญาต(Work permit) ทำงานในที่ ที่ก่อให้เกิด อุบัติเหตุ อันตราย

กฎความปลอดภัยในงานซ่อมบำรุง “ความปลอดภัยไม่มีข้อยกเว้น และไม่มีการประนีประนอม”

การบริหาร ส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน

การบำรุงรักษา จัดเก็บ อุปกรณ์ เครื่องมือ เพื่อความปลอดภัย Instructor

อ.วินัย เวชวิทยาขลัง

ผู้จัดการฝ่ายวางแผนและบำรุงรักษา

บริษัท ปูนซิเนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (ปูนท่าหลวง)

Registration Fee

ราคาภาษี 7%รวม

ค่าอบรม3,000.00

210.00

3,210.00

กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร 0105545111262

บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 ซอยสามวา29

แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

How to Apply

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอใบสมัคร ที่ โทร.0-29062211-2 หรือ แฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127, 029062231

ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ดาวน์โหลด แผนที่ สถานที่อบรม คลิ๊กที่นี่ Payment Method

เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-3-00534-2 แฟ็กซ์ใบ Pay in ระบุชื่อคอร์ส และชื่อบริษัท ไปที่ 0-29062231, 029062127 (ผู้เข้าอบรมเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการโอนกรณีโอนเงินจากต่างจังหวัด) Notice of Cancellation

ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วม สัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วันทำการ หากไม่แจ้งตามกำหนด ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินงาน เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน

Remark

การส่งพนักงานเข้าอบรมสัมมนากับWASO Training Center นอกจากจะนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปประยุกต์ใช้แล้ว สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 200% ตามพระราชกฤษฏีกา ที่ 437

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4