สตง.“เปิดบ้าน” 5 จังหวัด ปรับภาพลักษณ์ผ่าน “ชุมชนสัมพันธ์”

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๔๐
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ร่วมกับ องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) จัดกิจกรรม เปิดบ้านสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ณ จังหวัดเชียงใหม่ภายใต้ชื่องาน “รู้รักษ์ เงินแผ่นดิน” เนื่องในวาระครบรอบ 96 ปี พร้อมลุยชุมชนสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมดังกล่าวอีก 4 จังหวัด ทั่วประเทศ (พิษณุโลก, สงขลา, อุบลราชธานี และขอนแก่น) หวังปรับภาพลักษณ์เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคประชาชน

นางสาวญาณิภา วรบุตร ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน 1 ระดับ 10 เผยว่า สตง. หน่วยงานกลางที่มีความอิสระในการบริหารงานที่ทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบเงินของแผ่นดิน และองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความเข้าใจอันดี รวมถึงก่อให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาคประชาชน จึงได้จัดกิจกรรม เปิดบ้านสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ภายใต้ชื่องาน “รู้รักษ์ เงินแผ่นดิน” ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องในวาระครบรอบ 96 ปีโดยจะจัดขึ้นใน 5 จังหวัดทั่วประเทศ คือ เชียงใหม่, พิษณุโลก, สงขลา, อุบลราชธานี และขอนแก่น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ทางสำนักฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ก่อนงานให้ประชาชนรับทราบเพื่อเข้าร่วม โดยในช่วงเช้าจะมีขบวนพาเหรด นิทรรศการ และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ มาสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับหน้าที่ และความสำคัญของ สตง. พร้อมสร้างความสัมพันธ์กับคนในท้องถิ่น อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก นายวรการ ยศยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มาร่วมเสวนาพร้อมกับผู้ตรวจเงินแผ่นดิน

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. (Office of the Auditor General of Thailand : OAG) นั้นเป็นองค์กรอิสระ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2484 ปัจจุบันอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับ การบริหารงานบุคคล การงบประมาณ การปฏิบัติงาน และการดำเนินงานอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐบาล โดยมีผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (Auditor General) เป็นหัวหน้าสำนักงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024