วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรมเทคนิคการจัดทำแผนปฏิบัติการ Action Plan

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๒
เทคนิคการจัดทำแผนปฏิบัติการ

Action Plan

อบรมวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555

ณ ห้องสัมมนา คีนคอนเฟอเรนซ์ ชั้น 4

KEEN Conference

ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค

(ฝั่งโฮมโปรหรือ ตลาดเสรีมาร์เก็ต) ถนนศรีนครินทร์

Rational and Significance

ในปัจจุบัน ขนาดขององค์กรมีความพยายามที่จะให้มีขนาดที่เล็กลง และย่อขนาดให้กะทัดรัดมาก ขึ้น ในขณะที่ความคาดหวังจากผู้บริหารต่อพนักงานในองค์กรทุกชั้น ทุกระดับมีสูงขึ้น ประสิทธิภาพ ที่เคยดีในอดีต จนถึงวันนี้กลับเป็นสิ่งที่ต้องทบทวนผลการปฏิบัติงานเป็นเรื่องที่ต้องวัดกันได้ ชัดเจนเป็นรูปธรรมที่สามารถจับต้องได้การวางแผนเชิงปฏิบัติการ (Action Plan) เป็นสิ่งที่ถูกนำมากล่าวถึง และ พยายาม ผลักดันให้ทำกันเพื่อจุดมุ่งหมายที่ต้องการจะเห็นก้าวกระโดดของงานทุกชิ้นที่ต้องการทำไปจนถึงต้องการเห็นความก้าวหน้าขององค์กรอย่างรวดเร็ว แต่ที่สุดแล้วก็ยังไม่สามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมาย ในทางตรงข้าม ดูเหมือนว่าทุกอย่างที่ทำยังคงย่ำเท้าอยู่ กับที่การหันกลับมามองขบวนการทำงานเริ่มต้น อันได้แก่การวางแผนงาน อย่างถูกต้อง ถูกวิธี เป็นขั้นตอนตามความเป็นจริง โดยไม่หลอกตัวเอง การปฏิบัติงานที่ต้องอาศัยการเตรียมความพร้อม การแก้ปัญหาอุปสรรค การช่วยเหลือจากฝ่ายบริหาร การให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ ที่ต้องทำ การวัดผลความสำเร็จ และการให้ความชอบตามผลงานที่ทำ เป็นขอบเขตที่ต้องอยู่ในเรื่อง “การวางแผนเชิงปฏิบัติการ” ทั้งสิ้น

หลักสูตรนี้ไม่เป็นเพียงมุ่งเน้นในการแนะนำวิธีการวางแผนที่ถูกต้องเท่านั้น แต่จะกล่าวไปถึงการบริหารแผนงานทั้งหลายให้เกิดเป็นผลขึ้นจริง การวางแผนการปฏิบัติการจะไม่ใช่เป็นเพียงงานของระดับปฏิบัติการอีกต่อไป แต่แผนงานทุกแผนเป็นสิ่งที่ต้องนำเสนอ ให้ผู้บริหารต้องร่วมรับรู้ ร่วมรับผิดชอบในความสำเร็จ หรือความล้มเหลวโดยตรง

Training Schedule

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.30 น

ความหมายของแผนปฏิบัติการ ทำไมต้องมีแผนเชิงปฏิบัติการ

ที่มาของโครงการ หรืองานที่ต้องทำ การแข่งขัน และความอยู่รอด การวางเป้าหมายของแผนเชิงปฏิบัติการ เป้าหมายในระดับองค์กร เป้าหมายในระดับบริหาร เป้าในระดับปฏิบัติการ วิธีการกำหนดเป้าหมายตามการแผนเชิงปฏิบัติการ การสร้างโครงการ โครงการที่ถ่ายทอดจากบนสู่ล่าง โครงการที่ถ่ายทอดจากล่างสู่บน การพิจารณาโครงการ การวิเคราะห์ความคุ้มทุนของผลที่ได้จากการดำเนินการ ความได้เปรียบทางด้านการแข่งขัน การพิจาณาตำแหน่งขององค์กรในอนาคต การพิจารณาผลในด้านอื่น เช่น ภาพลักษณ์ ศักยภาพการแข่งขัน การจัดทำงบประมาณ สำหรับโครงการ แผน และโครงการที่ไม่มีงบประมาณ แผน และโครงการที่มีงบประมาณ วิธีการการวางแผนเชิงปฏิบัติการ แบบทดสอบการสร้างโครงการ และการวางแผนเชิงปฏิบัติการ การขอการสนับสนุน และการอนุมัติโครงการ เพื่อความสำเร็จตามเป้าหมาย การวัดผลการปฏิบัติงาน อุปสรรค การแก้ไข การปรับปรุงแผนแผนงาน การนำเสนอผลงาน การรายงานผลงานตามระยะเวลา การสรุปผลงานทั้งโครงการ และนำเสนอโครงการขั้นต่อไป การให้ความชอบ หรือผลตอบแทนจากการปฏิบัติงาน การกำหนดผลตอบแทนโดยคำนึงถึงผลงานที่เพิ่มขึ้น การนำผลงานมากำหนดความก้าวหน้า หรือการเจริญเติบโตของทรัพยากรมนุษย์ กรณีศึกษา และคำถาม — คำตอบ Instructor

อ.โสภณ ลีลาธนาพิพัฒน์

กรรมการผู้จัดการ

บริษัท วาโซ่ จำกัด

ที่ปรึกษาด้านการบริหารการผลิต การบริการ KPIs&BSC

อดีตผู้จัดการโรงงาน และ ผู้บริหารระดับสูงบริษัทเอกชนหลายแห่ง

Registration Fee

ราคาภาษี 7%รวม

ค่าอบรม3,000.00

210.00

3,210.00

กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร0105545111262

บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 ซอยสามวา29

แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

How to Apply

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอใบสมัคร ที่ โทร.0-29062211-2 หรือแฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127, 029062231

เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-3-00534-2 แฟ็กซ์ใบ Pay in ระบุชื่อคอร์ส และชื่อบริษัท ไปที่ 0-29062231, 029062127 (ผู้เข้าอบรมเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการโอนกรณีโอนเงินจากต่างจังหวัด) Notice of Cancellation

ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วม สัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วันทำการ หากไม่แจ้งตามกำหนด ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินงาน เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน

Remark

การส่งพนักงานเข้าอบรมสัมมนากับWASO Training Center นอกจากจะนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปประยุกต์ใช้แล้ว สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 200% ตามพระราชกฤษฏีกา ที่ 437

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้