วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรมเรื่อง จิตวิทยาการให้คำปรึกษาผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างมืออาชีพ เน้นให้คำปรึกษาเพื่อการพัฒนา"คน" และ "งาน"

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๕
จิตวิทยาการให้คำปรึกษาผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างมืออาชีพเน้นให้คำปรึกษาเพื่อการพัฒนา"คน" และ "งาน"Psychology Counseling Skills for Supervisor

อบรมวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555

ณ ห้องสัมมนา คีนคอนเฟอเรนซ์ ชั้น 4

KEEN Conference

ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค

(ฝั่งโฮมโปรหรือ ตลาดเสรีมาร์เก็ต) ถนนศรีนครินทร์

Rational and Significance

หน้าที่สำคัญอีกประการหนึ่งของหัวหน้างานคือหน้าที่ในการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา ช่วยให้ผู้ใต้บังคับบัญชา มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบ มีทัศนคติที่ดีต่องาน ต่อองค์กร ทำงานไม่ได้คุณภาพตรงตามข้อกำหนด ที่องค์กรคาดหวัง

ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงพัฒนาขึ้นเพื่อให้หัวหน้า งานมีทักษะในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี โดยให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยการผนวกความเข้าใจ ความจริงใจ ตั้งใจและมีมีหลักจิตวิทยาในการให้คำปรึกษา จนกระทั่งสามารถให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาได้อย่างมือ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาในเรื่องงาน การสอนงาน การประเมินผลปฏิบัติงาน การบริหารความขัดแย้ง ปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนปัญหาครอบครัวที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา

Training Objectives

เพื่อให้เห็นความสำคัญและมีความรู้ ความเข้าใจความหมายของการให้คำปรึกษา ในการพัฒนาคน และเพิ่มผลงานอย่างมีหลักการที่ถูกต้อง เพื่อฝึกทักษะหลักการในการให้คำปรึกษา อย่างมีขั้นตอนและวิธีการ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา การให้กำลังใจ และการปรับพฤติกรรมและบุคลิกภาพของผู้ให้คำปรึกษาที่ดี เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาจิตใจ ระหว่าง “ผู้ให้คำปรึกษา” กับ “ผู้รับการปรึกษา” สำหรับการปรับทัศนคติ มุมมองและแนวคิดใหม่ๆ การทำงานร่วมกันอย่างความสุข Training Schedule

08.30 น. — 09.00 น. ลงทะเบียน/เปิดการอบรม

09.00 น. - 16.30 น.

พื้นฐานการวิเคราะห์เพื่อความเข้าใจธรรมชาติของคน ลักษณะของคนประเภทต่างๆ การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งของคน ศิลปะการทำความเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมคน ฝึกทักษะ : การสังเกตพฤติกรรมการแสดงออกของคน อาริยาบทต่างๆ หลักการให้คำปรึกษาหรือคำแนะนำ ความหมายของการให้คำปรึกษา ประเภทการให้คำปรึกษาในที่ทำงาน ขั้นตอน และวิธีการสำหรับการให้คำปรึกษา การติดตามผลการให้คำปรึกษา เทคนิคการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนา “คน” การให้คำปรึกษาเพื่อการแก้ปัญหาเกี่ยวกับอารมณ์ (Emotion) การให้คำปรึกษาเพื่อการแก้ปัญหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ (Benefits) การให้คำปรึกษาเพื่อการแก้ปัญหาเกี่ยวกับข้อเท็จจริง (Fact) ฝึกทักษะ : การให้คำปรึกษาจากกรณีศึกษาขององค์กร เพื่อการพัฒนาคน เทคนิคการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนา “ผลงาน” การให้คำปรึกษาเพื่อกำหนดเป้าหมายการทำงาน (Reaching Agreement) การให้คำปรึกษาเพื่อปรับปรุงงาน (Improvement) การให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาผลงาน (Reinforcement) การให้คำปรึกษาเพื่อประเมินผลงาน (Performance Review) ฝึกทักษะ : การให้คำปรึกษาจากกรณีศึกษาขององค์กร เพื่อการพัฒนาผลงาน แบบบันทึกการให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อติดตามการพัฒนา และปรุบปรุงความคืบหน้า ศาสตร์และศิลป์การนำระบบการให้คำปรึกษาไปใช้ในองค์กร ทักษะการติดต่อสื่อสาร การสร้างภาวะผู้นำ การนำเสนอทางเลือกที่ถูกวิธี การวิเคราะห์และการตัดสินใจ การพัฒนาบุคลิกภาพ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และถาม-ตอบประเด็นต่างๆ วิธีการฝึกอบรม — สัมมนา

เป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (Dynamic & Workshop) เน้นการเรียนรู้ด้วยตนเอง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน (Learning by Doing and Participating with Experiences) ซึ่งประกอบด้วย การบรรยาย, กิจกรรม และเกม, การแสดงออก, กลุ่มสัมพันธ์, การแสดงความคิด และ การถาม — ตอบ

Instructor

อ. พิพัฒน์พล เพ็ชรเที่ยง

Managing Director : PLAN AND WORK CENTER กรรมการชมรมขาย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (2002-2007) กรรมการที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคลากร ชมรมบริหารงานบุคคลเชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมเชียงใหม่ (THA in Chiangmai) ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบหลักสูตรและเครื่องมือสำหรับการพัฒนาบุคลากรมากกว่า 10 ปี อดีต ที่ปรึกษาอาวุโสด้านพัฒนาบุคลากร Adecco Consulting Limited (Thailand) อดีตผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคลาการ Thailand Duty Free Shop Co., Ltd. (ททท.) อดีตผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล King Power Duty Free Co., Ltd. (เอกชน)

Registration Fee

ราคาภาษี 7%รวม

ค่าอบรม3,000.00

210.00

3,210.00

กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร0105545111262

บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 ซอยสามวา29

แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

How to Apply

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอใบสมัคร ที่ โทร.0-29062211-2 หรือแฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127, 029062231 สมัคร Online คลิ๊กที่นี่ E-mail: ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ดาวน์โหลด แผนที่ สถานที่อบรม คลิ๊กที่นี่ Payment Method

เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-3-00534-2 แฟ็กซ์ใบ Pay in ระบุชื่อคอร์ส และชื่อบริษัท ไปที่ 0-29062231, 029062127 (ผู้เข้าอบรมเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการโอนกรณีโอนเงินจาก

ต่างจังหวัด) Notice of Cancellation

ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วม สัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วันทำการ หากไม่แจ้งตามกำหนด ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินงาน เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน

Remark

การส่งพนักงานเข้าอบรมสัมมนากับWASO Training Center นอกจากจะนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปประยุกต์ใช้แล้ว สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 200% ตามพระราชกฤษฏีกา ที่ 437

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้