งาน Marketplace of Creative Arts กับการพัฒนาธุรกิจอย่างครื้นเครง

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๐๙
ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนุกกับเทศกาลศิลปะ ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความบันเทิง ผลงานศิลปะ การแสดงต่างๆ รวมทั้งการฝึกฝนทักษะใหม่ๆด้านการตลาด ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นที่บันดุง

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อศิลปินซึ่งมีความคิดอันบรรเจิด นักธุรกิจผู้ช่ำชอง และผู้ชมจากทั่วโลก มารวมตัวกันในที่เดียว สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนคือ ความกลมกลืนกันอย่างน่าประหลาดของสติปัญญาและความสนุกสนานเชิงสร้างสรรค์ที่ไม่รู้จบ ซึ่งจะเกิดขึ้นในงาน Marketplace of Creative Arts ครั้งที่ 4 ณ ห้างสรรสินค้า Cihampelas Walk (CiWalk) ในบันดุง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้

งาน Marketplace of Creative Arts จัดโดยเครือข่ายผู้นำรุ่นเยาว์ (Young Leaders Network: WYN) ของที่ประชุมเศรษฐกิจอิสลามโลก (World Islamic Economic Forum: WIEF) เพื่อให้เป็นเวทีที่ศิลปินรุ่นเยาว์จะได้แสดงความสามารถ สร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมครีเอทีฟ และสร้างโอกาสทางธุรกิจในวงการศิลปะ

งานนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากความครึกครื้นของตลาดบาร์ซาเก่าแก่ที่มีมานานหลายศตวรรษ และเป็นศูนย์รวมเหล่าอัจฉริยะด้านความคิดสร้างสรรค์จากทั่วโลกและจากหลากหลายวงการ อาทิ ดนตรี ทัศนศิลป์ กวี ตลก วรรณกรรม การสร้างภาพยนตร์ และศิลปะแขนงอื่นอีกมากมาย งานประจำปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม ‘Design Nation: Carving Creative Spaces’ ในงานจะมีนิทรรศการศิลปะ การแสดงต่างๆ การฉายภาพยนตร์ การประชุมธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ การแสดงปากัวร์ ศิลปะกราฟฟิติ การประกวดต่างๆ และกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมายสำหรับศิลปินและประชาชนทั่วไปที่สนใจ

ฟาซิล เอียร์วาน ซอม (Fazil Irwan Som) กรรมการบริหารและหัวหน้าเครือข่ายผู้นำรุ่นเยาว์ของ WIEF กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้จัดงาน Marketplace อีกครั้งในปีนี้ งานนี้ไม่ใช่แค่เวทีระดับโลกสำหรับผู้มีพรสวรรค์เท่านั้น แต่เป็นงานที่ช่วยเหลือและสนับสนุนศิลปินรุ่นเยาว์ ให้แสวงหาโอกาสทางธุรกิจจากความสามารถของตนเองและความรักในสิ่งที่ทำ”

สิ่งที่อาจทำให้งานนี้แตกต่างจากงานดนตรีและศิลปะอื่นๆคือ งานนี้ส่งเสริมศิลปะในฐานะธุรกิจประเภทหนึ่งที่มีค่า งานนี้ทำให้ศิลปินและนักธุรกิจร่วมกันสร้างกำไรอย่างงดงาม หรือในบางครั้งศิลปินก็เป็นนักธุรกิจเสียเอง

“ผู้คนมากมายเข้าใจกันผิดๆว่า ศิลปะไม่ทำเงิน และน่าเศร้าที่บางครั้งศักยภาพของศิลปินในการทำธุรกิจที่มีกำไรก็ถูกประเมินค่าต่ำจนเกินไป งาน Marketplace จึงเกิดขึ้นเพื่อช่วยให้ศิลปินเรียนรู้วิธีการนำเสนอตนเอง สร้างกลุ่มผู้สนับสนุน และขายผลงานอันยอดเยี่ยมของตนเองได้จริงๆ” ฟาซิล กล่าว

งาน Marketplace of Creative Arts ครั้งที่ 4 ซึ่งร่วมกันจัดโดยมูลนิธิ WIEF และ Bandung Creative City Forum (BCCF) จะมีศิลปินราว 40 ชีวิตจาก 11 ประเทศเข้าร่วมงาน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ยิ่งไปกว่านั้น คาดว่าจะมีผู้ชมเกือบ 5,000 คนจากทั่วโลกมาร่วมกิจกรรมต่างๆในงานนี้

งานนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน และเปิดให้สาธารณชนเข้าชมฟรี ในงานมีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายสำหรับศิลปิน ผู้ชม และแขกทั่วไปที่มาร่วมงาน

ผู้มีจิตวิญญาณความคิดสร้างสรรค์ จะเพลิดเพลินไปกับการแสดงฟรีสไตล์ของศิลปินตามจุดต่างๆ การฉายภาพยนตร์สั้นและสารคดีจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แบบนอนสต็อปในห้อง ‘Reel Room’ การแสดงปากัวร์ และการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์บนผนังผ่านภาพกราฟฟิติ และมี ‘Fusion Showdown’ ซึ่งศิลปินทั้งหมดจากทุกวัฒนธรรมจะจัดการแสดงแบบผสมผสานร่วมกันบนเวทีเดียว นอกจากนั้นยังได้เรียนรู้ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผ่านการสัมมนา ‘Masterclass’ ทั้งในด้านดนตรี ศิลปะการแสดง และการถ่ายภาพ ขณะเดียวกันก็มี ‘Creative Convoy’ ซึ่งเป็นขบวนพาเหรดที่เคลื่อนไปตามถนนสายต่างๆในบันดุงพร้อมกับการแสดงที่หลากหลาย และช่างภาพสามารถเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย ‘Street Soul’ เพื่อชิงรางวัลอันน่าตื่นตาตื่นใจได้ด้วย

ในงานยังมีการสัมนาทางธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อผลักดันศิลปินสู่ชุมชนธุรกิจระดับโลก การสัมนาในหัวข้อสำคัญๆประกอบด้วย “สร้างธุรกิจภายใน 10 นาที” ซึ่งเป็นการยกระดับสื่อออนไลน์เพื่อการทำธุรกิจด้านศิลปะอย่างยั่งยืน การพัฒนาธุรกิจด้านศิลปะผ่านการสร้างแบรนด์ และการแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการบริหารบริษัทครีเอทีฟ, การสัมนา ‘Ngomong-Ngomong’ ซึ่งจะพูดถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นและสิ่งที่สำคัญในอุตสาหกรรมครีเอทีฟ ภายใต้หัวข้อต่างๆ อาทิ ‘การพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์: สร้างธุรกิจและแบรนด์ระดับโลก’ ‘การสร้างสภาพแวดล้อมเชิงสร้างสรรค์: บทบาทของการศึกษา’ และ ‘ศิลปะกับธุรกิจ: การสร้างกำไรจากความคิดสร้างสรรค์’

ฟาซิล กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติและได้รับสิทธิพิเศษเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงาน Marketplace of Creative Arts ครั้งที่ 4 โดยมีนักแสดงศิลปะที่มีพรสวรรค์สูงรวมทั้งผู้บริหารจากภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมงาน เราภูมิใจที่ศิลปินที่มีความสามารถได้นำเสนอผลงานในนามของมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุดในงานศิลปะของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้

“ในนามของเครือข่ายผู้นำรุ่นเยาว์ของ WIFE เราจึงขอเชิญทุกๆคน ทั้งรุ่นเยาว์หรือรุ่นที่หัวใจยังมีไฟจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานที่บันดุลในเดือนเม.ย.นี้ เพื่อประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในงาน” ฟาซิลกล่าว

ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://wief.org/ หรือกดไลค์ในเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/events/279644908761415/ เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดและร่วมนับถอยหลังสู่ Marketplace of Creative Arts นอกจากนั้นท่านยังสามารถชมและโหวตผลงานหรือการแสดงของศิลปิน Marketplace ที่คุณโปรดปรานได้ที่ www.artpage.wief.org แล้วพบกันที่บันดุง!

แหล่งข่าว: มูลนิธิที่ประชุมเศรษฐกิจอิสลามโลก (WIEF)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

เอสเซนส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Essence Communications)

โทร: +603 7493 5588

ชื่อ: นาตาลี นารายานัน (Natalie Narayanan)

โทร: +60123258090

อีเมล: [email protected]

ชื่อ: คาเรน เตห์ (Karen Teh)

โทร: +6012 4481450

อีเมล: [email protected]

ชื่อ: เจนนี่ ออสเตรีย (Jenny Austria)

โทร: +6019 3083163

อีเมล: [email protected]

AsiaNet 48682

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4