อาจารย์สนั่น รัตนะ ผู้รับผิดชอบงานเขียนฉากบังเพลิงด้านที่ ๑ กล่าวว่า ฉากบังเพลิงงานพระเมรุ หรือพระเมรุมาศ ได้กำหนดไว้ว่าจะต้องเขียนลายเทวดาป็นสำคัญ โดยออกแบบเป็นลายเทวดายืนพนมมือไหว้ มีแท่นรองรับ เหนือองค์เทวดาขึ้นไปจะมีซุ้มลอยประกอบลวดลายกระหนกเปลวเถาขด เครื่องแต่งกายของเทวดาแต่ละองค์จะนุ่งผ้าคล้ายเครื่องแต่งกายละคร ส่วนเครื่องทรง เครื่องประดับจะมีลักษณะเป็นเครื่องดอกไม้สด ในแต่ละด้านของพระเมรุฉากบังเพลิงจะประกอบด้วยลวดลายเทวดาด้านละ ๔ องค์ โดยมีลักษณะเด่นที่นำมาจากจิตรกรรมฝาพนังในพระวิหารหลวง วัดปฐมเจดีย์วรวิหาร จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นผลงานจิตรกรรมฝีมือช่างในสมัยรัชกาลที่ ๖ ที่มีรูปแบบศิลปะผสมผสานระหว่างจิตรกรรมไทยแบบดั้งเดิม กับวิธีการเขียนจิตรกรรมแบบตะวันตก เหตุผลในการเลือกรูปแบบดังกล่าว เพราะเนื่องมาจากสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตนฯ ทรงเป็นพระธิดาองค์เดียวในรัชกาลที่ ๖ จึงจะต้องสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ให้มีส่วนเกี่ยวเนื่องกับพระราชบิดาตามสมควร
- เม.ย. ๒๕๖๗ ภาพข่าว: วธ.ประกวดเพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย
- เม.ย. ๒๕๖๗ เชิญชมละครเสริมสร้างคุณธรรม ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2562 นี้ ณ โรงละคร โรงละครสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
- เม.ย. ๒๕๖๗ ศิลปกรรมฯ DPU จับมือ 3 สถาบันจัดงานนิทรรศการศิลปะนานาชาติ The Age of Art and Cultural Diversity