หนังสือ 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๔:๓๓
สำนักพิมพ์ทองเกษม คัดสรรสุดยอดวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ หนึ่งในสี่วรรณกรรมอมตะจีน ที่มีผู้อ่านมากที่สุดทั่วโลก ร่วมกับ สามก๊กไซอิ๋ว และความฝันในหอแดง เปิดตัวนวนิยายภาพเรื่อง “108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน” ครั้งแรกในประเทศไทย ตำนานผู้กล้าแห่งลุ่มน้ำที่รวมกลุ่มต่อสู้กับอำนาจ อยุติธรรม 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซานได้รับการยกย่องให้เป็นวรรณกรรมเอกของโลก ด้วยเหตุเพราะถือเป็นวรรณกรรมของมวลชน เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญคือการมีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย อ่านสนุก ตื่นเต้น ชวนติดตาม และเมื่อถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นฉบับนวนิยายภาพจำนวน 20 ตอน อันองค์ประกอบที่ลงตัวทั้งเส้นและสีให้สมจริงตามจินตนาการแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มอรรถรสในการอ่านได้อย่างน่าอัศจรรย์

สุยหู่จ้วน หรือซ้องกั๋ง หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในนาม 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน เป็นวรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์จีนที่เกิดจากการนำเอาบทงิ้ว และจากการเล่าขานของชาวบ้านมาเรียงร้อยประพันธ์ขึ้นใหม่โดยซือไน่อัน ภายหลังได้รับการปรับปรุงอีกครั้งโดยหลอกว้านจง

เรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์ในช่วงปลายราชวงศ์เป่ยซ่ง พระเจ้าซ่งฮุยจงไม่ใส่ใจบริหารงานบ้านการเมือง เป็นเหตุให้ขุนนางกังฉินภายใต้การนำของเสนาบดีชั่วเกาฉิวเข้าครอบครอง และใช้อำนาจกดขี่ข่มเหงประชาชนจนเกิดความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า เกินกว่าคนดีจะทนนิ่งเฉยได้ บรรดาผู้กล้าจากทั่วสารทิศต่างขึ้นไปรวมตัวกันที่เขาเหลียงซาน ตั้งกองกำลังต่อต้านอำนาจมืด “ผดุงคุณธรรมแทนสวรรค์” โดยมีผู้กล้าทั้ง 108 คนเป็นแกนนำ

108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน ในเล่มนี้คือตอน ปลดปล่อย 108 ดาว มังกรเก้ากลายเป็นโจร ในสมัยราชวงศ์เป่ยซ่ง พระเจ้าซ่งฮุยจงทรงเชื่อฟังคำเพ็ดทูลของขุนนางชั่วเกาฉิว ทำให้อาณาประชาราษฎร์ต้องทุกข์ร้อนแสนเข็ญ หนึ่งในนั้นคือครูฝึกทหารกองกำลังแปดสิบหมื่นนามหวางจิ้นผู้พามารดารอนแรมหนีการตามล่ามาพึ่งพิงพำนักอยู่ในหมู่บ้านตระกูลสื่อ

สื่อจิ้นผู้เป็นบุตรชายคนเดียวของไท่กงเจ้าบ้านตระกูลสื่อ ได้ร่ำเรียนวิชาการต่อสู้จากหวางจิ้นจนมีวิทยายุทธ์แก่กล้า แต่ด้วยเหตุอันใดนั้นที่คุณชายสื่อจิ้น ฉายามังกรเก้าลาย ชะตามีอันต้องพลิกผันจนหันเหไปสมาคมกับเหล่าโจรแห่งภูเขาเส้าหัว ปฐมบทแห่งการรวมตัวของผู้กล้าแห่งลุ่มน้ำในตำนานจะเริ่มต้นขึ้นอย่างไรนั้น เชิญติดตามได้ในเล่มนี้

ติดต่อ:

02-648-8000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้