ภาพข่าว: ตำรวจไทยบุกช่วยเศรษฐีนีชาวบรูไน

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๖:๕๒
ร.ต.ท.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ (คนที่ 3 จากขวา) นายตำรวจสากลประเทศไทย นำทีมตำรวจบรูไน และตำรวจ สน.ลุมพินี บุกช่วยเหลือนางซาลมาฮ บินติ ฮาจิ อัลมัด (คนที่ 2 จากซ้าย) มหาเศรษฐีน้ำมันชาวบรูไน วัย 51 ปี จากคนร้ายชาวไนจีเรีย ที่หลอกลวงให้เดินทางมาร่วมลงทุนธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้ ผู้เสียหายได้เดินทางกลับประเทศพร้อมครอบครัวแล้ว

เมื่อวันที่ 7 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจบรูไน ประสานขอกำลังตำรวจสากลประเทศไทย และตำรวจไทย ออกตามหานางซาลมาฮ บินติ ฮาจิ อัลมัด มหาเศรษฐีน้ำมันชาวบรูไน วัย 51 ปี ที่ถูกคนร้ายชาวไนจีเรียหลอกลวงให้เดินทางมาร่วมลงทุนธุรกิจในประเทศไทย เหตุเกิดที่ประเทศบรูไน ผู้เสียหายได้ติดต่อพูดคุยกับคนร้ายชาวไนจีเรียผ่านทางอินเทอร์เน็ตมาระยะหนึ่ง และได้รับการชักชวนให้มาร่วมลงทุนธุรกิจร่วมกันในประเทศไทย จึงตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยในวันที่ 20 มกราคม 2555 หลังจากนั้น ได้ขาดการติดต่อกลับประเทศ ญาติของผู้เสียหายสงสัยว่านางซาลมาฮ จะถูกหลอกลวงและกักขังตัวไว้ จึงเข้าแจ้งความ ขอให้ตำรวจบรูไนติดตามหาตัวนางซาลมาฮในประเทศไทย

รัฐบาลบรูไนได้ติดต่อผ่านเครือข่ายของตำรวจสากล และประสานขอความช่วยเหลือในการตามหาตัวผู้เสียหาย ผ่านกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สน.ลุมพินี พร้อมร่วมกันสืบสวนหาตัวนางซาลมาฮ จนสามารถช่วยเหลือผู้เสียหาย และจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก