“อาร์คซอฟท์” ฟ้อง “ดอลบี้” ฐานละเมิดข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิ์

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๒ ๐๘:๔๓
อาร์คซอฟท์ อิงค์ (ArcSoft, Inc.) บริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ภาพและมัลติมีเดียให้แก่ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ของโทรศัพท์มือถือ พีซีคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ดิจิตอลทั่วโลก ดำเนินการฟ้องร้องบริษัทดอลบี้ (Dolby) ฐานละเมิดข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิ์และละเมิดสิทธิด้านการสอบบัญชี จากกรณีที่ดอลบี้พยายามบังคับให้อาร์คซอฟท์เปิดเผยข้อมูลอันเป็นความลับของลูกค้า และสร้างความได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมจากกรณีที่ดอลบี้พยายามขยายธุรกิจสู่ตลาดโทรศัพท์มือถือ

“อาร์คซอฟท์ได้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นในฐานะนักพัฒนานวัตกรรมในอุตสาหกรรมมือถือ และผู้นำด้านการให้ใบอนุญาตเทคโนโลยีสำหรับโซลูชั่นภาพและมัลติมีเดีย ตลอดระยะเวลา 17 ปีในการทำธุรกิจ บริษัทได้ทำสัญญากับพันธมิตรและลูกค้าหลายราย และได้ปกป้องรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าอย่างเต็มที่ตลอดมา” ฌอน บี (Sean Bi) รองประธานอาวุโสบริษัท อาร์คซอฟท์ อิงค์ กล่าว

เกี่ยวกับ อาร์คซอฟท์

อาร์คซอฟท์ อิงค์ เป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โทรศัพท์มือถือ และระบบแบบฝังอื่นๆ อาร์คซอฟท์ประสานงานกับผู้ผลิต OEM รายใหญ่ๆ อย่างใกล้ชิด ทำให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นภาพและวิดีโอได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งช่วยยกระดับคุณสมบัติ ประสิทธิภาพ และประสบการณ์การใช้งานโทรศัพม์มือถือ กล้องดิจิตอล แท็บเล็ต พีซีคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกเพื่อผู้บริโภค สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.arcsoft.com

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ

วิกกี้ เหว่ย (Vickie Wei)

โทร: +1-510-440-9901

อีเมล: [email protected]

(C) ลิขสิทธิ์ 2012 อาร์คซอฟท์ อิงค์ สงวนลิขสิทธิ์

ArcSoft และโลโก้ ArcSoft เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท อาร์คซอฟท์ อิงค์ สำหรับผลิตภัณฑ์และบริษัทอื่นๆ ที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

แหล่งข่าว: อาร์คซอฟท์ อิงค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4