วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน เน้นปฏิบัติ ..ฝึกงานต่างประเทศ..พร้อมสู่ ASEAN

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๖:๐๑
วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน (Didyasarin International College) เตรียมพร้อมบัณฑิตสู่ตลาดนานาชาติ ด้วยหลักสูตรนำสมัย เน้นการปฏิบติและฝึกงานในต่างประเทศ พร้อมเดินหน้า MOU กับสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ ASEAN ในปี 2558 นี้

ดร.ประภาศ ปานเจี้ยง คณบดีวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศรินเปิดเผยว่า “วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน เป็นหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เปิดสอนในหลักสูตรอินเตอร์ 2 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ และสาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรสองภาษา 2 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการออกแบบสื่อดิจิตัล และสาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ เราได้ปรับปรุงหลักสูตรให้มีความทันสมัย เน้นการลงมือปฏิบัติจริง โดยเข้าร่วมกับโครงการสหกิจศึกษา ส่งนักศึกษาไปฝึกงานและฝึกภาษายังต่างประเทศ นอกจากนี้ทางวิทยาลัยฯยังดำเนินการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ หรือ MOU กับสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศหลายแห่ง อาทิ Yunnan Normal University Liuzhou City Vocational College ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน HELP University College Limkokwing University of Creative Technology Academy of Digital Animation and Media (ADAM) Equator Academy of Art ประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมของบัณฑิตสู่ ASEAN ในอีก 3 ปีข้างหน้า”

“ที่ผ่านมาวิทยาลัยได้ดำเนินการส่งนักศึกษาเข้าฝึกงานไปยังต่างประเทศทุกภาคเรียน อาทิ เมื่อปีการศึกษา 2552 ได้ส่งนักศึกษาสาขาภาษาจีนธุรกิจ ไปศึกษาวิชาภาษาจีนที่ประเทศจีนเป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา ปีการศึกษา 2553 ส่งนักศึกษาสาขาวิชามัลติมีเดียและกราฟิกดีไซน์ไปฝึกงานที่ บริษัท Zebra FX และบริษัท Design City ประเทศมาเลเซีย นักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจเข้าฝึกงานที่สถานทูตไทยประจำประเทศมาเลเซีย และส่งนักศึกษาสาขาวิชามัลติมีเดียและกราฟิกดีไซน์ จำนวน 20 คน เข้าเรียนรายวิชา Visual Effect และ Advanced 3D Design ที่ประเทศมาเลเซีย และปีใน 2554 มีแผนจะส่งนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจไปเรียนที่ประเทศมาเลเซียเป็นเวลา 1 ภาคการศึกษา”

ดร.ประภาศกล่าวถึงแผนในอนาคตว่า “วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน จะกำหนดหลักเกณฑ์การออกปฏิบัติสหกิจศึกษา ให้นักศึกษาได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์และเรียนรู้จากการปฏิบัติในต่างประเทศ 100 เปอร์เซ็นต์ และกำหนดให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้รายวิชาต่างๆ ในหลักสูตรในต่างประเทศ โดยมีการเทียบโอนหน่วยกิตกลับมายังประเทศไทย”

วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปสอบถามหรือสมัครเรียนได้ที่ ศูนย์รับสมัครนักศึกษาใหม่ อาคาร U Plaza ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทรศัพท์ 074-200-300-3 อีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ www.hu.ac.th

ติดต่อ:

สำนักสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทร.074-200-300

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ