ดีไซน์การเรียนได้เอง…ที่ภาษาจีนธุรกิจ ม.หาดใหญ่

ศุกร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๒ ๐๙:๔๖
ภาษาจีนธุรกิจ ที่วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ หลักสูตรทันสมัย เน้นฝึกปฏิบัติในประเทศจีน นักศึกษาออกแบบการเรียนได้เองตามความถนัด โดยมีคณาจารย์มืออาชีพทั้งไทยและจีนคอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

อาจารย์ธิดารัตน์ น้อยสุวรรณ หัวหน้าสาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน เปิดเผยว่า“หลักสูตรภาษาจีนธุรกิจที่นี่ ไม่ได้เน้นแค่การให้นักศึกษาสื่อสารภาษาจีนได้เก่งอย่างเจ้าของภาษาเท่านั้น แต่ยังเสริมวิชาด้านบริหารธุรกิจให้แก่นักศึกษา สามารถใช้ภาษาจีนเชิงธุรกิจในการประกอบอาชีพที่หลากหลาย โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาลงมือฝึกปฏิบัติจริงกับเจ้าของภาษา โดยมีคณาจารย์และนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศจีน มาร่วมในกระบวนการเรียนการสอนที่วิทยาลัย นอกจากนี้ยังส่งนักศึกษาไปศึกษาดูงงานและฝึกงานยังมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศจีน โดยทางวิทยาลัยได้ดำเนินการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีนหลายแห่งอย่างต่อเนื่อง อาทิ Yunnan Normal University, Liuzhou City Vocational College, Yunnan University, Guangxi Normal University,Henan Normal University เป็นต้น”

อาจารย์ธิดารัตน์ กล่าวเสริมว่า “หลักสูตรที่นี่เน้นความทันสมัยและให้นักศึกษาเป็นศูนย์กลาง โดยนักศึกษาสามารถออกแบบการเรียนของตัวเองได้ตามความถนัด คือสามารถเลือกเรียนหลักสูตรได้เอง 1 หลักสูตร และสามารถเลือกเรียนมหาวิทยาลัยในประเทศจีนได้เอง โดยเลือกจากมหาวิทยาลัยที่วิทยาลัยได้ลงนาม MOU ร่วมกัน หรือเลือกเองได้ตามความเหมาะสม ได้แก่

- หลักสูตร 2 บวก 2 คือเรียนที่ประเทศไทย 2 ปี และประเทศจีน 2 ปี

- หลักสูตร 3 บวก 1 คือเรียนที่ประเทศไทย 3 ปี และประเทศจีน 1 ปี

- หลักสูตร 3.5 บวก 0.5 เรียน คือที่ประเทศไทย 3 ปีครึ่ง และประเทศจีน 1 ภาคการศึกษา

ทั้งนี้นักศึกษาที่เลือกหลักสูตร 2 บวก 2 จะได้รับปริญญา 2 ใบ จากมหาวิทยาลัยในประเทศจีนและมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สำหรับหลักสูตรอื่นจะได้รับเอกสารรับรองการผ่านหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยในประเทศจีน”

วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ 4 สาขาวิชาได้แก่ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ สาขาวิชาการออกแบบสื่อดิจิตัล และสาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปสอบถามหรือสมัครเรียนได้ที่ ศูนย์รับสมัครนักศึกษาใหม่ อาคาร U Plaza ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทรศัพท์ 074-200-300-3 อีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ www.hu.ac.th

ติดต่อ:

สำนักสื่อสารองค์กร : มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

โทร.074-200-300

e-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ