เครนหน้าท่าPPC ติดตั้งเสร็จ เร็วกว่ากำหนด พร้อมรับขนถ่ายเหล็กแท่งแบนจาก SSI UK

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๕:๓๑
โครงการเครนหน้าท่า ท่าเรือประจวบ (PPC Shore Crane) คืบหน้าเร็วกว่าแผน ติดตั้งแล้วเสร็จ ทดสอบยกน้ำหนักได้ถึง125 ตัน พร้อมรองรับการขยายธุรกิจสืบเนื่องจากการเริ่มผลิตของโรงงานเอสเอสไอ ทีไซด์ ประเทศอังกฤษ

นายชัยภัทร เขมาภิรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเอสเอสไอ เปิดเผย ถึงความคืบหน้าโครงการเครนหน้าท่า PPC ว่า หลังจากอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆปั้นจั่นที่โรงงานเมืองดุสเซลดอฟ ประเทศเยอรมันนี ได้ถูกลำเลียงมาถึงท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้วเมื่อในวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้รับเหมาช่วงของก็อดวาลด์ พอร์ท เทคโนโลยีได้เร่งดำเนินการติดตั้ง ณ ท่าเรือประจวบ การดำเนินรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วสามารถติดตั้งอุปกรณ์และชิ้นส่วนเครนต่างๆได้ติดตั้งแล้วเสร็จ และบริษัทได้รับมอบเครนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการติดตั้งเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้ง 45 วันแล้วเสร็จปลายเดือนเมษายน พร้อมรับขนถ่ายเหล็กแท่งแบนจาก SSI UK ที่จะมาถึงประเทศไทยในเร็ววันนี้

นายชัยภัทรกล่าวเพิ่มเติมว่าได้มีการทดสอบการยกน้ำหนักของเครนสองตัวดังกล่าวซึ่งพบว่าสามารถยกน้ำหนักสูงสุด (Dynamics Test) อยู่ที่ 125 ตัน โดยมีระยะใกล้สุด 11 เมตร ซึ่งถือได้ว่าเครนมีขีดความสามารถสูงสุดในการขนถ่ายวัตถุดิบที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ขยายบริการเพื่อรองรับธุรกิจอื่นๆรวมถึงรองรับการขนถ่ายวัตถุดิบซึ่งเป็นเหล็กแท่งแบนจาก SSI UK ที่ต้องขนถ่ายด้วยเรือที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งไม่มีเครนในตัวในการขนถ่าย

“โครงการเครนหน้าท่า PPC” เป็นโครงการลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทในการขนถ่ายสินค้าและวัตถุดิบด้วยต้นทุนที่ลดลงและศักภาพสูงสุด พร้อมรองรับให้บริการเรือบรรทุกขนาดใหญ่ขึ้นได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4