ดีเอชแอลเปิดพอร์ทัล MyDHL ใหม่ในไทย เพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้แก่ลูกค้า

พฤหัส ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๑๒
- MyDHL ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงเครื่องมือขนส่งทางออนไลน์ของดีเอชแอลด้วยการล็อคอินเพียงครั้งเดียว

- ประหยัดเวลาด้วยระบบการขนส่งและการติดตามสถานะการขนส่งที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

- แหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการขยายธุรกิจเอสเอ็มอีสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ประกาศเปิดพอร์ทัลหรือเว็บไซด์ท่า MyDHL ใหม่ในประเทศไทยที่ www.dhl.com/mydhl สนับสนุนการนำเข้าและส่งออกสินค้าและพัสดุผ่านดีเอชแอลให้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น ตอกย้ำปณิธานของดีเอชแอลที่มุ่งช่วยเหลือลูกค้าชาวไทยให้สามารถติดต่อกับตลาดต่างประเทศได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น

MyDHL คือ สุดยอดโซลูชั่นใหม่ที่สนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กหรือเอสเอ็มอี ในการเข้าใช้บริการขนส่งด่วนของดีเอชแอลรวมถึงการจัดส่งและติดตามสถานะการจัดส่งสินค้าของตนได้อย่างรวดเร็วด้วยการล็อคอินเพียงครั้งเดียว ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซลูชั่นการขนส่งออนไลน์ของดีเอชแอลได้หลากหลายประเภทที่เว็บไซด์ท่า MyDHL ใหม่ดังนี้

- WebShipping — โซลูชั่นการขนส่งทางออนไลน์ที่สะดวกและปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โดยลูกค้าสามารถพิมพ์ใบนำส่งสินค้า เลือกเวลาให้พนักงานมารับสินค้า จัดเก็บข้อมูลที่อยู่ในการจัดส่ง ติดตามสถานะพัสดุ และบริหารจัดการขั้นตอนการจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศด้วยตนเอง ทำให้งานเอกสารของลูกค้าลดลง ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายอีกด้วย

- ProView — เครื่องมือติดตามสถานะสินค้าทางออนไลน์ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าที่มีบัญชีสมาชิกกับ DHL Express รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเวลาในการรับและจัดส่งสินค้าผ่านทางระบบเอสเอ็มเอสหรืออีเมล์ รวมถึงติดตามสถานะการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุของตนได้ทางระบบออนไลน์

- Import Express Online — ระบบการนำเข้าสินค้าแบบออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีใช้บริการ DHL Express ที่ต้องการนำเข้าสินค้า โดยระบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเตรียมและบริหารกระบวนการนำเข้าสินค้าของตนได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

MyDHL ช่วยให้ลูกค้าดูแลและจัดการข้อมูลการติดต่อต่างๆ ที่มีผู้ใช้งานหลายรายและขอเปิดบัญชีผู้ใช้งานใหม่ กำหนดเวลาการรับสินค้า ติดตามสถานะการจัดส่ง และบริหารกระบวนการจัดส่งสินค้าแบบออนไลน์ ได้จากจุดเดียว นอกจากนี้ MyDHL ยังเปิดให้ลูกค้าเลือกใช้บริการขนส่งสินค้าที่ตรงตามความต้องการ ได้รับข้อมูลการจัดส่งที่มีการอัพเดทอัตโนมัติ และมีกระบวนการจัดส่งที่รวดเร็วและทันสมัย จึงช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการจำแนกงานด้านต่างๆ ในกระบวนการจัดส่งสินค้า พอร์ทัล MyDHL คืออีกหนึ่งสุดยอดบริการที่ตอกย้ำถึงปณิธานของดีเอชแอลที่มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนากระบวนการจัดส่งสินค้าให้มีความสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนเข้าใช้งาน จดจำรหัสผ่าน และคลิกเข้าสู่ระบบได้ทันที

MyDHL ทำงานบนแพลทฟอร์ม DHL.com ที่เปิดใช้งานมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก อัดแน่นด้วยข้อมูลและโซลูชั่นที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ส่งออกและนำเข้าสามารถนำไปใช้ในการบริหารการจัดส่งสินค้าให้ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องและพิธีศุลกากรต่างๆ ทั้งยังสามารถกำหนดแนวทางการเปิดตลาดใหม่และพัฒนาระบบการจัดส่งสินค้าที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว MyDHL จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอสเอ็มอี โดยจะช่วยลดงานเอกสาร ประหยัดเวลา และสามารถเข้าถึงเครือข่ายการขนส่งชั้นเลิศทั่วโลกของดีเอชแอลในการเจาะตลาดใหม่ๆ ได้มากขึ้น

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “เว็บไซด์ท่าใหม่หรือ MyDHL นี้ คือ การเข้าถึงฝ่ายจัดส่งสินค้าของลูกค้า ‘แบบเสมือนหรือเวอร์ช่วล’ ของดีเอชแอล ที่ให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถจัดเตรียมและดำเนินการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุไปยังต่างประเทศผ่านดีเอชแอลได้อย่างสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ดีเอชแอลมีนโยบายมุ่งสนับสนุนลูกค้าให้มีชีวิตที่สะดวกยิ่งขึ้น โดยสามารถกำหนดและควบคุมกระบวนการจัดส่งสินค้าส่วนใหญ่ได้โดยตรง โดยใช้ระบบจัดส่งสินค้าแบบออนไลน์อย่างครบวงจรของดีเอชแอลได้อย่างง่ายดายจากจุดเดียว เพียงคุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์และระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้น”

เพื่อรองรับเว็บไซด์ท่า MyDHL ใหม่ดังกล่าว ดีเอชแอลยังมีเว็บเพจ Small Business Solutions ที่ DHL.com ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลอยู่เป็นประจำ โดยจะมีทั้งข้อมูลที่เกี่ยวกับระเบียบพิธีศุลกากร คำศัพท์เฉพาะด้านการค้า คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางนำสินค้าสู่ตลาดที่รวดเร็วที่สุด และบริการขนส่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังมีข้อมูลด้านการค้า ธุรกิจ และวัฒนธรรมสำคัญๆ ของแต่ละประเทศ และมีลิงค์เชื่อมต่อสู่เว็บไซด์สำคัญๆ อาทิ หอการค้า บริษัทส่งออก และสมาคมการค้าระหว่างประเทศต่างๆ รวมถึงนำเสนอเรื่องราวความสำเร็จในการทำธุรกิจของลูกค้าเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ เพื่อยืนยันว่า การค้าระหว่างประเทศไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่มีความซับซ้อนแต่อย่างใด

คำบรรยายภาพ: ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?