มหกรรมสินค้าราคาประหยัด “ถูกทั่วไทย ลดค่าครองชีพ”

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๒๕
นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าราคาประหยัด “ถูกทั่วไทย ลดค่าครองชีพ” ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

งาน “ถูกทั่วไทย ลดค่าครองชีพ” จัดขึ้นโดยความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายเร่งด่วนให้กระทรวงต่างๆ ได้ช่วยกันดูแลปัญหาเรื่องค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนให้มีความเหมาะสมและเป็นธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ร่วมกันจัดมหกรรมงานสินค้าราคาประหยัดสำหรับประชาชนขึ้นเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลดภาระค่าใช้จ่ายจากสินค้าที่มีราคาสูงขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจ ภายใต้ชื่องาน “ถูกทั่วไทย ลดค่าครองชีพ” โดยมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 18 — 27 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันทั้งสินค้าอุปโภคและสินค้าบริโภคมากมายกว่า 60 คูหา เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ผลไม้ตามฤดูกาล ไข่ นมสด พืชผัก ขนม ซอสปรุงรส เครื่องกระป๋อง น้ำผลไม้ เครื่องพลาสติก เครื่องครัว เครื่องนอน เสื้อผ้า ชุดชั้นใน ถุงเท้า น้ำยาทำความสะอาด ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ฯลฯ โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทร้านค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าโดยตรง นอกจากนี้ยังได้รับการประสานจากกรมการพัฒนาชุมชน และกรมส่งเสริมการเกษตร ในการนำสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และวิสาหกิจชุมชนมาร่วมสมทบอีกกว่า 40 คูหา อาทิ กลุ่มผัก/ผลไม้สด กลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูป กลุ่มอาหาร/เครื่องดื่ม กลุ่มสมุนไพร กลุ่มหัตถกรรม เป็นต้น ซึ่งสินค้าที่กลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนเหล่านี้นำมาจำหน่ายก็มีมากมายหลายประเภท เช่น ผลไม้แปรรูป น้ำหอม ผักผลไม้ปลอดสารพิษ ขนมไทย ของใช้/ของตกแต่งบ้าน สมุนไพรแปรรูป งานประดิษฐ์ งานหัตถกรรม เครื่องหนัง (แท้และเทียม) เสื้อผ้าเด็ก ยาหม่อง ขี้ผึ้ง แชมพู ไข่เค็ม กาแฟ/ชาชัก ฯลฯ

งานนี้นอกจากประชาชนผู้บริโภคจะได้ซื้อสินค้าดี มีคุณภาพ ราคาประหยัด จากโรงงาน จากแหล่งผลิต เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากภาระค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการอุดหนุนพี่น้องเกษตรกรจากหลายๆ จังหวัดที่นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายด้วย ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปร่วมจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าราคาประหยัด “ถูกทั่วไทย ลดค่าครองชีพ” ได้ตั้งแต่วันที่ 18 — 27 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4