ภาพข่าว: สหภาพยุโรปจัดเวิร์คช็อปมาตรการตอบโต้ทางการค้าเสริมสร้างความเข้าใจแก่ภาคธุรกิจไทย

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๕๕
บรรยายภาพ: กระทรวงพาณิชย์ นำโดยนางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (ที่ 3 จากขวา) ได้ร่วมกับสหภาพยุโรป ซึ่งนำโดยมร. อันโตนิโอ เบเรงเกอร์ หัวหน้าฝ่ายการค้าและเศรษฐกิจ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปในหัวข้อ “มาตรการตอบโต้ทางการค้าของสหภาพยุโรป” โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสหภาพยุโรป มร. เอ็ดวิน แวร์มุลส์ท (ที่ 3 จากซ้าย) และ มร. เอ็ดมุนด์ ดี. ซิม (ที่ 1 จากขวา) ร่วมนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้แก่ภาคธุรกิจไทย พร้อมด้วยนางอุบล มลิลา ผู้อำนวยการสำนักบริหารการนำเข้า (ที่ 1 จากซ้าย) และนางสาวนพพร ลิ้นทอง ผู้อำนวยการสำนักปกป้องและตอบโต้ทางการค้า (ที่ 2 จากซ้าย) กระทรวงพาณิชย์

คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยและกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปในหัวข้อ "มาตรการตอบโต้ทางการค้าของสหภาพยุโรป" เพื่อแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการค้าระหว่างประเทศระหว่างสหภาพยุโรปและภาคธุรกิจ นักวิจัย และหน่วยงานของรัฐในประเทศไทย

เวิร์คช็อปดังกล่าวได้จัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสหภาพยุโรป ระยะที่ 2 หรือ TEC II เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจด้านมาตรการตอบโต้ทางการค้าที่สหภาพยุโรปนำมาใช้ เพื่อป้องกันมิให้เกิดการทุ่มตลาด การอุดหนุน การนำเข้าสินค้าที่เพิ่มขึ้น หรือการกระทำอื่นใดที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อการแข่งขันอย่างเสมอภาคในตลาด ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้รับฟังการรายละเอียดในเบื้องลึกของทุกๆ มาตรการ จากผู้เชี่ยวชาญของสหภาพยุโรปสองท่าน ได้แก่ มร. เอ็ดมุนด์ ดี. ซิม และ มร. เอ็ดวิน แวร์มุลส์ท โดยมีการนำเสนอข้อมูลและตัวอย่างจากสถานการณ์จริงเพื่อประกอบการบรรยายด้วย

กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสหภาพยุโรป ผ่านทางการแบ่งปันความรู้ความเข้าใจในระเบียบทางการค้าของชาติสมาชิกสหภาพยุโรป อันจะนำไปสู่การประสานงานทางธุรกิจที่ราบรื่นยิ่งขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา