แคลิฟอร์เนีย ว้าว ได้รับการสนับสนุนให้เดินหน้าเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ — พร้อมเริ่มขบวนการปรับปรุงกิจการ

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๕๙
- พร้อมปรับโฉมคลับที่ประสบความสำเร็จ

บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการศูนย์ออกกำลังกายอันดับหนึ่งของประเทศไทย และมีส่วนแบ่งการตลาดในอุตสาหกรรมฟิตเนสของไทยประมาณร้อยละ 55 เปิดเผยว่า ศาลได้รับคำร้องของบริษัทฯ ในการเข้าสู่กระบวนการปรับปรุงกิจการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานะทางการเงิน และคงความเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการด้านฟิตเนสของไทยต่อไป

นายสุรศักดิ์ กองปัญญา กรรมการ บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การปรับปรุงกิจการโดยกระบวนการทางศาล จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มการลงทุนในคลับที่ประสบความสำเร็จได้สะดวกขึ้น พร้อมเปิดตัวคลับรูปแบบใหม่ตามเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆ ประเทศ”

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า “แคลิฟอร์เนีย ว้าว มีแผนธุรกิจที่ดีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากสาขาที่ประสบความสำเร็จ เช่น สาขาสยามพารากอน ปิ่นเกล้า เอกมัย และเอสพลานาด เช่นเดียวกับสาขาเชียงใหม่ และพัทยา ที่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเป็นคลับที่มีศักยภาพที่ดี ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเอาทรัพยากรต่างๆ ของบริษัท มาช่วยเสริมให้คลับเหล่านั้นแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของบริษัทที่ได้รับผลกระทบนั้นเกิดจากคลับแค่ไม่กี่สาขาที่ตั้งอยู่ในห้างซึ่งปัจจุบันนี้ไม่ได้รับความนิยมแล้ว แต่บริษัทก็ยังคงต้องจ่ายค่าเช่าในอัตราที่แพงกว่าที่จ่ายให้กับสาขาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และหากบริษัทฯ ไม่ต้องแบกรับภาระกับสาขาที่ตั้งอยู่ในห้างที่คนเดินน้อยแล้ว คาดว่าการฟื้นตัวของบริษัทฯ จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับส่วนหนึ่งของการปรับปรุงกิจการ คือ แคลิฟอร์เนีย ว้าว จะหยุดให้บริการในสาขาที่ขาดทุน ได้แก่ สาขารัชโยธิน แจ้งวัฒนะ สุขุมวิท ซอย 23 และสาขาสีลม ภายในเดือนมิถุนายน

นายสุรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความอยู่รอดของคลับแต่ละแห่งของเราที่ตั้งอยู่ในห้าง ล้วนพึ่งพาความสำเร็จของห้าง และจำนวนของคนที่เข้าไปเดินซื้อของอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่บางห้างที่คลับของเราตั้งอยู่แทบไม่มีคนเดิน ร้านค้าย่อยภายในห้างก็ปิดตัว หรือไม่ก็ย้ายไปที่อื่น ขณะที่บางห้าง ก็เปลี่ยนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นเด็กวัยรุ่น นั่นหมายความว่า กลุ่มคนที่สนใจจะสมัครเป็นสมาชิกแคลิฟอร์เนีย ว้าว ก็จะไม่มีในสถานที่เหล่านั้น”

“ในทางกลับกัน คลับที่ตั้งอยู่ในห้างที่ประสบความสำเร็จ มีการบริหารจัดการดี อย่างสาขาสยามพารากอน ปิ่นเกล้า เอกมัย และเอสพลานาด ล้วนไปได้ดีมากๆ จนต้องมีการปรับเวลาการเปิดให้บริการในวันธรรมดาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่ง คือตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น.” นายสุรศักดิ์กล่าว

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ จะมีการปรับปรุง และตกแต่งคลับใหม่ทันที พร้อมกับนำอุปกรณ์ล่าสุดมาติดตั้งเพิ่มเติม เช่นอุปกรณ์ฝึกความแข็งแรง Cross trainers และ เครื่องวิ่งสายพาน เป็นต้น

นอกจากนั้นยังจะมีบริการใหม่เพิ่มขึ้นอีก เช่น การออกกำลังกายแบบกลุ่ม หรือ Group X รูปแบบใหม่ และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการเล่นโยคะ รวมถึงการออกกำลังกายช่วงดึกในรูปแบบปาร์ตี้ (night-time workout parties) ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆ ประเทศ

ฟรีค่าสมาชิก 1 ปี พร้อมอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบ ALL-CLUB, ALL-HOURS

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับสมาชิกของคลับสาขารัชโยธิน แจ้งวัฒนะ สุขุมวิท ซอย 23 และสีลม สามารถใช้บริการในคลับของแคลิฟอร์เนีย ว้าว สาขาที่อยู่ใกล้เคียงได้ทุกสาขา และยังได้รับการต่ออายุสมาชิกให้ฟรีอีก 1 ปีเต็ม โดยได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนเดิม

นอกจากนั้น สมาชิกของคลับที่ได้รับผลกระทบ ก็จะได้รับการอัพเกรดให้สามารถใช้บริการได้ทุกสาขา และทุกเวลา (ALL CLUB, ALL HOURS) โดยจะมีผลในทันที จนหมดอายุสมาชิกฟรี 1 ปี

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า สิทธิประโยชน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่ออายุสมาชิกฟรี 1 ปี และการอัพเกรด ที่บริษัทฯ ได้มอบให้กับสมาชิกของคลับที่กำลังจะหยุดให้บริการ จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ หมายความว่าจากนี้ไปสมาชิกสามารถไปใช้บริการแคลิฟอร์เนีย ว้าว สาขาใดก็ได้ เวลาใดก็ได้ ที่ต้องการ

เตรียมแนะนำ “ว้าว เอ็กซ์เพรส” คลับรูปแบบใหม่ขนาดย่อม ตอกย้ำความเป็นผู้นำ เน้นอยู่ใกล้บ้าน และที่ทำงาน และค่าสมาชิกที่ต่ำกว่า

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า อีกกลยุทธ์หนึ่งที่บริษัทฯ จะนำมาใช้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานภาพของบริษัทฯ โดยเราจะเป็นผู้ประกอบการรายแรกในประเทศไทยที่แนะนำคลับออกกำลังกายรูปแบบใหม่ขนาดย่อม ที่ตั้งอยู่ในทำเลใกล้บ้านพัก และใกล้ที่ทำงาน การที่ไม่ได้ไปตั้งในห้างขนาดใหญ่ที่คิดค่าเช่าแพงๆ จะทำให้อัตราค่าสมาชิกถูกลงได้

“ว้าว เอ็กซ์เพรส ฟิตเนสขนาดย่อมรูปแบบใหม่ จะช่วยให้สมาชิกมาใช้บริการได้บ่อยครั้งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ และบริการหลักๆ ยังมีเหมือนคลับทั่วไป ขณะที่พื้นที่ของคลับจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 — 1,200 ตารางเมตร แทนที่จะเป็น 2,500 — 6,000 ตารางเมตร เหมือนกับคลับที่มีอยู่ในปัจจุบันนอกจากนั้นแต่ละสาขายังสามารถรองรับ และให้บริการแก่สมาชิกได้ประมาณ 3,000 คน”

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า เทรนด์ของคลับขนาดย่อม เกิดขึ้นในแคลิฟอร์เนีย และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และออสเตรเลีย

“Anytime Fitness, Snap และ Curves ถือว่าเป็นตัวอย่างของแบรนด์ต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จกับคลับรูปแบบใหม่นี้ โดยแต่ละปีจะมีการเปิดคลับรูปแบบใหม่มากกว่า 200 สาขา และการที่เราริเริ่มบุกเบิกเทรนด์ระดับโลกเป็นรายแรกในประเทศไทย จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของเราในตลาดนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นายสุรศักดิ์กล่าว

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า “ว้าว เอ็กซ์เพรส แต่ละแห่งจะใช้งบลงทุนประมาณ 25-35 ล้านบาท ซึ่งเราคาดว่า ฟิตเนสคลับรูปแบบใหม่จะมีในปีหน้า และกรุงเทพฯ มีความเหมาะสมที่จะรองรับคลับรูปแบบใหม่นี้ได้ 10 แห่งในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยขณะนี้บริษัทฯ ได้แต่งตั้งตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ระดับอินเตอร์ให้สำรวจหาทำเลที่เหมาะสมให้แล้ว”

“การที่เราก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดนี้ได้ ก็ด้วยการเป็นรายแรกที่ริเริ่มแนะนำเทรนด์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ของโลกให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น การมี ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล คิกฟิต ห้องปั่นจักรยาน หรือพิลาเทส์ และการเป็นผู้ริเริ่มบุกเบิกคลับขนาดย่อมรูปแบบใหม่ในเมืองไทยก็จะช่วยให้เรายังคงความเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ต่อไปได้อย่างยั่งยืน” นายสุรศักดิ์ กล่าว

“หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากบางห้างที่สาขาของเราตั้งอยู่ ซึ่งปัจจุบันห้างนั้นแทบไม่มีคนเดินแล้ว และเราก็ไม่สามารถจะปรับราคาค่าเช่าให้อยู่ในระดับที่พอจะทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ เราหวังว่าสมาชิกทุกท่านจะเข้าใจ และให้การสนับสนุนเพื่อให้คลับของเราแข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป”

แคลิฟอร์เนีย ว้าว มีฐานสมาชิกที่ใหญ่ มีสมาชิกที่ซื่อสัตย์ต่อคลับของเรา ผมเชื่อว่า เมื่อคลับได้รับการปรับปรุงใหม่ เราจะได้รับการสนับสนุนจากท่านสมาชิกด้วยดีอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายสุรศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย

แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีส่วนแบ่งการตลาดในอุตสาหกรรมฟิตเนสของประเทศไทยประมาณร้อยละ 55 และมีรายได้รวมในปีที่ผ่านมา 1,000.09 ล้านบาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณจนิน

แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ โทรศัพท์ 02-632 1255

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital