เปิดแล้ว งานสร้างคน คนสู้งาน 2012

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๓๙
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “งานสร้างคน คนสู้งาน 2012 : ปีแห่งการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน” ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6 เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 13.00 น.

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การปรับขึ้นค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ 300 บาท ตามมาตรการเร่งด่วนของรัฐบาล จะทำให้แรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นและทำให้อุปสงค์ต่อสินค้าและบริการเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น การผลิตและการจ้างงานของเศรษฐกิจไทยก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งการจัดงาน “งานสร้างคน คนสู้งาน 2012 : ปีแห่งการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน” ในครั้งนี้ ผู้แทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จะมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และความคิดเห็น เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มผลิตภาพร่วมกัน และสนับสนุนให้เกิดการระดมความคิดเห็น ทางวิชาการในการพัฒนาภาคธุรกิจไทยให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก รวมถึงกำหนดกรอบมาตรการรองรับการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ทั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความรู้ และทักษะฝีมือของแรงงานได้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบกิจการ อันจะส่งผลไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของแรงงาน

ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเร่งปรับยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ และให้ความสำคัญกับผลิตภาพแรงงานมากขึ้น เพราะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ในอนาคตนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศจะมองหาแรงงานที่มีคุณภาพ เนื่องจากการปรับโครงสร้างการผลิตไปสู่การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงขึ้น การเพิ่มผลิตภาพแรงงานจะเป็นตัวกำหนดความแตกต่างในความสามารถ ค่าจ้าง และรายได้ของแรงงาน แรงงานที่มีผลิตภาพสูงย่อมมีโอกาสจะได้ค่าจ้างและรายได้สูงกว่าแรงงานที่มีผลิตภาพต่ำ ซึ่งในระยะยาวผลิตภาพแรงงานที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้ภาคธุรกิจไทยมีผลิตภาพการผลิตที่สูงขึ้น สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐานและสูญเสียน้อยลง ทำให้ภาคธุรกิจไทยสามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดภายในประเทศ และตลาดระหว่างประเทศต่อไป

ทั้งนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน “งานสร้างคน คนสู้งาน 2012 : ปีแห่งการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน” ระหว่างวันที่ 25 — 26 พฤษภาคม 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6 เป็นจำนวนมาก [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital