“เบ็นซ์ พรชิตา” + “นุ้ย สุจิรา” อึด ทนแดดเปรี้ยง !!! ครึ่งวัน นำทีม ดาราจิตอาสา ร่วมแสดงพลังทำกิจกรรมกับคนตาบอดไทยนับพันแปรอักษรแบ่งปัน "ยิ้มสู้" เพื่อคนทั่วโลก

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๐๙
“เบนซ์ พรชิตา” , “นุ้ย สุจิรา” ดาราจิตอาสา และนักแสดงอีกมากมาย ได้ร่วมทำกิจกรรมดีๆ กับคนตาบอด พร้อมด้วยอาสาสมัครนับพัน ปิดถนนแปรอักษรรูป "ยิ้มสู้" ในกิจกรรม Happy Smile Blind Event

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้ประกาศความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมัชชาสหภาพคนตาบอดโลกครั้งที่ 8 และการประชุมสมัชชาสภาระหว่างประเทศเพื่อการศึกษาของคนพิการทางการเห็น หรือ WBU-ICEVI 2012 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้วยการจัดกิจกรรม Happy Smile Blind Event หรือกิจกรรมแปรอักษรเป็นรูปหน้ายิ้มพร้อมใส่แว่นดำ บริเวณถนนหน้าศาลหลักเมือง โดยมีวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวังเป็นฉากหลัง เป็นการสื่อความหมายของการแบ่งปัน "ยิ้มสู้" ของคนตาบอดไทยเพื่อชาวโลก เนื่องจาก"ยิ้มสู้"เป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้กับคนตาบอดเมื่อปี พ.ศ. 2495 ปีนี้จึงเป็นเวลาครบ 60 ปีที่คนตาบอดไทย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ เป็นกำลังใจพระราชทานที่ยิ่งใหญ่ ในวาระครบรอบ 60 ปีของบทเพลงพระราชทานนี้ ทั้งนี้ ทาง สมาคมฯ ขอเชิญชวนคนตาบอดและผู้ให้การสนับสนุนงานของคนตาบอดทุกคน ได้ช่วยกันนำ "ยิ้มสู้" ที่ได้รับพระราชทานจากพระองค์ท่านนี้ ออกมาแบ่งปันให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อให้เกิดการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน และช่วยกันทำหน้าที่เจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับคนตาบอดกว่า 2,000 คนจาก 190 ประเทศทั่วโลก ที่จะเดินทางมาร่วมประชุมในกรุงเทพมหานครในปลายปีนี้

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา แม้ว่าอากาศจะร้อนเพียงใดก็ตาม การได้ร่วมทำกิจกรรม Happy Smile Blind Event ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยกมีบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมแปรอักษรเป็นรูป "ยิ้มสู้" อาทิ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณทยา ทีปสุวรรณ , นายมณเฑียร บุญตัน ประธานการจัดงาน WBU-ICEVI 2012 ,เลขาธิการสํานักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คุณนภา เศรษฐกร งานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน จากกองบังคับการตำรวจจราจร กรุงเทพมหานคร , เสถียรธรรมสถาน , บริษัททรู คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) , บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่ได้ส่งตัวแทนของเหล่านักแสดง มาแสดงพลังร่วมแปรอักษรกับคนตาบอด อาทิ พรชิตา (เบ๊นซ์) ณ สงขลา, สุจิรา (นุ้ย) อรุณพิพัฒน์, ณัฐรัฐ - โมริส เลอกรอง , จิรายุ ตันตระกูล (ก็อต) 2 หนุ่มหล่อจากละคร เสน่ห์รักภูติสาว, ซาร่า เล็กจ์ จากละคร มณีแดนสรวง, ธนิดา กาญจนวัฒน์ (จินนี่), เข็มตีสิบ กฤษธีรา อินทรวิจิตร, มยุริญ (กิ๊ก) ผ่องผุดพันธ์ และ 5 หนุ่มสุดหล่อ จากเอ็มไทยแลนด์ ปี 2555 งานนี้แต่ละคนเดินทางมาถึงสถานที่จัดงานแต่เช้าตรู่ โดยพร้อมเพรียง และถึงแม้จะมีการอนุญาติให้พักหลังจากการแปรอักษรไป 2-3 รอบ ก็ไม่มีใครปลีกตัวขอพักแต่อย่างใด ใจก็ยังสู้ทุกๆคน จนเสร็จสิ้นการทำกิจกรรม ซึ่งนับว่าการยืนแปรอักษร ณ จุดนั้น เริ่มตั้งแต่ 8.00 น. จนเกือบถึงเวลา 12.00 น. กันเลยทีดียว โดยมีคนตาบอดจำนวน 200 คน อาสาสมัครที่ช่วยจัดการประชุมครั้งนี้อีกนับร้อย และ เยาวชนจิตอาสาจำนวนมาก รวมทั้งสิ้นนับ 1,000 ชีวิต โดยมีการบันทึกภาพกิจกรรมนี้ทางอากาศ เพื่อนำไปประกอบการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ เพื่อเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศให้มาร่วมเป็นเจ้าภาพการประชุม ซึ่งการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมัชชาสหภาพคนตาบอดโลกครั้งที่ 8 และการประชุมสมัชชาสภาระหว่างประเทศ เพื่อการศึกษาของคนพิการทางการเห็น หรือ WBU-ICEVI 2012 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -18 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 กรุงเทพมหานคร ซึ่งการประชุมนี้ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและของทวีปเอเชีย ที่องค์กรซึ่งดำเนินงานโดยคนตาบอดจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลก โดยคาดว่าการประชุมนี้จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 2,000 คน จาก 190 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest