บีโอไอโรดโชว์ออสเตรเลีย กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ออสซี่สนใจลงทุนในไทย

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๔๗
กระทรวงอุตสาหกรรมจัดสัมมนา Unbeatable Thailand, Unparalleled Opportunities ชูประเด็นขยายโครงสร้างพื้นฐานเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน ขณะที่กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ออสเตรเลียแสดงความมั่นใจจัดคณะศึกษาในการทำธุรกิจในไทยเดือนหน้า

ม.ร.ว. พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26 ถึง 29 พฤษภาคม 2555 กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ จะเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และจะจัดกิจกรรมสัมมนาใหญ่ Unbeatable Thailand, Unparalleled Opportunities เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและชี้แจงโอกาสการลงทุนในไทยให้นักลงทุนออสเตรเลียรับทราบ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานสัมมนา 200 คน

ทั้งนี้คณะผู้บริหารของบีโอไอและสภาพัฒน์จะนำเสนอทิศทางและนโยบายในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของไทย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักธุรกิจนักลงทุนออสเตรเลีย โดยเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน จะบรรยาย ในหัวข้อ โอกาสการลงทุนในประเทศไทยและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ และรองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สภาพัฒน์ ฯ ) จะบรรยาย เรื่อง แผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย

สำหรับไฮไลท์สำคัญในงานสัมมนา จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักธุรกิจออสเตรเลีย โดยมีนักลงทุนออสเตรเลียเป็นผู้นำเสนอ เรื่อง ประสบการณ์ในการลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำศักยภาพและความได้เปรียบในการทำธุรกิจให้นักลงทุนออสเตรเลียรับทราบ ได้แก่ Mr. Paul O’ Malley ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทบลูสโคป สตีล ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็ก และวัสดุก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของบีโอไอ และ Mr.David Chuter ผู้บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และการตลาดบริษัท ฟิวเจอริส กรุ๊ปออฟคอมพานี ผู้ผลิตเบาะรถยนต์ และอุปกรณ์ภายในรถยนต์ชั้นนำรายหนึ่งของออสเตรเลีย

ทั้งนี้ในช่วงเช้าก่อนการสัมมนากลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ออสเตรเลีย ( Australian Auto Mission) ซึ่งมีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในไทย จะเข้าพบปะหารือกับทางคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และบีโอไอ เพื่อขอความสนับสนุนในการนำคณะมาสำรวจลู่ทางการลงทุนระหว่างวันที่ 10 -15 มิ.ย. 55 นี้

ด้านนางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2554 มีโครงการลงทุนของออสเตรเลียในไทย ที่ได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมลงทุนรวม 235 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 39,200 ล้านบาท โดยอุตสาหกรรมที่เข้ามาลงทุนส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมเหมืองแร่และโลหะพื้นฐาน รองลงมาเป็นอุตสาหกรรม ยานยนต์ การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนโลหะและเครื่องจักร โดยอุตสาหกรรมที่ออสเตรเลียมีศักยภาพมาก และเป็นโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนสูงกว่า 1,000 ล้านบาท จะอยู่ในกลุ่มทำเหมืองแร่ ได้แก่ ทอง เงิน โลหะพื้นฐาน เหล็กแผ่น และเหล็กแผ่นเคลือบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital