บีโอไอ ประสานเสียง ททท. มั่นใจสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อะเมโซน แห่งแรกของโลกในไทย ดันท่องเที่ยวไทยบูม

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๓๔
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดบ้านต้อนรับสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คแห่งแรกของโลก ภายใต้ชื่อ Cartoon Network AMAZONE ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างในพื้นที่ ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ ใกล้เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

ในงานเปิดตัวที่จัดขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากภาครัฐให้เกียรติมาร่วมงานมากมาย เพื่อแสดงความสนับสนุนอย่างเต็มที่กับการเปิดตัวของ สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คแห่งแรกของโลก ภายใต้ชื่อ Cartoon Network AMAZONE ในโอกาสนี้ มรว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า “เชื่อว่าคนไทยทุกคนจะต้องมีความสุขกับโครงการที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นโครงการสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คแห่งแรกของโลกที่จะมาเปิดที่เมืองไทย แต่ยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นแหล่งผจญภัยแห่งใหม่ของโลกที่จะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจาก ทั้งในไทยและจากต่างประเทศอีกด้วย”

“โครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ได้ตอกย้ำอีกครั้งกับตำแหน่งผู้นำของประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของภูมิภาค นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในโครงการต่างๆ ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล”

นางสาววราภรณ์ เฉยสอาด ผู้อำนวยการศูนย์บริการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับประเทศไทยที่จะขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโครงสร้างพื้นฐาน โดยการได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทบันเทิงชั้นนำของโลก ด้วยเงินลงทุนจำนวนมหาศาลในเฟสแรกของโครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ได้ก่อให้เกิดการสร้างงานเป็นจำนวนหลายร้อยอัตรา และได้ตอกย้ำจุดยืนของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นประเทศที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนในโครงการแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก”

โครงการสวนน้ำแห่งใหม่นี้จะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2556 และได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์แห่งการท่องเที่ยวของไทยสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างรูปลักษณ์ที่เป็นสากลเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติของไทย

ด้านนายบริสุทธิ์ ประสพทรัพย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE จะกลายเป็นแม่เหล็กอย่างดีที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติให้มาเที่ยวที่เมืองไทย ในขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแห่งใหม่สำหรับตลาดท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเรามีความยินดีอย่างยิ่งในการต้อนรับโครงการดังกล่าว ที่จะมาสร้างสีสันและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแม่เหล็กแห่งใหม่ของไทย

“จากประมาณการนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาเที่ยวเมืองไทยในปีนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีสูงถึง 20 ล้านคน เราเชื่อว่าการเปิดตัวของสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ในปีหน้า จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ เรายินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่กับบริษัทผู้พัฒนาโครงการและบริษัทการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และช่วยในส่วนของการส่งเสริมการตลาดเพื่อให้แน่ใจว่ากลุ่มเป้าหมายได้รับทราบถึงโอกาสอันดีในครั้งนี้ด้วย”

ชื่อโครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ได้แนวคิดมาจากบรรยากาศป่าฝนอันอุดมสมบูรณ์ของป่าอเมซอน ที่มาพร้อมกับบรรดาการ์ตูนฮีโร่ยอดฮิตจากซีรีส์การ์ตูนดังก้องโลก อาทิ Ben 10, The Powerpuff Girls, Johnny Bravo, The Amazing World of Gumball และอีกคับคั่ง

สวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นสุดระทึกที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่โดยเฉพาะ เริ่มจากสระว่ายน้ำครอบครัวขนาดมหึมาที่จำลองให้เหมือนคลื่นทะเล ผจญภัยกับแม่น้ำสายคดเคี้ยว ตื่นเต้นเร้าใจกับสไลเดอร์สปีดเรซซิ่ง ล่องแพสุดมันส์ทั้งครอบครัวกับ Family raft rides และเด็กๆ จะได้สนุกสนานกับประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจกับเครื่องเล่นป้อมปราการน้ำระบบอินเตอร์แอคทีฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

มร. ซันนี่ ซาฮา รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็ม เอเชียแปซิฟิค อิงค์ กล่าวว่า “เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งต่อคนไทยและรัฐบาล ที่ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่โครงการสวนน้ำของเรา ประเทศไทยซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ถือว่ามีคุณลักษณะหลายอย่างที่คล้ายคลึงกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค นั่นคือ เราต่างก็เป็นที่ที่เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองมิตรภาพและครอบครัว และยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนสนุกสนานและผจญภัยไปกับประสบการณ์ความบันเทิงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย ทั้งนี้ เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เลือกประเทศไทยให้เป็นฉากหลังที่แสนวิเศษสำหรับโครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ของเรา”

โครงการสวนน้ำฯ พัฒนาโดยบริษัท Amazon Falls จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ ตั้งอยู่ในประเทศไทย

มร. เลียแคท ดันจิ ประธานบริษัท Amazon Falls จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื้นตันเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทั้งบีโอไอและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเราเชื่อว่าความเชื่อมั่นที่ทั้งสองหน่วยงานมีต่อโครงการของเรา จะทำให้โครงการนี้เดินหน้าประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจมากที่สุด ซึ่งการเกิดขึ้นของแหล่งท่องเที่ยวสไตล์รีสอร์ทแนวใหม่นี้ จะเป็นการสร้างมิติใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่มีความอุดมสมบูรณ์อยู่แล้วให้ดียิ่งๆ ขึ้น”

โครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยความร่วมมือกับบริษัท Amazon Falls ผู้พัฒนาโครงการรีสอร์ทและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเฟสแรกอยู่ในระหว่างการก่อสร้างด้วยเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท และเมื่อแล้วเสร็จจะกินเนื้อที่ 14 เอเคอร์ (ประมาณ 35 ไร่) ครอบคลุมตลอดแนวชายหาดที่แสนสวยงามของตำบลบางเสร่ ซึ่งจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่บรรดานักท่องเที่ยวจากทั้งไทยและต่างประเทศพากันมาเที่ยวชมมาหลายทศวรรษแล้ว โครงการดังกล่าวตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวประมาณ 800,000 รายต่อปี ในช่วงปีแรก และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้จังหวัดชลบุรีกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของไทย รองจากกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ จะเปิดดำเนินการได้ในปี 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ