น้ำฝน-โฟกัส ชวนสาวยุคใหม่ สร้าง “เครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่”

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๑๗
น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล พรีเซ็นเตอร์โครงการฯ กล่าวว่า “ฝนทราบมาว่าคนสูบบุหรี่ในประเทศไทยมีอัตราที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อปี พ.ศ.2554 ประชากร 13 ล้านคน 24.0 % ยังสูบบุหรี่อยู่ เป็นผู้ชาย 46.6 % และผู้หญิง 2.6 % ซึ่งเมื่อเทียบกับเมื่อ พ.ศ.2552 จะพบว่าผู้ชายสูบบุหรี่ 40.7 % ผู้หญิงสูบบุหรี่ 2.01 % และถ้าย้อนกลับไปดูสถิติปีก่อนๆ จำนวนผู้หญิงก็จะมีอัตราการสูบที่น้อยลงตามลำดับ แต่เมื่อมองมาถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ผู้หญิงกลุ่มอายุ 15-18 ปี และ 19-24 ปี กลับมีจำนวนผู้สูบบุหรี่เพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้หญิงเองกำลังกลายเป็นเป้าหมายทางการตลาดของบริษัทบุหรี่ แต่กิจกรรมการรณรงค์ให้ความรู้เรื่องบุหรี่ที่จำเพาะเจาะจงกลุ่มผู้หญิงยังไม่มีกว้างขวาง โครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์ สร้าง “เครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่” เป็นโครงการที่ดีมากๆ ค่ะ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้หญิง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของสังคมที่จะเป็นแกนนำในการรณรงค์พัฒนาชุมชนให้ปลอดบุหรี่ สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และน้ำฝนก็จะขอเป็นหนึ่งในแกนนำเพื่อร่วมรณรงค์ปลอดบุหรี่ ซึ่งน้ำฝนก็หวังว่าผู้หญิงไทยทั่วประเทศจะเข้าร่วมในโครงการฯ ดีๆ เช่นนี้นะคะ”

โฟกัส จีระกุล วัยรุ่นสาวยุคใหม่ กล่าวว่า “กัสเอง ไม่เห็นว่าการสูบบุหรี่เป็นเรื่องดี หรือเรื่องเท่ห์เลยค่ะ ปกติ เวลาเห็นคนสนิทหรือคนที่รู้จัก หยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ กัสก็จะมีแซวหรือว่าด้วย เพราะนอกจากคุณจะสูบเข้าไปในปอดตัวเองแล้ว คุณไม่ได้ตายคนเดียว คุณพ่นควันออกมา ซึ่งมันสามารถทำให้คนอื่นเค้าตายไปด้วยนะคะ แล้วเมื่อเห็นว่าสถิติมีผู้หญิงสูบมากขึ้น ในช่วงอายุที่น้อยลง ยิ่งน่าตกใจมากนะคะ กัสเองก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีโอกาส สร้าง “เครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่” ก็ขอช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อให้ทุกคน ว่าถ้าเลิกได้ก็เลิกนะคะ เพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพของใครเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ