สตีเฟลในเครือบริษัท GSK บรรลุข้อตกลงกับ Welichem Biotech, Inc. เพื่อซื้อสิทธิพัฒนายาเฉพาะที่สำหรับรักษาโรคสะเก็ดเงินและผิวหนังอักเสบจากเหตุภูมิแพ้

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๐๓
สตีเฟล (Stiefel) ในเครือบริษัท GSK (NYSE:GSK) และ Welichem Biotech, Inc. ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาเพื่อเข้าซื้อสิทธิพิเศษในการพัฒนาแบบสงวนสิทธิเพียงรายเดียวและดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับ WBI-1001 ซึ่งเป็นสารเคมีลดการอักเสบชนิดใหม่ ในทุกดินแดนภายนอกประเทศจีน ไต้หวัน มาเก๊า และ ฮ่องกง โดย WBI-1001 อยู่ในระหว่างการพัฒนาทางคลินิกเฟสที่ 2 สำหรับการรักษาโรคสะเก็ดเงินและผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ Welichem

ทั้งนี้ Welichem จะได้รับค่าตอบแทนเบื้องต้นจำนวน 35 ล้านดอลลาร์แคนาดา และมีสิทธิ์ได้รับเงินเพิ่ม เมื่อการพัฒนาทางคลินิกและการพาณิชย์ในประเทศที่ระบุประสบผลสำเร็จ หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงของสัญญา สตีเฟลยังจะได้รับสิทธิแบบมีเงื่อนไขในการซื้อสิทธิเพิ่มเติมสำหรับการพัฒนาและดำเนินการในเชิงพาณิชย์ของยา WBI-1001 ในจีน ไต้หวัน มาเก๊า และ ฮ่องกง ตามลำดับ และหากผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจตามเงื่อนไข Welichem จะได้รับเงินเพิ่มเติมจำนวน 15 ล้านดอลลาร์แคนาดา

“ฉันรู้สึกดีใจไปกับการสร้างสรรค์ภายใต้การดำเนินการทางคลินิกเกี่ยวกับวิทยาการด้านผิวหนังจากการเข้าซื้อ WBI-1001 ของสตีเฟล” บาร์บารา ไวท์ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของสตีเฟลกล่าว “เรามุ่งมั่นในพันธกิจเพื่อผู้ป่วยที่เกิดโรคผิวหนัง และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ดำเนินการพัฒนาสารแห่งนวัตกรรมนี้”

เกี่ยวกับ WBI-1001

WBI-1001 เป็นคุณสมบัติของสารเคมีรักษาโรคผิวหนังอักเสบเฉพาะที่ชนิดใหม่ที่ปราศจากไขมันละลายได้ ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากการทดลองทางคลินิกในเฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 สำหรับการรักษาโรคสะเก็ดเงินระยะปานกลางและผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ระยะปานกลางถึงรุนแรงถึง 12 สัปดาห์ในการรักษาเพียงครั้งเดียว

เกี่ยวกับสตีเฟลในเครือบริษัท GSK

สตีเฟลในเครือบริษัท GSK ยึดมั่นในพันธกิจด้านวิทยาการผิวหนัง โรคผิวหนังและวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผิวหนังที่ก้าวหน้าในทั่วโลกเพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น การอุทิศตนให้กับนวัตกรรมของสตีเฟลควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโรคผิวหนัง ช่วยให้สตีเฟลเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมสุขภาพผิวหนัง สามารถเยี่ยมชมเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสตีเฟลได้ที่ www.stiefel.com

ข้อควรระมัดระวังเกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้า

ภายใต้ข้อบังคับของ U.S. Private Securities Litigation Reform Act of 1995 สตีเฟลในเครือบริษัท GSK ขอเตือนนักลงทุนว่า การคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ของสตีเฟลในเครือบริษัท GSK ซึ่งรวมไปถึงการคาดการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจจะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ ปัจจัยที่อาจจะมีผลต่อผลการดำเนินงานของสตีเฟลในเครือบริษัท GSK ได้อธิบายไว้ในหัวข้อ 'Financial review & risk section" ในรายงานประจำปี 2554 ของ GSK ดังได้แสดงไว้ในตาราง exhibit 15.2 ในรายงานประจำปีตามแบบฟอร์ม 20-F สำหรับปี 2554 ของ GSK

อ้างอิง:

[i] British Journal of Dermatology; 166(4):853-60

[ii] Journal of the European Academy of Dermatology and Venereology,Early View, Article first published online: 12 NOV 2011

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest