แมนพาวเวอร์กรุ๊ปดัน Borderless Talent Solutions สร้างโอกาสให้แรงงานไทยไปทั่วโลกแบบไร้ขอบเขตและพัฒนาตลาดแรงงานไทยสู่สากล

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๔:๑๕
แมนพาวเวอร์กรุ๊ปผลักดันโครงการ Borderless Talent Solutions ส่งแรงงานไทยที่มีทักษะเฉพาะให้มีโอกาสไปทำงานในต่างประเทศ และพร้อมนำแรงงานต่างด้าวมาเสริมแรงงานไทย เพื่อให้ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า

มร.ไซมอน แมททิวส์, ผู้จัดการประจำประเทศไทยและแถบตะวันออกกลาง แมนพาวเวอร์กรุ๊ป บริษัทด้าน โซลูชั่นการจัดหาแรงงานเชิงนวัตกรรมแห่งแรกของโลก กล่าวว่า แมนพาวเวอร์กรุ๊ปได้ชื่อว่าเป็นบริษัทจัดหางานที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีความน่าเชื่อถือมาเป็นเวลานานกว่า 60 ปี มีที่ตั้งถาวรและสาขาอยู่ 10 สาขาในประเทศไทย อีกทั้งบริษัทยังมีสาขาตั้งอยู่ในอีก 82 ประเทศ จึงเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าของแมนพาวเวอร์กรุ๊ปด้วยบริการ Borderless Talent Solutions (BTS) เป็นบริการที่ตอบโจทย์การหาคนทำงานหรือแรงงานให้ตรงกับความต้องการขององค์กรได้อย่างแม่นยำ เพราะแมนพาวเวอร์กรุ๊ปเข้าใจศักยภาพและทักษะของแรงงานเหล่านี้ รวมถึงการให้บริการเพิ่มเติม เช่น แนะนำวีซ่า ให้การช่วยเหลือการย้ายถิ่นฐานการทำงาน ฯลฯ แมนพาวเวอร์กรุ๊ป มองว่าเป็นโอกาสดีที่จะช่วยแรงงานเหล่านี้ให้เชื่อมต่อกับงานทั่วโลก เพราะแรงงานไทยกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ เนื่องจากแรงงานไทยมีทักษะเป็นที่ต้องการของหลายประเทศ

จากสถิติพบว่าแรงงานงานไทยเดินทางออกไปทำงานต่างประเทศโดยผ่านบริษัทจัดหางานมากที่สุดในปี 2553 และปี 2554 โดยมีผู้เดินทางผ่านบริษัทจัดหางาน 61% และ 63% ของผู้อนุญาตทั้งหมด ซึ่งตลาดแรงงานในภูมิภาคเอเชีย จะเป็นตลาดที่มีผู้ขออนุญาตเดินทางมากที่สุดคือ 67% ประเทศไต้หวันเป็นเทศแรกที่แรงงานไทยต้องการไปทำงานมากที่สุด 43.52 % รองลงมาคือกลุ่มตะวันออกกลางคิดเป็น 17.8% ในปี 2554 จากสถิติชี้ให้เห็นว่าตลาดแรงงาน ต่างประเทศมีความต้องการของแรงงานไทยอยู่เสมอ และแรงงานไทยที่ต้องการของต่างชาติคือพนักงานที่ชำนาญเฉพาะทางและพนักงานระดับโรงงานรวมถึงแรงงานพื้นฐานทั่วไป เนื่องจากแรงงานไทยมีทัศนคติและอัธยาศัยดีขยัน อดทน และมีค่าแรงที่เหมาะสม ส่วนแรงงานต่างชาติที่ประเทศไทยต้องการ คือผู้บริหารระดับสูงโดยเฉพาะผู้บริหารฝ่ายขายกว่า 60 % เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจตลาดทั้งในอาเซียนและยุโรป และในช่วงปีที่ผ่านมา แมนพาวเวอร์กรุ๊ปนำเข้าแรงงานจากต่างประเทศกว่า 70% และอีก 30% หรือประมาณ 1,200 คน เป็นการส่งออกแรงงานไทยและตั้งเป้าว่าในปี 2555 จะเพิ่มส่งออกประมาณ 20- 30% ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างโอกาสที่ดีและเป็นการเพิ่มช่องทางแบบมืออาชีพ ให้แรงงานไทยสามารถที่จะเติบโตและสร้างผลงานในตลาดโลก

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป มองว่าการส่งคนงานไทยไปทำงานต่างประเทศจะสามารถช่วยแรงงานจำนวนมากให้มีงานทำ และมีประสบการณ์ด้านงานต่างประเทศเพราะการทำงานในต่างประเทศอาจช่วยให้คนไทยได้รับรายได้มากขึ้น เนื่องจากค่าจ้างทำงานในต่างประเทศสูงกว่าในประเทศไทยและแรงงานไทยส่วนมากสามารถส่งเงินกลับเข้ามาสู่ประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศอีกด้วย อย่างไรก็ตามการส่งคนไปทำงาน ต่างประเทศอาจก่อให้เกิดการขาดแคลนแรงงานในประเทศไทยบางอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมก่อสร้าง เป็นต้น แต่ประเทศไทยก็ได้มีการเปิดรับแรงงานต่างชาติที่มีค่าแรงถูกเข้ามาทดแทนแรงงานกลุ่มนี้

มร.ไซมอน กล่าวทิ้งท้ายว่าแมนพาวเวอร์กรุ๊ปพร้อมให้คำปรึกษาและเป็นที่พึ่งพาของแรงงานไทยทุกคนที่ใฝ่ฝันอยากจะทำงานต่างประเทศให้เป็นจริงได้ และขณะเดียวกันแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทยก็มุ่งมั่นพัฒนาด้านบริการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงและเพื่อพัฒนาธุรกิจให้กับลูกค้าของแมนพาวเวอร์กรุ๊ปที่ตั้งอยู่ในประเทศและนอกประเทศด้วยบริการ Innovative Workforce Solutions ที่แมนพาวเวอร์กรุ๊ปได้วางแผนไว้

บริษัทต่างของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประกอบด้วย

- ManpowerGroup Solutions

เสนอบริการด้านทรัพยากรมนุษย์และการรับเหมาแรงงานให้แก่ลูกค้า รวมทั้งการริเริ่มใหม่ๆ ด้านแรงงานซึ่งมุ่งเน้นผลลัพธ์ ManpowerGroup Solutions จะดำเนินการโดยร่วมรับผิดชอบทั้งด้านความเสี่ยงและผลตอบแทนกับลูกค้า

- Experis

เป็นชื่อใหม่ของธุรกิจที่รวบรวมการจัดหาทรัพยากรด้านวิชาชีพซึ่งจะเปิดตัวต่อไปในอนาคต Experis คือผู้นำของโลกในด้านการจัดหาทรัพยากรทางวิชาชีพและโซลูชั่นการจัดหาแรงงานสำหรับโครงการต่างๆ ซึ่งช่วยผลักดันกิจการของลูกค้า จากการดำเนินกิจการในกว่า 50 ประเทศ Experis จัดหาบุคลากรที่มีทักษะความสามารถซึ่งปฏิบัติงาน 53 ล้านชั่วโมงในแต่ละปี ซึ่งเป็นบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรม การเงินและการบัญชี และสุขภาพ

- Manpower

Manpower คือผู้นำในด้านการจัดหาแรงงานทั้งแบบเฉพาะกิจและแบบประจำ ซึ่งเป็นกิจการหลักของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป Manpower ดำเนินการโดยอาศัยความผสมผสานด้านทักษะความชำนาญในระดับสากลและระดับท้องถิ่น ซึ่งทำให้บริษัทมีความยืดหยุ่นและความคล่องตัวในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนไป ตลอดจนสามารถจัดหาโซลูชั่นด้านบุคลากรได้อย่างต่อเนื่อง

- Right Management

Right Management คือบริษัทที่ช่วยคนหางานหลังถูกเลิกจ้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในระดับโลกเกี่ยวกับโซลูชั่นการบริหารจัดการแรงงานที่มีทักษะความสามารถและการบริหารจัดการด้านอาชีพ ซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มผลผลิตและการปรับปรุงผลการดำเนินงานทางธุรกิจให้มีความเหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม