กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ สถาบันกำกับดูแลกระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนระหว่างประเทศ จัดพิธีเปิดการประชุมสภากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 1

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๒๑:๔๔
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ สถาบันกำกับดูแลกระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนระหว่างประเทศ International Juvenile Justice Observatory หรือ IJJO กำหนดจัดการประชุมประชุมสภากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 1 (The first Asia-Pacific Council for Juvenile Justice หรือ APCJJ) ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2555 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการพัฒนากระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชน ทั้งจากสหวิชาชีพและผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาต่างๆ ในระดับนานาชาติ รวบรวมข้อมูลการดำเนินงานและวิธีการต่างๆ แบบองค์รวม และสนับสนุนให้เกิดการพัฒนานโยบาย กฎหมายข้อบังคับและกระบวนการดำเนินงานในระดับนานาชาติภายใต้กรอบการเชื่อมโยงอย่างไร้พรมแดน การประชุมนี้เป็นการประชุมด้านกระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนครั้งแรกในระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิคซึ่งจะมีการจัดการประชุม 2 ส่วน คือ การประชุมวิชาการระดับภูมิภาค : การพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศในกระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนไทยและประเทศในแถบภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก ในวันที่ 12-13 มิถุนายน 2555 และการประชุมก่อตั้งสภากระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 1ในวันที่ 14 มิถุนายน 2555

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว มีหัวข้อการเสวนา ที่น่าสนใจหลายหัวข้อ เช่น “กระบวนการยุติธรรม แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมและข้อท้าทาย” โดย นายจิรนิติ หะวานนท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และ นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน “กระบวนการยุติธรรมที่เป็นมิตรต่อเด็กและการดำเนินการอาญา การหันเหคดี และมาตรการพิเศษแทนการดำเนินคดีอาญา” โดยนายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับวิทยากรของไทยและต่างประเทศอีกหลายท่าน สำหรับประเทศที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย บังคลาเทศ กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย พม่า เนปาล นิวซีแลนด์ ปากีสถาน ปาปัวนิวกีนี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียดนาม แคนาดา และสเปน กำหนดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดย พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ในวันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2555 เวลา 15.00 - 17.30 น.

ณ ห้องจตุรทิศ ชั้น 3 โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ถ.พระราม 9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้