ภาพสีอะคริลิก “พรุ่งนี้” คว้า 1 ล้าน จากโครงการประกวด “ศิลปกรรมช้างเผือก” ในหัวข้อ “พระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย”

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๗:๒๐
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้จัดโครงการประกวด “ศิลปกรรมช้างเผือก” ภายใต้หัวข้อ “พระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย” ชิงเงินรางวัล มูลค่า 2,400,000 บาท ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เหล่าศิลปินเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจด้านศิลปะร่วมสมัยให้ขยายไปสู่การรับรู้ของสังคมในวงกว้างและได้แสดงออกถึงศักยภาพทางศิลปะในรูปแบบ Realistic (เชิงเหมือนจริง) และ Figurative Art (เชิงสัญลักษณ์) โดยดึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงศิลปะ ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนในการอนุรักษ์งานด้านศิลปะของไทยให้คงอยู่สืบไป โดยมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 208 ชิ้น แบ่งเป็น จิตรกรรม 189 ชิ้นงาน ประติมากรรม 13 ชิ้นงาน และ ภาพพิมพ์ 6 ชิ้น

โดยผู้พิชิตรางวัลช้างเผือก พร้อมเงินสด 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) ไปครอง คือ นายชัยรัตน์ แสงทอง ชื่อผลงาน “พรุ่งนี้” นอกจากนี้ รางวัลชนะเลิศพร้อมเงินสด 300,000 บาท ได้แก่ นายนันทพงศ์ สินสวัสดิ์ ชื่อผลงาน “พระผู้เป็นแรงใจ” รางวัลรองชนะเลิศจำนวน 5 รางวัล พร้อมเงินสดรางวัลละ 100,000 บาท และรางวัลชมเชยจำนวน 12 รางวัล พร้อมเงินสดรางวัลละ 50,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นมูลค่า 2,400,000 บาท ทั้งนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดนิทรรศการ “โครงการประกวดศิลปกรรมช้างเผือก” และพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ ในวันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2555 ณ ชั้น 7 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ “โครงการประกวดศิลปกรรมช้างเผือก” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน — 29 กรกฎาคม 2555 ณ ชั้น 7 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

คุณศตกมล วรกุล ผู้จัดการสำนักงานอาวุโส (พัฒนาภาพลักษณ์องค์กรและประชาสัมพันธ์) โทร. 081 913 8186

กวิตา โทร. 0 86 676 2646

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้