สถาบันรหัสสากล (GS1 Thailand) เปิดคอร์สอบรมพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจกิจ "การตรวจสอบคุณภาพบาร์โค้ด เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิผล"

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๔:๑๒
ในวงจรธุรกิจปัจจุบันมีการใช้เทคโนโลยีของบาร์โค้ด (Barcode) อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น ณ จุดขาย (Point of Sale) จุดกระจายสินค้า หรือการขนส่งโลจิสติกส์และซัพพลายเชนซึ่งคู่ค้าในทุกระดับล้วนได้รับประโยชน์ร่วมกันจากการใช้งานของบาร์โค้ดที่ถูกต้องตามข้อกำหนดอันเป็นมาตรฐาน เช่น มีการเลือกระบบ

บาร์โค้ดที่ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งาน,ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพในการแปลงเลขหมายประจำตัวสินค้า, การเลือกเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ที่ดีเพียงพอ และการออกแบบอย่างมีความเข้าใจ เป็นต้น คุณภาพของบาร์โค้ดที่ดีจึงเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ทำให้วงจรธุรกิจดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว การใช้เทคโนโลยีบาร์โค้ดที่ไม่มีคุณภาพหรือขาดการตรวจสอบคุณภาพของบาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ อาจทำให้เกิดความเสียหายในวงจรธุรกิจ

ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาการล่าช้า, ความผิดพลาดในการรับ-ส่งสินค้าและบริการ, ส่งผลกระทบต่อจุดเติมสินค้า และเพิ่มต้นทุนที่สูญเปล่าจากการถูกตีกลับสินค้าทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ ผู้ผลิตหรือผู้ส่งมอบสินค้าจึงจำเป็นต้องมี

การตรวจสอบคุณภาพของบาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะทำการส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคหรือลูกค้า เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

สถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรที่ส่งเสริมการนำเทคโนโลยีของบาร์โค้ดมาประยุกต์ใช้งานทั้งในวงจรธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศไทย อีกทั้งมีบทบาทหลักในฐานะของนายทะเบียน

ผู้ควบคุมมาตรฐานการใช้งานบาร์โค้ดในระบบ GS1 (The First of Global Standard) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเผยแพร่ความรู้อันจะก่อให้เกิดการพัฒนามาตรฐานของการใช้งานบาร์โค้ดสำหรับผู้ประกอบการไทย

จึงมีการจัดหลักสูตรอบรมในหัวข้อ “การตรวจสอบคุณภาพบาร์โค้ด” (Barcode Verification) เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือพนักงานในระดับปฏิบัติการที่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้งานบาร์โค้ดโดยตรงเกิดความเข้าใจที่จะนำไปสู่ทักษะ ความเชี่ยวชาญ ในการผลิตบาร์โค้ดที่มีคุณภาพรวมถึงสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งนั่น คือ ทำให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบวิเคราะห์คุณภาพของบาร์โค้ดได้ด้วยตนเอง หลักสูตรนี้จึงเป็นการรวบรวมข้อมูลที่เจาะลึกในด้านเทคนิคของการวิเคราะห์คุณภาพบาร์โค้ด ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพบาร์โค้ด อีกทั้งนำไปสู่แนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อปรับปรุงคุณภาพบาร์โค้ดได้อย่างมี

ประสิทธิภาพ

วันที่อบรม : วันที่ 22 มิถุนายน เวลา 13.00 - 16.00 น.

สถานที่ : สถาบันรหัสสากล ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ชั้น 3 โซน ซี

ค่าอบรม : บุคคลทั่วไป ค่าลงทะเบียนท่านละ 800 บาท (รวม VAT)

สมาชิกสถาบันรหัสสากล , สมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและ

สถาบันการศึกษา ลด 10% ค่าลงทะเบียนท่านละ 720 บาท (รวม VAT)

สนใจสมัครอบรม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

สถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น 3 โซนซี 60 ถนนรัชดาภิเษกตัดใหม่ คลองเตย กรุงเทพฯ 10110

โทรศัพท์. 0-2345-1210 โทรสาร. 0-2345-1217-8

E-mail : [email protected]

www.gs1thailand.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest