อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ผนึกกำลังสื่อยักษ์ใหญ่ประเทศเวียดนาม ปักหลักตลาดอาเซียน

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๖:๔๐
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ผนึกกำลังสื่อยักษ์ใหญ่ประเทศเวียดนามปักหลักตลาดอาเซียน จับมือพันธมิตรTRI VIET MEDIA CORPORATION เปิดบริษัทร่วมทุน“ทีวีเอ็ม อินเด็กซ์” TVM INDEX LIMITED COMPANYณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม: อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จับมือพันธมิตร TRI VIET MEDIA CORPORATION เปิดบริษัทร่วมทุน TVM INDEX LIMITED COMPANY ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมอีเว้นท์ และการผลิตสื่อมัลติมีเดียครบวงจร ดึงความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านครีเอทีฟ และประสบการณ์ในธุรกิจอีเว้นท์กว่า 20 ปี พร้อมวางเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจอีเว้นท์ในภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Hub of Creativity)

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการที่ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ได้ปรับกลยุทธ์องค์กรในปี 2555 มุ่งขยายธุรกิจอุตสาหกรรมอีเว้นท์สู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น ด้วยเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตจากการเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี (ASEAN Economic Community) ในปี 2558 โดยอินเด็กซ์ฯ ขยายธุรกิจบุกตลาดอาเซียนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ และมีโอกาสขยายการเติบโตในตลาดได้ โดยเฉพาะเวียดนาม โดยอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ได้จับมือพันธมิตร บริษัทไตร เวียด มีเดีย คอร์ปอเรชั่น (TRI VIET MEDIA CORPORATION (TVM)) เปิดบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ภายใต้ชื่อ “บริษัท ทีวีเอ็ม อินเด็กซ์ จำกัด (TVM INDEX LIMITED COMPANY)” ให้บริการงานในด้านการบริหารจัดการธุรกิจอีเว้นท์ ในลักษณะของการบริการจัดการงานอีเว้นท์ (Event Creation & Management) การผลิตสื่อมัลติมีเดียครบวงจร (Multimedia and Production) และการบริหารกิจกรรมการตลาดแบบสปอนเซอร์ชิพ (Sponsorship Management) หวังบุกตลาดอีเว้นท์เวียดนาม โดยมีสำนักงาน ตั้งอยู่ ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม”

“บริษัทไตร เวียด มีเดีย คอร์ปอเรชั่น (TRI VIET MEDIA CORPORATION (TVM)) เป็นบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ครบวงจรชื่อดังของเวียดนาม ดำเนินธุรกิจหลักด้านการผลิตสื่อโทรทัศน์ การโฆษณา และธุรกิจคอนเทนต์ ผ่านแพลตฟอร์มหลายรูปแบบ อาทิ โทรทัศน์ Internet มือถือ และสื่อสิ่งพิมพ์ นับเป็นโอกาสอันดี และถือเป็นอีกก้าวสำคัญของอินเด็กซ์ฯ ในการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสู่เออีซี (AEC) โดยมีสัดส่วนการลงทุน 50:50 โดยในปี 2012 นี้ (Q3-4) ตั้งเป้าทำรายได้กว่า 40 ล้านบาท คาดว่าภายใน 5 ปี (2016) สามารถสร้างรายได้กว่า 196 ล้านบาท โดยการลงทุนของอินเด็กซ์ เฟสแรกในเวียดนาม จะเน้นที่โฮจิมินห์ เป็นหลักก่อน เนื่องจากตลาดโฮจิมินห์ เป็นตลาดที่มูลค่าสูง โดยในระยะแรกจะเน้นเรื่องงานการให้บริการด้านอีเว้นท์ โดยวางเป้าหมายเจาะบริษัทของคนไทยที่ทำธุรกิจในเวียดนาม รวมถึงบริษัทข้ามชาติ และบริษัทท้องถิ่นของเวียดนามด้วย โดยตั้งเป้าว่าจะเจาะตลาดบริษัทข้ามชาติ และท้องถิ่น 60% และบริษัทคนไทย 40%” นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน กล่าวเพิ่มเติม

นาง เล่ เถ ฟืง ถูย ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไตร เวียด มีเดีย คอร์ปอเรชั่น (TRI VIET MEDIA CORPORATION (TVM) (Le Thi Phuong Thuy Chairperson of BOD) กล่าวว่า “ทางบริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพ ความเป็นมืออาชีพของ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ซึ่งเป็นบริษัทครีเอทีฟ อีเว้นท์ เอเจนซี่ อันดับที่ 7 ของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอีเว้นท์อันดับ 1 ของเมืองไทย ที่สร้างสรรค์ผลงานโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ในธุรกิจอีเว้นท์กว่า 22 ปี และได้ศึกษาผลงานของอินเด็กซ์ฯ นับตั้งแต่สร้างสรรค์อาคารศาลาไทย จนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน World Expo 2010 ณ นครเซี่ยงไฮ้ รวมถึงงาน International Expo 2012 ณ เมืองยอซู ประเทศเกาหลี ในขณะนี้ เชื่อมั่นว่าทั้งรูปแบบธุรกิจ Platform การทำงาน จะสามารถผสมผสานเติมเต็มธุรกิจของเราได้อย่างลงตัว สร้างความแข็งแกร่งให้กับไตร เวียด มีเดีย คอร์ปอเรชั่น ได้อย่างดี โดยตอนนี้ ทั้งอินเด็กซ์ฯ และไตร เวียดฯ พร้อมประเดิมฝีมืองานแรก ให้กับบริษัท HTM ผู้ให้บริการด้านดิจิตอล ออนไลน์ เว็บไซด์ Go.Vn ซึ่งเป็นลูกค้ารายแรกของ TVMIndex อีกด้วย”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลาดอีเวนท์ในประเทศเวียดนามเป็นตลาดใหญ่ ด้วยจำนวนประชากรกว่า 80 ล้านคน และยังมีช่องว่างในโอกาสในการทำธุรกิจของตลาดอีเว้นท์เวียดนามอย่างเห็นได้ชัด หากเปรียบเทียบกับประเทศพม่าที่ทางอินเด็กซ์วางเป้าหมายไว้ พบว่าการทำตลาดในประเทศเวียดนามยากกว่า เนื่องจากตลาดอีเว้นท์ในประเทศเวียดนามเติบโตกว่าประเทศพม่ามาก มีงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ ทั้งของฝ่ายภาครัฐบาล และเอกชน โดยงานใหญ่ๆ แต่ละงานใช้เงินลงทุนตั้งแต่ 70 -100 ล้านบาท อาทิ งาน Count down งานเทศกาลดอกไม้ประจำปี หรือแม้กระทั่งการใช้เงินลงทุนของภาคเอกชนใหญ่ โดยเฉพาะค่ายรถยนตร์ และเครื่องดื่มประเภทแอลกฮอลล์ เป็นต้น ในส่วนของการขยายกำลังคน จะมีพนักงานของอินเด็กซ์บินมาประจำสาขา 2-3 คน และรับสมัครพนักงานเพิ่มประมาณ 13 คน โดยจะมีการตั้งทีมงานพิเศษ อยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อดูแลงานของเวียดนามโดยเฉพาะ โดยจะมีการแลกเปลี่ยน Training พนักงาน ทางเวียดนาม เพื่อมาเรียนรู้งานเกี่ยวกับด้านอีเว้นท์ที่ประเทศไทย ทั้งในเรื่องของวิธีคิด กลยุทธการสื่อสาร ความรู้ความเข้าใจในงานด้านอีเว้นท์”

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เปิดเกมส์รุกบุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี นำศักยภาพของคนไทย พัฒนาอุตสาหกรรมแห่งการสร้างสรรค์ พร้อมดันเมืองไทยเป็น “Hub of Creativity” อันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน โดยได้วางเป้าหมายให้อินเด็กซ์เป็น “Event Depot” ศูนย์กลางส่งออกงานบริการครีเอทีฟอีเว้นท์ ทั้งในเรื่องของงานบริการมันสมองความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) อุปกรณ์เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับงานด้าน อีเว้นท์ ทั้งแสง สี เสียง รวมถึงเทคโนโลยีที่เราพัฒนาขึ้น (Production supply) โดยในปีแรกตั้งเป้ารายได้ตลาดต่างประเทศประมาณ 100 ล้านบาท ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเข้าไปปูทาง ศึกษาพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายใหม่ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอีเว้นท์ และเตรียมพร้อมเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC (ASEAN Economic Community) ซึ่งเป็นความท้าทายใหม่ที่จะเกิดขึ้น โดยเริ่มต้นที่ประเทศเวียดนาม และกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศพม่าในเร็วๆ นี้” นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม