สถาบันพระปกเกล้า เปิดรับสมัครหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 4

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๕:๔๓
สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า เปิดรับสมัครหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. — 25 ก.ค.55 ณ สถาบันพระปกเกล้า อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 (โซนทิศใต้) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

ศาสตราจารย์ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวว่า หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมให้เกิดความสมานฉันท์ของคนในชาติ โดยส่งเสริมให้ทุกคนร่วมมือกันในการกอบกู้และฟื้นฟูประเทศชาติในทุกด้าน ซึ่งถอดบทเรียนจากปัญหาความแตกแยกและความขัดแย้งที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายและเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ และด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า จึงได้พัฒนาหลักสูตรนี้ขึ้น โดยเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมซึ่งมาจากทุกภาคส่วนของสังคมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันอย่างอิสระ โดยใช้กรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงในวิถีชีวิตความเป็นอยู่ระหว่างคนที่แตกต่างกันในแต่ละมิติ และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกันในสังคมพหุวัฒนธรรมไทย

หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 2 เปิดรับสมัคร สำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการระดับ 8 ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองอาวุโสหรือทำหน้าที่บริหารไม่ต่ำกว่า 3 ปี หรือพนักงานของหน่วยงานภาครัฐ องค์การมหาชน หรือองค์กรอิสระ ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่ระดับ 9 ขึ้นไป รวมทั้ง ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรพัฒนาเอกชน ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้นำศาสนา หรือผู้นำชุมชน ศิลปิน และสื่อมวลชน ที่มีความสนใจด้านการจัดการความขัดแย้ง มีอุดมการณ์ ความรู้ ความเข้าใจและทัศนคติที่สำคัญและจำเป็นต่อการส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน

ผู้ที่สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า โทรศัพท์ (02) 141-9536 — 40 โทรสาร(02) 143-8173 หรือที่ www.kpi.ac.th

ติดต่อ:

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ สถาบันพระปกเกล้า :

คุณวรรัตน์ ชัยชนะ

โทรศัพท์: (02) 141-9511

โทรสาร: (02) 143-8171

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ