บีโอไอ จัดสัมมนา กระตุ้นการลงทุนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เน้นชี้แจงสิทธิประโยชน์และมาตรการลงทุนใหม่ให้นักลงทุนรับทราบ

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๙
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ลงพื้นที่กาญจนบุรี จัดสัมมนา “ บีโอไอ..กับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการจังหวัดกาญจนบุรี” ตั้งเป้ากระตุ้นขยายการลงทุนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ประสานหน่วยงานรัฐและเอกชนให้ข้อมูลการทำธุรกิจ

นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) เปิดเผยว่า วันที่ 28 มิถุนายน 2555 นี้ บีโอไอจะจัดสัมมนา “บีโอไอ..กับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการจังหวัดกาญจนบุรี” ณ โรงแรมราชศุภมิตร จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเผยแพร่นโยบายส่งเสริมการลงทุน และกระตุ้นผู้ประกอบการให้ขยายการลงทุนในจังหวัดกาญจนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง

“ บีโอไอ ได้กำหนดเป้าหมายที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและนอกประเทศ การจัดสัมมนาครั้งนี้ เชื่อว่า จะช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการขยายการลงทุนในพื้นที่เพิ่มขึ้น อย่างน้อยที่สุด ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจะได้เห็นถึงโอกาส และช่องทางในการขยายธุรกิจของตนเอง เพราะเนื้อหาของการสัมมนาจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับประเภทธุรกิจที่เปิดให้การส่งเสริมลงทุนรวมทั้งสิทธิประโยชน์การลงทุนใหม่ที่นักลงทุนจะได้รับ ” นายเจษฎา กล่าว

สำหรับงานสัมมนา “ บีโอไอ..กับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการจังหวัดกาญจนบุรี ”จะมีเวทีเสวนาเรื่อง การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้แทนสำนักงานพัฒนาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ผู้แทนบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ผู้แทนธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ผู้แทนหอการค้ากลุ่มภาคกลางตอนล่าง ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี มาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริการ รวมถึงคำแนะนำหรือกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอาทิ ข้อมูลด้านสินเชื่อและแหล่งทุนเป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี พบว่า ปัจจุบัน มีโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ จำนวน 1,501 แห่ง แต่มีผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอเพียง 93 โครงการเงินลงทุนประมาณ 42,973 ล้านบาท จึงมีโอกาสอีกมากที่จะกระตุ้นให้เกิดการขยายการลงทุนในพื้นที่ อาทิเช่น กิจการผลิตหรือถนอมอาหาร จำพวกพืช ผักผลไม้แช่แข็ง ผลไม้อบแห้ง น้ำพืชผลไม้คั้นบรรจุขวด/กระป๋อง ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารจำพวกลูกชิ้นหมู ไก่ และกิจการผลิตเครื่องปรุงแต่งรส จำวพวกซีอิ้ว เป็นต้น

ผู้สนใจ เข้าร่วมงานสัมมนา ติดต่อได้ที่สำนักงานพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการ บีโอไอ โทร.02-5538394 ,02-5538111ต่อ 6175 , 02-5538371 โทรสาร 02-5538321 หรือ E-mail : [email protected]; [email protected]; [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา