กรมพลศึกษา สานฝัน 30 หนุ่มสาวอ้วนเกินเกณฑ์ ปฏิบัติการแปลงโฉมแบบ Reality 8 สัปดาห์ ในโครงการ หล่อ สวย ด้วยกีฬา ฟรีตลอดรายการ พร้อมลุ้นเที่ยวเกาหลี ฮ่องกง รางวัลรวมมูลค่า 120,000 บาท

ศุกร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๐:๕๔
กรมพลศึกษา สานฝันหล่อ-สวยให้เป็นจริงได้ใน 8 สัปดาห์ จัดกิจกรรมปฏิบัติการแปลงโฉมหนุ่มสาวอ้วนเกินเกณฑ์ในโครงการ หล่อ สวย ด้วยกีฬา ได้ผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแล้ว 30 ราย ดีเดย์เริ่มกิจกรรม Reality Workshop วันแรก 16 มิถุนายน นี้ โดยผู้ที่มีผลการแข่งขันดีที่สุด 3 อันดับแรก รับทันที ทัวร์เกาหลี ฮ่องกง ไทย มูลค่ารวม 120,000 บาท

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า “โครงการหล่อ สวย ด้วยกีฬา เป็นกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนทั่วไป หันมาใส่ใจการออกกำลังกาย และหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายของตนเอง โดยมุ่งเป้าหมายที่การเสริมสร้างบุคลิกภาพทางด้านร่างกายและการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีด้วยการออกกำลังกายให้กับกลุ่มบุคคลในช่วงอายุ 19 - 25 ปี ซึ่งเป็นช่วงอายุที่มีปัญหาทางด้านความอ้วนมากที่สุด”

การรับสมัครบุคคลเข้าร่วมโครงการ กรมพลศึกษา ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจ ซึ่งมีคุณสมบัติอ้วนเกินเกณฑ์ (ค่ามี Body Mass Index มากกว่า 25 โดยสามารถคำนวณได้จาก น้ำหนักตัว (กก.) หาร ส่วนสูง (ม.) ยกกำลังสอง) เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีเพียง 30 รายเท่านั้น แบ่งเป็นเพศชาย 15 รายและหญิง 15 รายที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมปฏิบัติการแปลงโฉม และผู้ที่มีผลการแข่งขันดีที่สุดจากการตัดสินของคณะกรรมการ จะได้รับรางวัลตามลำดับดังนี้

ประเภทรางวัลแบ่งเป็น ประเภทชาย และหญิง โดยมีของรางวัลเหมือนกันได้แก่

รางวัลที่ 1 แพคเกจทัวร์เกาหลี 2 ที่นั่ง พร้อมบัตรกำนัลมูลค่ารวม 30,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับที่ 1 แพคเกจทัวร์ฮ่องกง 2 ที่นั่ง พร้อมบัตรกำนัลมูลค่ารวม 20,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับที่ 2 แพคเกจทัวร์ประเทศไทย 2 ที่นั่ง พร้อมบัตรกำนัลมูลค่ารวม 10,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ผ่านการคัดเลือก จะต้องเข้าร่วมกิจกรรม Reality Workshop เพื่อเข้ารับการอบรมและฝึกปฏิบัติด้านการออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ ในสัปดาห์ที่ 5-7 คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะพิจารณาคัดผู้แข่งขันออกจนเหลือเพียง 6 ราย โดยจะประกาศผลผู้ชนะเลิศอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น M ศูนย์การค้า Terminal 21

“โครงการหล่อ สวย ด้วยกีฬา เป็นอีกหนึ่งโครงการของกรมพลศึกษา ช่วยส่งเสริมและแนะแนวทางในการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี ด้วยการออกกำลังกาย โดยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ยาเพื่อการลดน้ำหนัก หรือ การออกกำลังกายอย่างหนักจนร่างกายสูญเสียพลังงานมากเกินไป หรือการอดอาหาร จนร่างกายขาดสารอาหาร เป็นต้น เนื้อหาและความรู้ของโครงการนี้ จะเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับให้ผู้มีปัญหาด้านน้ำหนัก หรือผู้ที่ต้องการมีสุขภาพและหุ่นที่ดี สามารถนำไปปฏิบัติด้วยตนเองได้ที่บ้าน เพียง 8 สัปดาห์ก็เห็นผล” นางแสงจันทร์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ