"ซีพี-ซีพีเอฟ" หนุนงานกองทัพเรือ เดินหน้าส่งเสริมเกษตรกรรมต่อเนื่อง

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๓
นายณรงค์ เจียมใจบรรจง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้สนับสนุนกิจกรรมของกองทัพเรือมาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยในปี 2555 นี้ ซีพีและซีพีเอฟ ได้มีการสนับสนุนเพิ่มเติมด้านปศุสัตว์ ด้านประมง ด้านพืช สวัสดิการกำลังพล กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ และการศึกษาดูงานศูนย์เกษตรกรรมทหารเรือ รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 2.6 ล้านบาท

นายณรงค์ กล่าวอีกว่า ซีพีเอฟได้นำเอาจุดแข็งด้านการเกษตรเข้าไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านการผลิตให้กับทั้ง 3 ศูนย์ ในสังกัดกิจการเกษตรกรรม กองทัพเรือ ได้แก่ ศูนย์เกษตรกรรมทหารเรือบางพระ จ.ชลบุรี ศูนย์เกษตรกรรมทหารเรือโยทะกา จ.ฉะเชิงเทรา และศูนย์เกษตรกรรมทหารเรือป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ โดยผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตได้นั้น จะนำไปจำหน่ายให้แก่กำลังพลในราคาสวัสดิการ ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าตลาดประมาณ 10-15 % เพื่อช่วยลดค่าครองชีพในการดำรงชีวิตประจำวัน รวมถึงสามารถนำเงินเข้าสมทบกองทุนสวัสดิการของกองทัพเรือได้ทุกปี เป็นการผลักดันให้กำลังพลและครอบครัวมีสวัสดิการและคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นอีกกำลังใจหนึ่งให้กับกองทัพเรือซึ่งเป็นรั้วของชาติ

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆ ของกองทัพเรือด้วย อาทิ กิจกรรมสาธารณประโยชน์ กีฬา การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้มีการติดตามความก้าวหน้าและประเมินผลการสนับสนุนต่างๆของกิจกรรมเป็นประจำทุกปี อันจะนำไปสู่การดำเนินกิจการเกษตรที่ยั่งยืนของกองทัพเรือ

อนึ่ง ซีพีเอฟ สนับสนุนกิจการของกองทัพเรือโดยเฉพาะด้านเกษตรกรรมมาตั้งแต่ปี 2541 กิจกรรมด้านการเกษตรที่ซีพี-ซีพีเอฟให้การสนับสนุน อาทิ ด้านสัตว์บก ได้สนับสนุนพันธุ์สัตว์และอาหารสัตว์ในราคาพิเศษ สนับสนุนแม่พันธุ์และน้ำเชื้อสุกรสายพันธุ์ดี พร้อมปรับปรุงโรงเรือนให้เป็นระบบปิด(Evaporative Cooling system) และสร้างบ่อแก๊สชีวภาพจากมูลสุกร (Biogas) ด้านสัตว์น้ำ ได้สนับสนุนพ่อแม่พันธุ์ปลาทับทิม-ปลานิล ลูกกุ้งกุลาดำ-กุ้งขาว อาหารสัตว์น้ำ ตลอดจนบ่อปลา กระชังเลี้ยงปลา และอาคารปฏิบัติการสัตว์น้ำ สนับสนุนการเพาะปลูกพืชโดยมอบพันธุ์ข้าวและไม้ผลต่างๆ ปุ๋ย รวมทั้งให้ความรู้ด้านวิชาการและเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มผลผลิต ตลอดจนการมอบสายพันธุ์เมลอนพร้อมสร้างโรงเรือน และสนับสนุนกิจการโรงสีข้าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ