บอกลาควันจากการประกอบอาหารด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้าของ Midea

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๓๔
“ดิฉันเคยรู้สึกว่า การประกอบอาหารจากเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นช่างด้อยประสิทธิภาพและไม่สะดวกเอาเสียเลย แต่แท้จริงแล้ว การทำอาหารจากเตาประเภทนี้คุ้มค่ากว่าการทำอาหารจากเตาแก๊สเสียอีก ทั้งยังสามารถปรุงอาหารให้อร่อยได้โดยไม่มีควันในวันที่ร้อนอบอ้าวด้วย จึงนับว่าเป็นอุปกรณ์ประกอบอาหารที่ทั้งสะอาดและคุ้มค่าเลยทีเดียว” คุณจาง ลูกค้าผลิตภัณฑ์เตาแม่เหล็กไฟฟ้าของมิเดีย (Midea) เมื่อเร็วๆนี้ กล่าว เตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่ให้พลังงานความร้อนโดยไร้เปลวไฟนี้กำลังได้รับการยอมรับจากครอบครัวชาวเวียดนามมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะพรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ทั้งสะอาด ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าใช้การเหนี่ยวนำของแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อให้ความร้อนโดยไม่ต้องจุดไฟ ซึ่งแตกต่างจากการทำความร้อนแบบใช้ไฟหรือไม่ใช้ไฟแบบดั้งเดิม ดังนั้นจึงทั้งสะอาดและปลอดภัย อย่างไรก็ดี ในปัจจุบัน เตาประเภทนี้ยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับในประเทศเวียดนามเสียทีเดียว สาเหตุหลักก็เนื่องจากว่าผู้คนยังคงคิดว่าไม่คุ้มค่าที่จะใช้เตาเหล่านี้ในการประกอบอาหาร

แท้ที่จริงการใช้พลังงานที่สะอาดและปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกคน ห้องครัวเป็นบริเวณที่ใช้พลังงานมากที่สุดในครัวเรือน และการปรุงอาหารก็เป็นการใช้พลังงานที่เกิดขึ้นมากที่สุดในชีวิตประจำวัน ครอบครัวชาวเวียดนามมักจะใช้วัสดุติดไฟแบบดั้งเดิม เช่น ไม้ ถ่านหิน หรือ แก๊ส สำหรับประกอบอาหาร ซึ่งประสิทธิภาพในการให้ความร้อนนั้นอยู่ที่ 40%-70% ทั้งยังไม่ปลอดภัยและมีมลพิษ ด้วยทรัพยากรพลังงานของโลกที่ใช้หมดไป และราคาน้ำมันและถ่านหินในตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานในห้องครัวจึงได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ในสถานการณ์เช่นนี้ การเปลี่ยนวิธีการประกอบอาหารจากแบบดั้งเดิม มาเป็นการใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่ประหยัด มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากกว่าจะกลายเป็นค่านิยมใหม่

คุณจางกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ราคาแก๊สก็แพงขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ที่ประมาณ 329,000 ดองต่อถังแก๊สขนาด 12 กิโลกรัม และสามารถใช้งานได้เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งคิดเป็นค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันราว 1,828 ดอง แต่หากใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่เร่งไฟให้แรงหรือปรับไฟอ่อนได้ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่แค่เพียงวันละ 1,467 ดองเท่านั้น ซึ่งช่วยประหยัดเงินไปได้มาก”

“เตาแม่เหล็กไฟฟ้ารุ่นใหม่ของมิเดียสามารถปรับค่าการใช้งานได้ 8 รูปแบบ ได้แก่ ไฟอ่อน ไฟแรง เคี่ยว ผัดทอด หุงต้ม ต้มสุกี้ อบ และต้ม การประกอบอาหารให้ตรงตามความต้องการนั้นทำได้ง่ายมาก ด้วยการปรับระดับไฟให้พอดี เช่น การเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ หรือทอดด้วยไฟแรง” ผู้จัดการระดับอาวุโสของมิเดีย (สาขาเวียดนาม) กล่าว เวียดนามกำลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้อุปกรณ์ประกอบอาหาร แต่หากไม่มีแบรนด์ที่สอดคล้อง ตลาดก็ไม่ได้รับการตอบสนองต่อความต้องการ ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูงของตะวันตก ญี่ปุ่น และเกาหลี และสินค้าราคาถูกคุณภาพแย่จากแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงนั้น จึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการของครอบครัวธรรมดาทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ “เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศตะวันตกแล้ว เราหวังจะสร้างความนิยมในการใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ในหมู่ครอบครัวชาวเวียดนามให้ได้ในไม่ช้านี้”

แหล่งข่าว: มิเดีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024