กรมส่งเสริมการส่งออก เดินแผนจัดงาน TILOG 2012 รุกยุทธศาสตร์สร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ไทยพร้อมรับ AEC

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๐:๐๕
กรมส่งเสริมการส่งออก จับมือ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย ชูธงจัดงานแสดงนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ The 9th Thailand International Logistics Fair 2012 (TILOG 2012) ต่อยอดแผนส่งเสริมการพัฒนาระบบโลจิสติกส์และเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการไทย พร้อมรับมือการแข่งขันในตลาดโลกและอาเซียน

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สถานการณ์การค้าโลกในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงขึ้น อีกทั้งต้นทุนการผลิตก็มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแง่ของต้นทุนด้านโลจิสติกส์ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่อยู่ในทุกกระบวนการทางธุรกิจและอุตสาหกรรม ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องหันมาให้ความสำคัญในการลดต้นทุนดังกล่าว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจมากขึ้น

กรมส่งเสริมการส่งออกจึงได้ดำเนินแผนการส่งเสริมการสร้างเครือข่ายด้านโลจิสติกส์เพื่อลดต้นทุนตลอดกระบวนการอย่างเป็นระบบ โดยร่วมกับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2555 หรือ The 9th Thailand International Logistics Fair 2012 (TILOG 2012) ขึ้นระหว่างวันที่ 19 — 22 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา เพื่อเป็นเวทีในการแสดงนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ระดับนานาชาติ ส่งเสริมให้เกิดการขยายความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและระบบโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน รองรับการเปิดเสรีการค้าของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 เพื่อกระตุ้นภาคการส่งออกสินค้าและบริการไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น

“ผู้ประกอบการไทยต้องเร่งปรับตัวและพัฒนากระบวนการทำธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและสามารถใช้ประโยชน์จากข้อตกลงของ AEC รวมทั้งข้อตกลงการค้าเสรีอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งงาน TILOG 2012 ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เชิงรุกสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออก ได้พบปะเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ๆ กับผู้ประกอบการในกลุ่มโลจิสติกส์ชั้นนำจากทั่วโลก โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการส่งออก ผู้นำเข้า ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนใจเข้าร่วมชมงานในปีนี้กว่า 10,000 คน” นางนันทวัลย์ กล่าว

สำหรับผู้ส่งออก ผู้นำเข้า และผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ที่สนใจนำสินค้า เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวข้องมาร่วมจัดแสดงภายในงาน The 9th Thailand International Logistics Fair 2012 (TILOG 2012) สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ที่กลุ่มงานธุรกิจบริการ สำนักกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 0-2507-8385-89 หรือสายด่วนกรมส่งเสริมการส่งออก 1169 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.logisticsfair.com, www.thaitradefair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4