PJW ย้ำครึ่งปีหลังโตฉลุย-ปีหน้าลุ้นเพิ่มลูกค้าเมืองจีน

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๒:๓๒
PJW ย้ำครึ่งปีหลังโตฉลุย ดันยอดขายปีนี้มีลุ้นโตเกินเป้าแตะ 25% หลังโรงงานที่ชลบุรีเริ่มผลิตและมีรายได้เข้ามาแล้ว ขณะที่เตรียมเจรจาเพิ่มลูกค้าที่ประเทศจีน เพื่อสั่งซื้อบรรจุภัณฑ์ในปีหน้า ด้านหัวเรือใหญ่ "วิวรรธน์ เหมมณฑารพ" เปิดแผนเร่งขยายกำลังการผลิต หวังปั๊มยอดขายทะลุ 3,000 ล้านบาทภายใน 4 ปี ส่วนประเด็นเศรษฐกิจยุโรปที่มีปัญหายืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อ PJW เหตุสินค้าที่ผลิตใช้ในประเทศเป็นหลัก และหากมีการส่งออกทางอ้อมตลาดจะอยู่ในกลุ่มประเทศแถบเอเชียมากกว่าแถบยุโรป

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน)(PJW) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สามารถทำรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีอัตราการเติบโตประมาณ 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากโรงงานที่จังหวัดชลบุรีเริ่มผลิตและมีรายได้เข้ามาแล้ว ประกอบกับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมยานยนต์ กลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ในช่วงไตรมาสที่ 2-ของปีนี้ ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อ มีเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ส่วนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากแผนการสั่งซื้อเครื่องจักรจะเริ่มทยอยนำเข้ามาในไตรมาส 2 -3 ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 จากการส่งมอบงานที่เป็นคำสั่งซื้อที่มีอยู่ในมือ (Back Order) ทั้งในส่วนของบรรจุภัณฑ์นม และชิ้นส่วนยานยนต์

"จากยอดออร์เดอร์ที่มีอยู่ในมือตอนนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้ของ PJW ปี 2555 จะเป็นไปตามเป้าหมายคือโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 1,640 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน แถมยังมีลุ้นว่ารายได้อาจจะเติบโตได้มากกว่านั้น หลังจากที่บริษัทมีการขยายกำลังการผลิตและซื้อเครื่องจักรเพิ่มขึ้น หากการนำเข้าและการติดตั้งเครื่องจักร สามารถดำเนินการได้ตามแผนโดยไม่ล่าช้า แต่ตอนนี้ก็ขอคงเป้าหมายที่ระดับเดิมเอาไว้ก่อน" นายวิวรรธน์กล่าว

ประธานกรรมการ PJW ยังได้บอกถึงความคืบหน้า การเจรจาหาลูกค้ารายใหม่ในประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยคาดว่าจะมีการทำสัญญาสั่งซื้อบรรจุภัณฑ์จาก PJW ในปีหน้า ซึ่งฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ได้เร่งติดตาม และปฎิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ ของประเทศจีนอย่างเคร่งครัด

ในส่วนของโครงการขยายกำลังการผลิตที่จังหวัดชลบุรี จะเริ่มรับรู้รายได้เฟสแรก ในช่วงไตรมาสที่ 1-3 ของปีนี้ และรับรู้เต็มกำลังการผลิตในกลางปี 2556 ซึ่งจะสามารถรองรับยอดขายที่จะเติบโต 20-25% ในแต่ละปี ส่วนเฟสที่ 2 จะเริ่มก่อสร้างอาคารในไตรมาส 3 ปี 2555 จะรองรับการขยายตัวยอดขายที่โตเพิ่มขึ้นในปี 2556-2559 โดยคาดการณ์ว่ายอดขายบนกำลังการผลิตที่มีอยู่ทั้ง 3 สาขาในประเทศไทยรวมการลงทุนใหม่สาขาชลบุรีทั้ง 2 เฟสในโครงการดังกล่าว อยู่ที่ 3,000-3,500 ล้านบาท ในปี 2559-2560

สำหรับวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในทวีปยุโรป นายวิวรรธน์ กล่าวว่า ส่งผลกระทบต่อ PJW น้อยมาก เนื่องจากการผลิตของบริษัทฯ เพื่อใช้ในประเทศเป็นหลัก และหากมีการส่งออกทางอ้อม ก็เป็นการส่งออกในกลุ่มประเทศแถบเอเชียมากกว่าแถบยุโรป

ทั้งนี้ปัจจุบัน PJW มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น 65% ชิ้นส่วนยานยนต์ 14% บรรจุภัณฑ์นมเปรี้ยว 11% บรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค 7% ที่เหลือเป็นบรรจุภัณฑ์เคมีเกษตร โดย บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น จะยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4