ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ สานต่อโครงการสอนอาชีพฯ เยาวชน รุ่นที่ 2 ณ ร.ร. วัดแหลมฉบัง

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๕:๔๐
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดแอนด์เอนจิเนียริ่ง จำกัด เปิดโครงการสอนทักษะอาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 2โรงเรียนวัดแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในปีนี้มีนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 85 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โครงการฯ รุ่นที่ 2 จะใช้เวลาอบรมรวมประมาณ 60 ชั่วโมง

โครงการสอนทักษะอาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 2 เป็นโครงการต่อเนื่องจากการดำเนินโครงการฯ ครั้งที่ 1 ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างน่าพอใจ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เริ่มสอนโครงการฯ รุ่นที่ 1 ให้แก่นักเรียนระดับชั้น ม.1 — ม.3 ของโรงเรียนวัดแหลมฉบัง ช่วงระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน - 5 ตุลาคม 2554 รวมเวลาเรียน 48 ชั่วโมง ซึ่งนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับความรู้ หลักการ ทฤษฎี และภาคปฏิบัติขั้นพื้นฐาน พร้อมทั้งสามารถใช้ทักษะในการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ งานไฟฟ้า และงานอิเล็กทรอนิกส์ในระดับพื้นฐานได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย จากวิทยากรอาสาซึ่งเป็นตัวแทนพนักงานของบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญสูงมาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ นักเรียนที่ผ่านการอบรมในรุ่นที่ 1 ได้รับมอบวุฒิบัตรไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555

“ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของโรงเรียนที่ต้องการขยายโอกาสให้นักเรียนมีความรู้ด้านทักษะวิชาชีพในหลักสูตรช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้าและอีเลคโทรนิคขั้นพื้นฐาน โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับหลักการ ทฤษฎีและภาคปฏิบัติขั้นพื้นฐาน และให้นักเรียนที่สนใจจะศึกษาต่อในสายอาชีพในสาขาดังกล่าวสามารถศึกษาต่อได้ในอนาคต ซึ่งเราได้สนับสนุนโดยส่งทีมครูอาสาสมัครจากบริษัทฯ ที่มีความรู้ความชำนาญในสาขาวิชาดังกล่าวมาดำเนินการฝึกอบรมให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ” คุณธีรพล อุดมกาญจนนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ กล่าว

งานในวันนี้ได้รับเกียรติจาก คุณสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครแหลมฉบัง มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมด้วยประธานและคณะกรรมการชุมชนเข้าร่วมงานดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

(แถวกลาง ที่ 5 จากซ้าย) คุณธีรพล อุดมกาญจนนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดแอนด์เอนจิเนียริ่ง จำกัด

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คุณภาพร เทพรักษ์

ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กร

กลุ่มบริษัทยูนิไทย

โทรศัพท์ 0 2254 8400 ext 202

อีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้