สท.พม รับสมัครครอบครัวเจ้าภาพโครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ประจำปี 2555

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๔๑
นายปิ่นชาย ปิ่นแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ(สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กล่าวว่าโครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์เป็นโครงการตามข้อตกลงร่วมกันระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศอาเซียน ๑๐ ประเทศ โดยเปิดรับเยาวชนที่มีอายุระหว่าง ๑๘-๓๕ ปี ร่วมโครงการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันโดยใช้เรือฟูจิมารูเป็นพาหนะนำเยาวชน ๓๐๐ คนและเยือนประเทศที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นเวลากว่า ๕๐ วัน

นายปิ่นชาย ปิ่นแก้ว ผอ.สท. กล่าวต่อว่า สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ(สท.)จะเปิดรับสมัครครอบครัวเจ้าภาพเพื่อรับเยาวชนจากประเทศต่างๆ จำนวน ๑๐ ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์บรูไน เวียดนาม ลาว มาเลเซีย กัมพูชา อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และพม่าไปพักกับครอบครัวในระหว่างที่เรือฟูจิมารู แวะเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๑๕-๑๙พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมมิตรภาพและความเข้าใจอันดีระหว่างเยาวชนญี่ปุ่นและเยาวชนอาเซียน รวมทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของแต่ละประเทศ ซึ่ง สท. จะดำเนินการเปิดรับสมัครการเป็นครอบครัวเจ้าภาพตั้งแต่บัดนี้-๒๘ กันยายน โดยจะจัดให้เยาวชนพักกับครอบครัวไทยระหว่างวันที่ ๑๗-๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ สท.จึงขอเชิญชวนครอบครัวเจ้าภาพที่มีที่พักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เช่น จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการที่สนใจและมีความพร้อม สามารถรับเยาวชนไปพักกับครอบครัว เพื่อจะได้มีโอกาสและเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นอกจากนั้นยังได้เป็นการเตรียมตัวทางภาษาและเรียนรู้วัฒนธรรมประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘ อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักส่งเสริมและพิทักษ์เยาวชน ๖๑๘/๑ ถนนนิคมมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ โทร. ๐ ๒๖๕๑ ๖๕๓๒,๐ ๒๒๕๕ ๕๘๕๐-๗ ต่อ ๑๑๓,๑๙๑,๑๙๒,๑๔๙ ทั้งนี้ครอบครัวที่ประสงค์จะเป็นครอบครัวเจ้าภาพ ควรมีสมาชิกเป็นเยาวชนอย่างน้อย ๑ คน ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาท้องถิ่นของเยาวชนได้ด้วย

ติดต่อ:

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ(สท.)

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

โทร 0 22555-850-7 ต่อ 134,169,170

โทรสาร 02250- 1948

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ