กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าว Industry Tomorrow Expo 2012 เยียวยาผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ที่ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปลายปี

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๓๓
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เดินหน้าโครงการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา จัดงาน Industry Tomorrow Expo 2012 ระหว่างวันที่ 20 — 22 กรกฎาคม 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00 — 20.00 น.

ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า มหาอุทกภัยที่ผ่านมาในปี 2554 ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อภาคธุรกิจของไทยทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชน (OTOP) โดยมีผู้ลงทะเบียนยื่นความจำนงขอรับความช่วยเหลือจากกระทรวงอุตสาหกรรมมากกว่า 5,000 ราย

“นอกจากการเร่งฟื้นฟูเยียวยากระบวนการผลิตของผู้ประกอบการในส่วนการซ่อมแซมโรงงาน เครื่องจักร อุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว การฟื้นฟูในส่วนของกระบวนการธุรกิจต่างๆ ก็เป็นประเด็นสำคัญเร่งด่วนไม่แพ้กัน จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “Industry Tomorrow Expo 2012” ครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด “มองหน้า เดินหน้า เพื่อวันหน้า” เพื่อประคับประคองช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการสามารถฟันฝ่าและก้าวข้ามอุปสรรคที่เกิดขึ้นนี้ไปด้วยกัน”

สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการคลินิกอุตสาหกรรมเพื่อการฟื้นฟูสถานประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยของทางรัฐบาลเพื่อช่วยบรรเทาและฟื้นฟูสถานประกอบการ SMEs และ OTOP ที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ รวม 30 จังหวัด ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด อันเป็นการช่วยลดปัญหาการว่างงานและปัญหาสังคมต่างๆ ที่อาจเกิดตามมา แบ่งเป็นมาตรการทั้งระยะสั้น และระยะยาว โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การซ่อมแซมปรับปรุงสถานประกอบการ การให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ และการออกมาตรการสินเชื่อและภาษีเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ เป็นต้น

ด้าน ดร.พสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมหลักภายในงานประกอบด้วยการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงสินค้า OTOP จากหลากหลายพื้นที่เป็นจำนวน 224 ราย จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร รวมทั้งบริการด้านข้อมูลข่าวสารและการให้คำปรึกษาแนะนำแก่ SMEs / OTOP และประชาชนทั่วไป โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและหน่วยงานพันธมิตร นอกจากนี้ยังได้จัดสรรพื้นที่ในส่วนของการเจรจาธุรกิจ และการตลาดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าได้มากยิ่งขึ้น

“การจัดงานครั้งนี้จะเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบกิจการได้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้ การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ๆ และยังเป็นการแสดงศักยภาพความพร้อมของผู้ประกอบการไทยในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแม้ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตต่างๆ อีกทั้งยังเป็นเวทีเผยแพร่องค์ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและการตลาด รวมไปถึงการป้องกันและการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับปัญหาภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต”

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน มาร่วมจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพจากผู้ผลิตโดยตรง และเก็บเกี่ยวข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ในงาน “Industry Tomorrow Expo 2012” ระหว่างวันที่ 20 — 22 กรกฎาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. ตลอด 3 วัน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest