ม.อีสาน รับรางวัลรองชนะเลิศ หนังสั้น ฉลอง พุทธชยันตี 2600

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๔๐
เมื่อเร็วๆนี้ อาจารย์ทศพล เรียนดารา รักษาการหัวหน้าสาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและเกมคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน ได้ขึ้นเวทีการประกวดภาพยนตร์สั้นคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองจากการส่งผลงานภาพยนตร์เรื่อง สัญญาหน้าบาตร เข้าร่วมประกวดในโครงการ Jariyatam Short Film ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในครั้งนี้ได้กำหนดหัวข้อการประกวดคือ “พุทธชยันตี 2600 ปีแห่งการตรัสรู้” ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจเขียนโครงเรื่องย่อก่อนจะทำการคัดเลือกเพื่อผลิตภาพยนตร์ดังกล่าว

อาจารย์ทศพล ผู้กำกับ ได้กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติอย่างยิ่ง เพราะเป็นรางวัลที่พวกเรากลุ่ม E-san Short Film ผลิตขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ทรงประกาศอิสรภาพจากการเอาชนะหมู่มารและกิเลสทั้งหลายทั้งปวงเป็นเวลากว่า 2600 ปี ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่สามารถคว้ารางวัลที่ 1 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ แต่ก็ภูมิใจที่หนังเรื่องสัญญาหน้าบาตรได้รับการยกย่องจากทางคณะกรรมการและผู้ชมส่วนใหญ่ว่าเป็นหนังที่มีบทภาพยนตร์ที่โดดเด่นอีกเรื่องหนึ่ง” โดย สมาชิกทีม E-San Short film ประกอบด้วย อาจารย์ทศพล เรียนดารา ผู้กำกับ รักษาการหัวหน้าสาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและเกม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน นายวีรพล คำสุวรรณ ผู้ช่วยผู้กำกับ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ นายวาทิตย์ สมุทรศรี กำกับศิลป์ นิสิตปริญญาโทสาขาวิชาสื่อนฤมิต คณะวิทยาการสารสนเทศ นายประพันธ์ สันชุมศรี ควบคุมเสียง นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและเกม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน นางสาวเพ็ญผกา รสหอม ผู้จัดการกองถ่าย นิสิตสาขาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมี อาจารย์ปรีชา สาคร อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์ สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะวิทยาการสารสนเทศ ประธานกลุ่ม E-San short Film เป็นผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว และสามารถรับชมภาพยนตร์ได้ที่http://www.youtube.com/watch?v

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital