ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล จับมือลูกค้าบอดี้ ช็อป ทั่วอาเซียน เรียกร้องให้มีการสั่งห้ามใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอางทั่วโลก

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๔
การรณรงค์ทั่วโลกเพื่อเรียกร้องไม่ให้มีการนำสัตว์มาใช้ในการทดสอบเครื่องสำอาง จะเปิดฉากขึ้นที่ร้านเดอะ บอดี้ ช็อป (The Body Shop) ทั่วภูมิภาคอาเซียน (ASEAN: สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) อันเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์โดยครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล( Cruelty Free International) องค์กรระดับโลกแห่งแรกที่อุทิศตัว เพื่อยุติการใช้สัตว์ในการทดสอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทั่วโลก โดยการรณรงค์ครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ร้านบอดี้ ช็อป ในประเทศบรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย รัฐซาบาห์และซาราวัค และเวียดนามในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

การรณรงค์ทั่วโลกจะมีขึ้นที่ร้านบอดี้ ช็อป ใน 65 ประเทศ ซึ่งนับเป็นการรณรงค์ครั้งใหญ่ที่สุดและเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นมากที่สุด เพื่อส่งเสริมไม่ให้มีการนำสัตว์มาใช้ในการทดสอบเครื่องสำอางทั่วโลก นอกจากจะเข้าถึงผู้คนที่มาใช้บริการที่ร้านบอดี้ ช็อป กว่า 275 ล้านคนต่อปีแล้ว ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชันแนลยังเชื่อมโยงกับเว็บไซต์บอดี้ ช็อป ซึ่งให้บริการลูกค้าหลายล้านคนต่อปีอีกด้วย

ปัจจุบัน ทั่วโลกยังไม่มีการรณรงค์ห้ามใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอาง และเกินกว่า 80% ยังคงอนุญาตให้มีการใช้สัตว์ในการทดลองที่โหดร้ายทารุณ อาเซียนควบคุมเครื่องสำอางไว้ภายใต้บทบัญญัติเครื่องสำอางแห่งอาเซียน (ASEAN Cosmetics Directive) ซึ่งคล้ายคลึงอย่างมากกับบทบัญญัติเครื่องสำอางแห่งยุโรป (EU Cosmetics Directive) แต่ที่แตกต่างกับสหภาพยุโรปก็คือ บทบัญญัติของอาเซียนไม่ได้ระบุถึงเรื่องการสั่งห้ามใช้สัตว์ทดสอบเครื่องสำอางภายในภูมิภาค

ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล ทำงานร่วมกับรัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย บริษัทเอกชน และองค์กรพันธมิตรต่าง ๆ ทั่วโลก และส่งเสริมให้ผู้กำหนดนโยบายในประเทศกลุ่มอาเซียนยุติการใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอางในประเทศสมาชิก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายระดับโลกนั้น ACRES (สมาคมการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสัตว์) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งมีฐานอยู่ที่สิงคโปร์ ยังเป็นผู้บริหารครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนลด้วยเช่นกัน

พอล แมคกรีฟวี (Paul McGreevy) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาและค่านิยมสากลของเดอะ บอดี้ ช็อป กล่าวว่า “บอดี้ ช็อป เชื่ออย่างสุดใจว่า สัตว์ไม่สมควรที่จะถูกทำร้ายเพียงเพราะความต้องการของรัฐบาลหรือผู้กำหนดนโยบายของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เราตระหนักถึงเรื่องนี้มานาน และช่างน่าสลดใจที่หลายคนเชื่อว่าประเด็นนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว ทว่ากลับไม่เป็นเช่นนั้น เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการรณรงค์ของครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อให้การสั่งห้ามไม่ให้ใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอางทั่วโลกบรรลุผล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ทุกคนร่วมรณรงค์ไปพร้อมกันในร้านของเรา”

มิเชล ทิว (Michelle Thew) ประธานบริหารของครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “บอดี้ ช็อป มีกิตติศัพท์เลื่องชื่อไปทั่วโลกในเรื่องการต่อต้านการใช้สัตว์ทดลองมาตั้งแต่แรกเริ่ม และเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางนี้ด้วยความพยายามที่จะยุติการใช้สัตว์ในการทดลอง ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บอดี้ ช็อป ให้การสนับสนุนเราในการรณรงค์ที่ไม่เคยมีผู้ใดทำมาก่อนเช่นนี้”

การรณรงค์ของครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล จะจัดขึ้นที่ร้านบอดี้ ช็อป ในภูมิภาคอาเซียน และผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ http://www.CrueltyFreeInternational.org

http://www.twitter.com/CrueltyFreeIntl

http://www.facebook.com/CrueltyFreeInternational

ติดต่อ: [email protected] หรือ +44(0)7850-510-955 หรือ +44(0)207-619-6978

แหล่งข่าว: ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้