‘ไพลินบุ๊คเน็ต’ เดินหน้าขยายช่องทางขาย ผุดศูนย์ค้าส่งหนังสือ ปักธงห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ดึงลูกค้ารายใหญ่ดันรายได้โต

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๒๐
ไพลินบุ๊คเน็ต” เปิดแผนรุกทำตลาดครึ่งปีหลัง ลุยธุรกิจค้าส่งหนังสือหนุนรายได้โต ผุดศูนย์ค้าส่งที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน พื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ด้วยปกหนังสือที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย มากกว่า 10,000 ปก หวังสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้จากลูกค้า ชูจุดเด่นด้านราคาที่มีส่วนลดพิเศษเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ หลังมองเห็นแนวโน้มลูกค้าสนใจซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์ไปจำหน่ายต่อยังผู้อ่านเพิ่มสูงขึ้น

นายฉัตรเฉลิม เฉลิมชัยวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพลินบุ๊คเน็ต จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ทั้งการเป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คหลากหลายประเภท เปิดเผยถึงแผนดำเนินงานช่วงครึ่งหลังของปีนี้ว่า บริษัทฯ มีแผนรุกขยายธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนและมีความแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯได้จัดตั้งศูนย์ค้าส่งหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คในกลุ่มไพลินบุ๊คเน็ต ที่ห้างพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน ขนาดพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ารายใหญ่ที่สนใจซื้อหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คจากไพลินบุ๊คเน็ต เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้แก่กลุ่มผู้อ่านทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ทั้งนี้ ศูนย์ค้าส่งดังกล่าวมีจุดเด่นด้านความหลากหลายของเนื้อหา ที่มีหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากกว่า 10,000 ปก จำนวนกว่า 1,000,000 เล่ม และในอนาคตมีแผนจะเพิ่มปกหนังสือให้ได้ถึง 100,000 ปก ที่สำคัญบริษัทฯ คิดอัตราขายส่งในราคาต่ำกว่าคู่แข่งมาก ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสในการทำกำไรจากส่วนต่างของหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค เพื่อจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้ารายย่อยต่อไป

“ที่ผ่านมา เรามีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจซื้อหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คเพื่อไปจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้ารายย่อยมากกว่า 100 ราย เราจึงเห็นโอกาสสร้างฐานลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเพื่อผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้น โดยได้จัดตั้งศูนย์ค้าส่งหนังสือที่ห้างพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน ที่มีศักยภาพด้านความพร้อมในการโชว์สินค้าเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าขายส่ง จึงมั่นใจว่าด้วยรูปแบบธุรกิจดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันเป้าหมายรายได้ของเราในปีนี้ให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น” นายฉัตรเฉลิม กล่าว

ส่วนช่องทางขายปลีกของไพลินบุ๊คเน็ตนั้น ปัจจุบันมีด้วยกันหลายช่องทาง ได้แก่ บูธจำหน่ายหนังสือตามที่ต่าง ๆ รวมทั้งร้านสะดวกซื้อ 7-11 และจำหน่ายในร้านหนังสือที่เปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เช่น บีทูเอส เทสโก้โลตัส และบิ๊กซี โดยบริษัทฯ มีแผนเร่งขยายสัดส่วนการขายสินค้าให้มากขึ้น นอกจากนี้ได้ศึกษาพฤติกรรมการอ่านหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คของกลุ่มลูกค้า เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาเนื้อหาสินค้าให้ตรงต่อความต้องการ รวมถึงการเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าในช่องทางต่างๆ ทั้ง New Store และ New Channel ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้เข้าถึงแหล่งขายปลีกและขายส่งของบริษัทฯ ให้มากขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไพลินบุ๊คเน็ต กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ คาดว่า จากแผนงานดังกล่าว จะผลักดันการเติบโตทางธุรกิจของไพลินบุ๊คเน็ตให้มีอัตราการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และจะสร้างรายได้ตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%