รับน้องม.หาดใหญ่ “สนุก สร้างสรรค์ สามัคคี” เปิดตัว 2 เฟรชชี่ ครองตำแหน่างดาว-เดือน

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๖
กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และการประกวดดาว-เดือนถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติประจำปีของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โดยในปี 2555 นี้ น้องใหม่เลือดขาว-แดงจากทุกคณะ ได้รับประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจจากกิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ในโครงการ“สายใยสายสัมพันธ์” ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน — 1 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา เพื่อสานสัมพันธ์รุ่นพี่รุ่นน้อง สืบทอดประเพณีรับน้องที่ดีงาม ภายใต้แนวคิด “สนุก สร้างสรรค์ สามัคคี” กิจกรรมประกอบด้วย การแข่งขันกีฬา FRESHY HU CHEER พร้อมด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังวง Slure และวง Yes sir’day กิจกรรมสายสัมพันธ์คณะ กิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ พิธีเปิดโครงการ GREEN & WHITE UNIVERSITY และ THE TIGER SPORTS TEAM และการประกวดดาว-เดือน HU FRESHY CONTEST 2012 โดยตลอดการจัดกิจกรรมมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษารุ่นพี่ให้การต้อนรับนักศึกษาใหม่อย่างอบอุ่น

ไฮไลท์ของกิจกรรมโครงการ “สายใยสายสัมพันธ์” คือ การประกวด “ดาว-เดือน ม.หาดใหญ่” เพื่อค้นหาตัวแทนเฟรชชี่จากทุกคณะที่มีความสามารถ กล้าแสดงออก พร้อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เพื่อน ๆ นักศึกษา โดยน้องใหม่ฝ่ายหญิงที่สามารถคว้าตำแหน่ง “ดาว”มหาวิทยาลัยปีนี้ไปครองคือ น้องบูม หรือนางสาวพรทิพา คิดงาม น้องใหม่จากคณะนิเทศศาสตร์ ศิษย์เก่าจากรั้วโรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิทย์พณิชยการ นางสาวพรทิพากล่าวว่า “ตั้งใจมาเรียนที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่เพราะใกล้บ้านและเชื่อมั่นในศักยภาพของมหาวิทยาลัยและคณาจารย์ รู้สึกประทับใจและอบอุ่นตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเรียนที่นี่ โดยเฉพาะกิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ ที่บูมได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนคณะนิเทศศาสตร์เข้าประกวดดาว-เดือน ซึ่งบูมทุ่มเทและตั้งใจทำกิจกรรมในฐานะตัวแทนของคณะและเพื่อนทุกคน และเมื่อได้รับตำแหน่ง”ดาว”ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของตนเองสำเร็จ โดยสัญญาว่าจะปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เพื่อนนักศึกษา เช่น เรื่องการแต่งกายและการปฏิบัติตนตามกฎของมหาวิทยาลัย โดยพร้อมที่จะทำหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายในฐานะดาวของมหาวิทยาลัย และในฐานะนักศึกษาคนหนึ่งจนจบการศึกษา”

ส่วนน้องใหม่ฝ่ายชายที่ได้ตำแหน่ง “เดือน” ไปครองก็คือ น้องมอส หรือนายพงศ์ดนัย แซ่เจียง น้องใหม่จากวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน หนุ่มลูกครึ่งศิษย์เก่าโรงเรียน Han Chiang จากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย นายพงศ์ดนัยกล่าวว่า “ดีใจที่มีโอกาสเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และยังได้รับโอกาสเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยในการทำกิจกรรมต่างๆ สำหรับการประกวดดาว-เดือนถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงออกในทางที่สร้างสรรค์ ได้รู้จักเพื่อน ได้ทำกิจกรรมหลาย ๆ อย่างที่เรายังไม่เคยทำ โดยการได้รับตำแหน่ง”เดือน”ในครั้งนี้ ถือว่าเราได้รับการยอมรับจากเพื่อน รุ่นพี่และอาจารย์ ดังนั้นจึงต้องทำหน้าที่หลังจากนี้ไปให้ดีที่สุด โดยเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เพื่อนๆ ปฏิบัติตนตามกฎของมหาวิทยาลัย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด นอกจากนี้จะตั้งใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ให้อย่างเต็มที่และคุ้มค่าที่สุด”

ติดต่อ:

สำนักสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทร.074-200-300

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้