แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JinkoSolar ผ่านการทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนของละอองเกลือ

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๓๓
ผลลัพธ์อันน่าพอใจแสดงให้เห็นว่า แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JinkoSolar ทนต่อสภาพอากาศบริเวณชายฝั่งได้ดี

บริษัท JinkoSolar Holding จำกัด (“Jinkosolar” หรือ “บริษัท”) (NYSE: JKS) หนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า แผงเซลล์แสงอาทิตย์ทุกรุ่นของบริษัทผ่านการทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนของละอองเกลือตามมาตรฐาน International Electrotechnical Commission (IEC) 61701 ซึ่งทดสอบโดยบริษัทวิจัยระดับนานาชาติอย่าง TUV Rheinland ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ JinkoSolar ประสบความสำเร็จในการทดสอบกับ TUV Rheinland และแสดงให้เห็นว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JinkoSolar ทนต่อสภาพอากาศเลวร้ายได้ดี

ความทนทานต่อการกัดกร่อนของละอองเกลือ เป็นคุณสมบัติสำคัญที่จะทำให้แผงเซลล์แสงอาทิตย์สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในพื้นที่ชายฝั่งที่มีความชื้นจากเกลือและฝนตลอดเวลา สภาพอากาศที่มีความเค็มเป็นผลเสียต่อส่วนประกอบสำคัญๆของแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ทั้งกรอบของแผงเซลล์ กล่องรวมสายไฟ และแผ่นกระจกบนแผงเซลล์ ทำให้แผงเซลล์มีประสิทธิภาพลดลงและมีอายุการใช้งานสั้นลง ทั้งนี้ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JinkoSolar ผ่านการทดสอบ 8 รอบตลอดระยะเวลา 56 วัน ในการจำลองสภาพอากาศเลวร้ายเสมือนการใช้งานจริง โดยแผงเซลล์แต่ละแผงจะถูกพ่นด้วยน้ำเกลือนาน 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงนำไปเก็บในอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส ที่ระดับความชื้น 93% เป็นเวลา 20 ชั่วโมง

“แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของเราผ่านการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติหลายมาตรฐานมาโดยตลอด ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพสูงจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก” คังผิง เฉิน (Kangping Chen) ซีอีโอของ JinkoSolar กล่าว “ผลลัพธ์อันน่าพอใจจากการทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนของละอองเกลือ เป็นเครื่องยืนยันว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JinkoSolar สามารถนำไปติดตั้งในพื้นที่ใกล้ชายฝั่งได้ และทำงานได้อย่างราบรื่นปราศจากอุปสรรค เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์อันน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้ง”

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JinkoSolar ได้ผ่านการทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนของแอมโมเนีย ซึ่งทดสอบโดยบริษัท TUV Rheinland แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัททนทานต่อสภาพการกัดกร่อนในพื้นที่เกษตรกรรมอย่างฟาร์มปศุสัตว์ได้ดี นอกจากนั้นแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัทยังผลิตกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดในการทดสอบภาคสนามหลายครั้งโดย PHOTON Laboratory

เกี่ยวกับ JinkoSolar

บริษัท JinkoSolar Holding จำกัด (NYSE: JKS) เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทมีฐานการดำเนินงานในมณฑลเจียงซีและมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน รวมทั้งมีสำนักงานขายและการตลาดในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน, สิงคโปร์, มิวนิค ประเทศเยอรมนี, ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา, ควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย, ออนทาริโอ ประเทศแคนาดา, โบโลญญา ประเทศอิตาลี, มงต์เปลลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส และ ซูก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ JinkoSolar ยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบครบวงจร ได้แก่ แท่งซิลิคอน เวเฟอร์ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ และโมดูลแสงอาทิตย์ โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าต่อปีประมาณ 1.2 กิกะวัตต์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้ JinkoSolar จำหน่ายผลิตภัณฑ์แผงเซลล์แสงอาทิตย์ให้แก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่มในตลาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลก อาทิ อิตาลี เยอรมนี เบลเยียม สเปน สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ยุโรปตะวันออก จีน รวมถึงอีกหลายประเทศและหลายภูมิภาคทั่วโลก

แหล่งข่าว: บริษัท JinkoSolar Holding จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ