“เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี สุดเจ๋ง สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ศึกลูกหนัง YAMAHA ASEANCUP U-13 FOOTBALL

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๑๖
“เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี โชว์ฝีเท้าขั้นเทพ ซิวแชมป์ YAMAHA ASEANCUP U-13 FOOTBALL เฉือน ทีมเจ้าบ้าน เสือเหลือง “มาเลเซีย” สุดมัน 1-2 สร้างประวัติศาสตร์วงการลูกหนังเยาวชน

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ได้จัดกิจกรรม "YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL หรือ ยามาฮ่า U-13 ฟุตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย” เพื่อเพิ่มเวทีการแข่งขันให้กับนักเตะในระดับยุวชนของแต่ละสโมสร สนับสนุนให้มีการแข่งขันและเพิ่มทักษะของนักกีฬายุวชนให้มากกว่าเดิม ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักเตะในวัยเด็กแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ เพิ่มสีสันให้กับการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเจ้าสัวน้อย อัสสัมชัญธนบุรี ได้เป็นตัวแทนเด็กไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงแชมป์อาเซียนในวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย และโชว์ฝีเท้าขั้นเทพ เข้าชิงชนะเลิศกับ ทีมเจ้าบ้าน เสือเหลือง “มาเลเซีย”

โดยในเกมรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรกลับมาเจอกันระหว่างทีม “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี กับ “เสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย เอ ซึ่งเกมคู่นี้เคยพบกันในรอบแรกโดยนัดแรก ทีมอัสสัมชัญธนบุรี พ่ายมา 1-2 ทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะล้างตาอีกหน โดยเกมนี้ทาง “โค้ชเจี๊ยบ” เนติ สุนยะไกร กุนซือใหญ่ทีม “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี วางแผนใหม่เมื่อขาด “เจ้าต่อ” โชคอนันต์ สายมาอินทร์ ที่เจ็บโดยส่ง หัสวรรษ นพเนตร ลงแทนส่วนรายอื่นๆยังเป็นชุดแกนหลักชุดเดิมประกอบด้วย พัชรพล แก้วคำ, กิตติพงษ์ แสนสนิท, คงเดช บ่อหน่าย, ธนาธิป พลอยระยับ, วนัช วงศ์วิเชียร, ปกเกล้า มีสติ, ยุทธพิชัย เลิศล้ำ, สหรัถ คำนับ, ดนุสรณ์ สมชอบ และธนากร แก้วดวงดี

เริ่มเกมการแข่งขันเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเซตบอลต่อสั้นคืบเข้าใส่ แต่อัสสัมชัญธนบุรี กลับได้ลุ้นเสียวก่อน น.4 ปกเกล้า มีสติ เปิดบอลจากกลางไปทางกราบซ้ายให้ยุทธพิชัย เลิศล้ำ กระชากหลุดเข้าเซตโทษได้ซัดแต่มุมแคบทำให้ โซเฟียส ประตูมาเลเซีย เอ ล้มรับเอาไว้ได้ น.7 เจ้าสัวน้อยก็มีโอกาสอีกหนเมื่อ วนัช วงศ์วิเชียร ได้บอลขึ้นทางปีกขวากระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษได้จังหวะยิงแต่ก็ออกข้างไปน่าเสียดาย เกมเริ่มที่จะเปิดแลกกันอย่างสนุกจนมาถึง น.16 ทีมมาเลเซีย เอ ก็ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ “เจ้าโอ๊ค” คงเดช บ่อหน่าย เซ็นเตอร์ของเจ้าสัวน้อยใช้ไหล่เบียดกับซาบรี่ กองหน้าของมาเลเซีย เอ และทางซาบรี่ ทิ้งตัวล้มลงกรรมการเป่าจุดโทษทันที โดยมี ชูฮารี่ จะรับหน้าที่ซัดเข้าไปให้มาเลเซีย เอ นำ 1-0

หลังเสียประตูมาเลเซีย เอ บุกหนักหมายจะเอาประตูที่สองให้ได้ น.25 โมฮัมหมัด ฮัสซาม ก็ได้ซัดผ่านมือ พัชพล แก้วคำ บอลกำลังจะเข้าประตูแต่ ธนาธิป พลอยระยับ ตามมาเตะทิ้งออกไปได้ทัน รูปเกมเริ่มที่จะเล่นกันหนักขึ้นจนเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 5 นาทีเพราะเกมฟาวล์หยุดบ่อยแต่ทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรก อัสสัมชัญธนบุรี ตาม มาเลเซีย เอ 0-1

เข้าสู่ครึ่งหลังสองทีมยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก น.45 ชูฮารี่ กองหน้ามาเลเซีย เอ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายยิงไปติดเซฟของ พัชรพล แก้วคำ ทีม “เจ้าสัวน้อย” พยายามบุกใส่ น.50 หัสวรรษ นพเนตร ได้ซัดเข้ากรอบแต่บอลเข้าซองผู้รักษาประตู จากนั้น น.55 ทีม “เจ้าสัวน้อย” ก็ได้ลุ้นอีกจากจังหวะเตะมุม ยุทธพิชัย เลิศล้ำ เปิดโด่งไปหน้าประตู คงเดช บ่อหน่าย โถมเข้ามาโหม่งแต่บอลออกนอกกรอบประตูไปนิดเดียว น.57 อัสสัมชัญธนบุรี ก็เกือบจะเสียประตูอีกเมื่อบอลถูกเคลียจากจังหวะเตะมุมออกมาไม่ดีเข้าทางของ บิน กาซาลี่ ซัดตูมเดียวระยะกว่า 25 ไปชนคานเด้งออกมาก่อนที่กองหลังจะเตะทิ้งออกไปได้ทัน น.59 ความพยายามของทีมอัสสัมชัญธนบุรี ก็ประสบความสำเร็จเมื่อ คงเดช บ่อหน่าย ได้บอลนอกกรอบฝั่งขวาลากเข้าเขตโทษ และถูก จานูดิน ไปเตะข้างหลังล้มลงกรรมการเป่าให้จุดโทษทันที “เจ้าโอ๊ต” คงเดช กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารเองไม่พลาดยิงให้อัสสัมชัญธนบุรีตีเสมอ 1-1 จากนั้นเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาที ช่วงต่อเวลานาทีแรกทีมเจ้าสัวน้อยก็ได้ประตูชัย เมื่อ “เจ้าโอ๊ค” คงเดช บ่อหน่าย ได้บอลจากครึ่งสนามเลี้ยงหลบแนวรับของมาเลเซีย เอ ก่อนปล่อยบอลให้ โชคอนันต์ สายมาอินทร์ ที่ลงไปเป็นสำรองกระชากหลุดเข้าไปซัดให้อัสสัมชัญธนบุรีออกนำ 2-1 ทำให้ทีมอัสสัมชัญธนบุรี พลิกกลับมาชนะมาเลเซีย เอ 2-1 ไปอย่างสุดมันป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเป็นทีมแรกของการแข่งขันรายการนี้

หลังจบการแข่งขันทาง ณรงค์วิทย์ อุ่นเสียงจันทร์ ผอ.โครงการช่างเผือกของอัสสัมชัญธนบุรี กล่าวว่า “ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ได้ เพราะทุกคนสู้อย่างเต็มที่ และก็สามารถทำได้ ต้องขอบคุณทางยามาฮ่าที่จัดรายการดีๆแบบนี้ และเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปในตัว” ทางด้าน “โค้ชเจี๊ยบ” เนติ สุนยะไกร กุนซือของอัสสัมชัญธนบุรี กล่าวว่า “ดีใจมากที่เรามาป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ต้องยกความดีให้กับเด็ก และทีมงานทุกคน” ส่วนนายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ดีใจแทนทีมอัสสัมชัญธนบุรี ที่มาป้องกันแชมป์ได้ ยามาฮ่า เราก็พร้อมที่จะสนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยพัฒนาวงการกีฬาของไทย”

ซึ่งหลังจบการแข่งขันได้มีการพิจารณามอบถ้วยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ “เจ้าต่อ” โชคอนันต์ สายมาอินทร์ กองหน้าทีม “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี และรางวัลดาวซัลโว ได้แก่ โจฮารี่ ผู้เล่นของมาเลเซีย เอ ยิงได้ 4 ประตูในการแข่งขันครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้