ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี. เผยยอดขายบัตรโดยสารยูเรล โกลบอล และซีเล็ค พาส พุ่งสูงขึ้น

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๑๔
ยูเรล กรุ๊ป จีไออี (Eurail Group G.I.E.) ผู้บริหารจัดการและทำการตลาดผลิตภัณฑ์บัตรโดยสารยูเรล รายงานว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤษภาคมปีนี้ มีผู้โดยสารที่ไม่ใช่ชาวยุโรปกว่า 183,000 คนพึงพอใจกับการเดินทางด้วยบัตรยูเรล พาส (Eurail Pass) โดยยอดขายบัตรโดยสารยูเรล โกลบอล พาส (Eurail Global Pass) เพิ่มขึ้น 9.4% และยอดขายบัตรโดยสารยูเรล ซีเล็ค พาส (Eurail Select Pass) เพิ่มขึ้น 5.0% เมื่อเทียบกับปี 2553

“เมื่อพิจารณาผลประกอบการในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นยอดขายผลิตภัณฑ์บัตรโดยสารทั้งยูเรล โกลบอล และยูเรล ซีเล็ค พาส ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก และเราก็หวังว่าตัวเลขดังกล่าวจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าการท่องเที่ยวของผู้บริโภคโดยทั่วไปกำลังดีดตัวขึ้น ผู้ถือบัตรโดยสารยูเรล พาส จึงรับรู้ว่าบัตรโดยสารโกลบอล พาส และซีเล็ค พาสเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขัน คุ้มราคา และเหมาะที่จะใช้เพื่อการเดินทางเป็นที่สุด” อนา ดิแอส อี เซเซียส (Ana Dias e Sexias) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของยูเรล กรุ๊ป กล่าว

บัตรโดยสารยูเรล พาสแบบเดิมที่ครอบคลุมการใช้งานใน 13 ประเทศ ได้รับการยกย่องว่าเป็น “กุญแจสำคัญสู่ยุโรป” และยังเป็นเพียงบัตรโดยสารเดียวที่จัดอยู่ในบัตรโดยสารประเภทนี้เพียงรายเดียวนับตั้งแต่ปี 2502 จนกระทั่งมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพิ่มเติมในปี 2537 ปัจจุบัน บัตรโดยสารยูเรล โกลบอล พาส ครอบคลุมการใช้งานใน 23 ประเทศ บนเส้นทาง 138,000 ไมล์ในเครือข่ายของยุโรปในปัจจุบัน ขณะที่บัตรโดยสารยูเรล ซีเล็ค พาสให้บริการการเดินทางโดยรถไฟแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งใน 3, 4 , หรือ 5 ประเทศที่มีพรมแดนติดกันและอยู่ในโครงการของยูเรล ซึ่งมีทั้งหมด 24 ประเทศด้วยกัน

นอกจากนี้ ยูเรล กรุ๊ป ยังเปิดเผยด้วยว่า เยอรมนี อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และออสเตรีย ครองตำแหน่งประเทศที่ผู้ถือบัตรโดยสารยูเรล โกลบอล และซีเล็ค พาส นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในปี 2553

ประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2554 ประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2554

(บัตรโดยสารโกลบอล พาส) (บัตรโดยสารซีเล็ค พาส—3 ประเทศ)

1. เยอรมนี เยอรมนี

2. อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์

3. สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี

4. ฝรั่งเศส ฝรั่งเศส

5. ออสเตรีย ออสเตรีย

6. เนเธอร์แลนด์ สเปน

7. สเปน เบลเยียม

8. เบลเยียม เนเธอร์แลนด์

9. สาธารณรัฐเช็ก สาธารณรัฐเช็ก

10. ฮังการี เดนมาร์ก

ขณะนี้ มีบัตรโดยสารยูเรล พาส ทั้งหมด 4 ประเภทที่ให้บริการเพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านการเดินทางของผู้โดยสารที่ไม่ใช่ชาวยุโรป ได้แก่ บัตรโดยสารยูเรล โกลบอล พาส สำหรับการเดินทางใน 23 ประเทศสมาชิก, บัตรโดยสารยูเรล ซีเล็ค พาส สำหรับการเดินทางใน 3, 4, หรือ 5 ประเทศที่มีพรมแดนติดกัน, บัตรโดยสารยูเรล รีเจียนนอล พาส (Eurail Regional Pass) สำหรับการเดินทางเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มเล็กๆ และบัตรโดยสารยูเรล วัน คันทรี พาส (Eurail One Country Pass) ที่หมาะสำหรับการใช้เดินทางเพื่อสำรวจประเทศเดียว ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.eurailtravel.com หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

ยูเรล กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองอูเทรคท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ คือกลุ่มของบริษัทเดินรถไฟและบริษัทขนส่งทางเรือ โดยมีคณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วยสมาชิกที่ได้รับการแต่งตั้ง 8 ราย เป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ นอกจากนั้นยูเรล กรุ๊ป ยังมีพันธมิตรร่วมธุรกิจอีกมากมาย อาทิ โรงแรม บริษัทคมนาคมขนส่ง และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจะลดราคาหรือไม่คิดค่าบริการสำหรับผู้ถือบัตรโดยสารยูเรล

เว็บไซต์และห้องข่าวของยูเรล กรุ๊ป: http://www.eurailgroup.org

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: อนา ดิแอส อี เซเซียส และ เอลลี คิงส์เวล (Ellie Kingswell)

อีเมล: [email protected]

โทร: +31(0)30-7516-500

ห้องสมุดภาพของยูเรล: http://eurail.informationstore.net

แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ