ตอบรับ AEC ภาครัฐ เอกชน จับมือ จัดงานแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๕๔
อิมแพ็ค จับมือ พิกซี่ ประเทศอินเดีย และองค์กรภาครัฐของไทย จัดงาน ISRMAX ASIA 2012 แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านอุตสาหกรรมข้าว ข้าวโพด อ้อยและน้ำตาล ครบวงจรครั้งแรกในไทย ดึงบริษัทชั้นนำ 170 รายจาก 10 ประเทศร่วมงาน หวังปูทางความพร้อมภาคการเกษตรไทยรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตลอดจนการแข่งขันในตลาดโลก โดยชูไฮไลท์จัดการประชุมเสวนาระดับนานาชาติเพื่อการพัฒนาและวิจัยข้าว การมอบรางวัลแก่โรงงานผู้ผลิตน้ำตาลดีเด่น คาด 3 วันของการจัดงานยอดผู้ร่วมงานกว่าหมื่นคน

นายลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 29-31 สิงหาคม 2555 อิมแพ็ค ได้ร่วมกับบริษัท พิกซี่ คอนซัลติ้ง โซลูชั่น จำกัด ประเทศอินเดีย และองค์กรภาครัฐของไทย อาทิ กรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย กระทรวงอุตสาหกรรม สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ฯลฯ จัดงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านอุตสาหกรรมข้าว ข้าวโพด อ้อยและน้ำตาลครบวงจรครั้งแรกในไทย หรือ ISRMAX ASIA 2012 (International Sugar Rice Mize & Agriculture Expo Asia 2012) ณ อาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

การจัดงานครั้งนี้เพื่อแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มผลผลิตของภาคการเกษตรไทย ให้พร้อมรับการแข่งขันหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC รวมถึงในตลาดโลกด้วย ซึ่งงานนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทชั้นนำ 170 รายจาก 10 ประเทศ อาทิ ไทย อินเดีย จีน อเมริกา เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมนี ฯลฯ ร่วมแสดงเทคโนโลยีการผลิตตั้งแต่ช่วงก่อนและหลังการเก็บเกี่ยว เช่น การจัดแสดงเครื่องจักรจากบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท เซอรี่ เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด จากประเทศจีน บริษัท ที.จี.คอนโทรล จำกัด และบริษัท ดูนาร์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกข้าวบาสมาติรายใหญ่ในประเทศอินเดีย รวมถึงการแสดงเมล็ดพันธุ์ข้าวชั้นดีด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดประชุมสัมมนาระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมข้าว ข้าวโพด อ้อยและน้ำตาล อีกร่วม 100 หัวข้อ ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประชุมและเสวนาระดับนานาชาติเพื่อการพัฒนาและวิจัยข้าวครั้งแรก โดยรวบรวมนักวิทยาศาสตร์ เกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญ นิสิต นักศึกษา มาร่วมเสวนาและให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยเรื่องภาวะโลกร้อน ที่มีผลต่อการผลิตข้าวในอนาคตที่อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากประชากรที่เพิ่มขึ้น และกิจกรรม Sugar day หรือวันน้ำตาล จัดการมอบรางวัลแก่โรงงานผู้ผลิตน้ำตาลที่ดีที่สุด

นายลอย กล่าวอีกว่า ด้วยภูมิภาคเอเชียถือเป็นผู้นำของโลกด้านกำลังการผลิตข้าวสูงถึง 90% จึงทำให้ภูมิภาคเอเชียเป็นที่รู้จักอย่างโดดเด่นในวงการอุตสาหกรรมข้าว และไทยก็เป็นหนึ่งในผู้ปลูกข้าวและผลิตน้ำตาลรายใหญ่ของโลก รวมทั้งเป็นยุทธศาสตร์ของอาเซียน ในการขนส่งหรือโลจิสติกส์ที่ดีสามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะจีนตลาดใหญ่นำเข้าสินค้าเกษตรจากไทยปริมาณมาก การจัดงาน ISRMAX ASIA 2012 จึงถือเป็นงานที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมการเกษตรไทยและภูมิภาคอาเซียน จึงคาดว่าจะได้การตอบรับที่ดีมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้