จ็อบสตรีท เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ “Salary report”

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๕
จ็อบสตรีท เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ “Salary report”เรียกค้นข้อมูลเงินเดือนได้ฟรีแบบเรียลไทม์ใน 5 ประเทศทั่วภูมิภาค

จ็อบสตรีทดอทคอมเว็บไซต์หางานที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย และมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ เปิดให้เรียกค้นข้อมูลเงินเดือนได้ฟรี ผ่านระบบออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “จ็อบสตรีทซาลารี รีพอร์ต” (JobStreet Salary Report) ซึ่งช่วยให้ผู้หางานและนายจ้างสามารถคำนวณหาเงินเดือนที่เหมาะสมและอัพเดทเสมอด้วยข้อมูลแบบเรียลไทม์

นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง Salary Report ว่า เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ช่วยคำนวณเงินเดือนโดยใช้หลักการคำนวณแบบเปอร์เซ็นไทล์ โดยระบบจะรวบรวมข้อมูลเงินเดือนไม่รวมโบนัสและสวัสดิการอื่นๆ ในฐานข้อมูลที่ตรงกับเงื่อนไขสืบค้นตามตำแหน่งงาน หรือระดับตำแหน่งงานที่ระบุ แล้วนำมาหาค่าเฉลี่ยเงินเดือนในอัตราต่ำสุด สูงสุด และอัตราเงินเดือนเฉลี่ย ซึ่งสมาชิกของจ็อบสตรีทดอทคอมสามารถเข้ามาใช้งานได้ทั้งในส่วนของสมาชิกผู้หางาน และ สมาชิกลูกค้าองค์กร

“วิธีการหาข้อมูลทำได้ง่ายๆ เพียงระบุชื่อตำแหน่งงาน หรือระดับตำแหน่งงาน เช่น พิมพ์คำว่า Engineer แล้วกดเรียกค้น ระบบก็จะเรียกข้อมูลในระบบตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ เพื่อคำนวณอัตราเฉลี่ยเงินเดือน พร้อมยกตัวอย่างข้อมูลที่เรียกมาคำนวณให้ดูเพื่อเป็นข้อมูลในการอ้างอิงด้วย ซึ่งปัจจุบัน มีสมาชิกผู้หางานเข้ามาฝากประวัติการทำงานกับจ็อบสตรีทดอทคอมแล้วกว่า 480,000 ราย นั่นหมายถึงจำนวนข้อมูลที่มีความหลากหลายและมากเพียงพอในการนำมาคำนวณข้อมูลเทียบเคียงเงินเดือนที่แม่นยำและใกล้เคียงเงินเดือนของในแต่ละตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมต่างๆ มากที่สุด และอัพเดทตลอดเวลาตามการอัพเดทข้อมูลของสมาชิก หรือ ตามการเพิ่มจำนวนของสมาชิกเว็บไซต์ที่มีการลงทะเบียนเข้ามาทุกวัน”

“นอกจากนี้ เพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานเสรีในภูมิภาคอาเซียน จ็อบสตรีทได้เปิดให้ผู้หางานสามารถสืบค้นข้อมูลเงินเดือนในอีก 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียด้วย ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้หางานได้ทราบข้อมูลเพื่อเรียกเงินเดือนที่เหมาะสม และสอดคล้องกับเงินเดือนในตลาดแรงงานตามอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถแข่งขันในตลาดแรงงาน และมีโอกาสได้งานมากขึ้นด้วย ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการ หรือ ลูกค้าองค์กรเอง ก็สามารถใช้ JobStreet Salary Report เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การบริหารจัดการเงินเดือนของพนักงานในองค์กร ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้ เนื่องจาก จะทราบระดับเงินเดือนจากข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุด”

“ผู้ที่สนใจตรวจสอบเงินเดือนตนเองกับเงินเดือนเฉลี่ยในตลาดแรงงานสามารถใช้บริการได้ฟรี ที่เว็บไซต์ จ็อบสตรีทดอทคอม สำหรับลูกค้าองค์กรสามารถใช้บริการได้ที่ระบบ SiVA หรือ ระบบการใช้งานบริหารจัดการเรซูเม่ของแต่ละองค์กรเอง ” นางสาวฐนาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติม

เกี่ยวกับจ็อบสตรีทดอทคอม ประเทศไทย

จ็อบสตรีทดอทคอมได้ดำเนินงานร่วมกับบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 และมุ่งมั่นที่จะขยายบริการจัดหางานออนไลน์ในประเทศไทย เพื่อช่วยให้ผู้หางานในประเทศไทยมีโอกาสหาตำแหน่งงานที่ต้องการทั้งภายในและต่างประเทศ ปัจจุบันให้บริการแก่องค์กรและบริษัทมากกว่า 15,000 แห่ง และมีสมาชิกผู้หางานมากกว่า 580,000 ราย

ติดต่อ:

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์: 02-769-9399 ต่อ 307 หรือ 085 150 7790

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ