สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯพร้อมจัดสัมมนารับAEC

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๓๗
สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯ ผนึกพันธมิตร ระดมสมองรุกจัดสัมมนาครั้งใหญ่“28 th TEMCA SEMINAR & EXHIBITER 2012”หนุนผู้ประกอบการ -ภาคอุตสาหกรรมปรับกลยุทธ์รับมือAEC

สมาคมช่างเหมาไฟฟ้า และเครื่องกลไทย ผนึกพันธมิตร กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สภาหอการค้าไทย และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมจัดงานสัมมนาประจำปี และงานแสดงผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องกล ครั้งที่ 28 ประจำปี 2555 “28 th TEMCA SEMINAR & EXHIBITER 2012” รับมือประชาคมอาเชียน

นายทักษิณ วัชระวิทยากุล นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้า และเครื่องกลไทย และนายธีรภพ พงษ์พิทยาภา ประธานจัดงานสัมมนา“28 th TEMCA SEMINAR & EXHIBITER 2012” ร่วมกันเปิดเผยว่า สมาคมช่างเหมา ไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ได้สานต่อการจัดกิจกรรมสัมมนาประจำปีมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2555 นี้นับเป็นครั้งที่ 28 ที่มีการจัดสัมมนาฯขึ้นในหมู่สมาชิกของสมาคม รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยงานสัมมนาประจำปี และงานแสดงผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า และเครื่องกล ครั้งที่ 28 ในปีนี้ถือเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ก็ได้เลยที่ได้รับการ สนับสนุนจากภาครัฐ อันได้แก่ สภาหอการค้าไทย กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมกันจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ธุรกิจบริการ..ยุทธ์ศาสตร์แห่งชาติสู่ AEC and Beyond “ และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในหัวข้อสัมมนาเรื่อง PEA Smart move towards AEC ในระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค 2555 นี้ ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช โฮเต็ล พัทยา

ในครั้งนี้ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาคธุรกิจบริการ ที่นับวันจะทวีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจการค้าโลก อาเซียน และไทยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ รวมทั้งภาคบริการยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในภาคเกษตร อุตสาหกรรม และการลงทุน ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการสัมมนาวาระแห่งชาติ ในเรื่อง“เศรษฐกิจไทยยุคใหม่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” เมื่อวันที่ 11มิ.ย. 2555 ที่ผ่านมา จึงได้ร่วมกับสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย กำหนดการจัดสัมมนาในหัวข้อเชิงปฎิบัติการเรื่อง “ธุรกิจบริการ ยุทธศาสตร์แห่งชาติสู่AEC and Beyond”

โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในการพัฒนาภาคธุรกิจบริการให้มีศักยภาพการแข่งขันอย่างเร่งด่วนจริงจัง ซึ่งเป็นการระดมความคิดเห็นจากหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการสาขาหลัก4 สาขา ที่เป็นเป็นพื้นฐานในการพัฒนาประเทศไทยให้พร้อมรับ AEC ได้แก่ ธุรกิจ ท่องเที่ยว ธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจก่อสร้าง และธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาธุรกิจการค้าภาคบริการเชิงโครงสร้าง และเสริมสร้างศักยภาพการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม ผลที่ได้รับจากการสัมมนาในครั้งนี้ จะใช้เป็นข้อมูลและแนวทางประกอบการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ภาคบริการของประเทศไทยแบบบูรณาการ และนำไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเสนอต่อรัฐบาลให้ความเห็นชอบต่อไป

งานสัมมนาประจำปี และงานแสดงผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องกล ครั้งที่ 28 เป็นงานรวมกลุ่มของผู้ประกอบการ และผู้ผลิตโดยตรงด้านธุรกรรมไฟฟ้า และเครื่องกล นับเป็นงานเดียวที่มีผู้เข้าร่วมงานเกี่ยวข้องโดยตรง กับธุรกิจออกแบบ และรับเหมางานระบบมากที่สุดในเมืองไทย ที่ผู้เข้าชมงานจะได้เข้าถึงอย่างแท้จริง โดยรูปแบบของงานประกอบด้วย นิทรรศการเทคโนโลยีก้าวหน้าทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และเครื่องกล ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง อนาคตธุรกิจบริการ โดย ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และการสัมมนา เรื่องธุรกิจบริการ…ยุทธศาสตร์แห่งชาติสู่ AEC and Beyond โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ตบท้ายด้วยความบันเทิงคลายเครียดเต็มรูปแบบจากศิลปินตลก โย่ง เชิญยิ้ม วง Room 3Baht50 วงชิมิบลูเบอร์รี่ และชมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากศิลปินดูโอ เบิร์ด กะ ฮาร์ด

ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม นักธุรกิจ และผู้สนใจ สามารถเข้าร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2555 ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมช่างเหมาไฟฟ้า และเครื่องกลไทย โทรศัพท์ 02 285 4546-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ