มูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation เปิดตัวโครงการโรงเรียนภายใต้การสนับสนุนของนายเนลสัน แมนเดลา

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๐๔
การก่อสร้างโรงเรียนประถมโน-มอสโคขึ้นมาใหม่ในเมืองคิวนู ประเทศแอฟริกาใต้ โดยมูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation ได้เริ่มต้นควบคู่ไปกับการเฉลิมฉลองวันแมนเดลา เดย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 18 กรกฎาคม โดยมีนายเนลสัน โรลิฮลาฮลา แมนเดลา เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ เป็นหุ้นส่วนที่สำคัญของโครงการ

อ้างอิง: รูปภาพจากสำนักข่าว EPA (European Pressphoto Agency) สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ http://www.pressportal.de/pm/101544

นางกราซา มาเชล ภริยาของนายเนลสัน แมนเดลา ได้ทำพิธีเปิดการเริ่มต้นก่อสร้างโรงเรียนประถมโน-มอสโคขึ้นมาใหม่ในคิวนู ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอดีตประธานาธิบดีแมนเดลาอย่างเป็นทางการ โดยมีนายมบูโซ แมนเดลา หลานชายวัย 21 ปีของนายเนลสัน แมนเดลา ซึ่งใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในคิวนูและเป็นผู้ริเริ่มความร่วมมือกับมูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation เข้าร่วมทำพิธี พร้อมกับกล่าวว่า “เราต้องการช่วยเพื่อนๆ ที่นี่ที่ต้องทนทุกข์กับความเก่าแก่ของอาคารและทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด”

นางกราซา มาเชล กล่าวเน้นว่า การเริ่มต้นงานก่อสร้างในช่วงเวลาเดียวกับการเริ่มเฉลิมฉลองวันแมนเดลา เดย์ ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติที่ตรงกับวันที่ 18 กรกฎาคม ได้เรียกร้องให้ประชาชนทั่วโลกลงมือทำความดีเป็นเวลา 67 นาที เพื่อระลึกถึงการใช้ชีวิตในคุกเป็นเวลา 67 ปีของนายเนลสัน แมนเดลา ในการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน

นอกจากนี้ นายเนลสัน แมนเดลา ยังต่อสู้เพื่อเด็กๆ และสิทธิในการศึกษาของเด็กๆ มาชั่วชีวิต “นายแมนเดลารักเด็กๆ” นางกราซากล่าว “เขาจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อเด็กๆ ในประเทศของเขาและเพื่อมอบการศึกษาที่ดีให้กับเด็กๆ เพราะการให้โอกาสแก่เยาวชนเข้าถึงการศึกษายังเป็นเรื่องที่เขาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก” ทั้งนี้ นางกราซาวัย 94 ปีกล่าวย้ำในการเฉลิมฉลองว่า “การศึกษามีความสำคัญเนื่องจากหากคุณไม่ได้รับการศึกษาคุณจะไม่มีโอกาสได้เป็นผู้นำ”

ดังนั้น ครอบครัวแมนเดลาจึงมีความสุขกับโครงการโรงเรียนแห่งนี้ “เราขอบคุณที่ท่านได้เสียสละเดินทางมาไกลจากออสเตรียและเลือกสถานที่แห่งนี้เพื่อสร้างความแตกต่างในแอฟริกาใต้” นางกราซากล่าวยืนยัน “เรามั่นใจอย่างเต็มร้อยว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของมิตรภาพระหว่างเรา”

การดำเนินการทางการเงินทั้งหมดในการก่อสร้างโรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation ขณะที่นายฮูเบิร์ต เฟรด์ล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง และ นินา พาสเซกเกอร์ กรรมการมูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation ก็ได้มาร่วมงานเริ่มต้นการก่อสร้างในครั้งนี้ด้วย นายเฟรด์ลกล่าวว่า “เราต้องการทำสถิติด้านระยะเวลาในการก่อสร้างโครงการโรงเรียนดังกล่าว เราได้วางแผนร่วมกับครอบครัวแมนเดลาเพื่อให้โครงการนี้แล้วเสร็จภายในอีก 6 เดือนข้างหน้า” โดยโรงเรียนแห่งใหม่จะมีชั้นเรียนทั้งหมด 7 ชั้น ตลอดจนห้องสมุดที่มีบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆ

เกี่ยวกับมูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation

มูลนิธิ Lyoness Child & Family Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 เพื่อเป็นองค์กรเพื่อการกุศลอิสระในการสนับสนุนโครงการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศภายใต้คำขวัญ “Education. Chances. Future.” ตามแนวความคิดในการก่อตั้งของลียงเนสส์ สมาชิกของลียงเนสส์ทุกคนต่างมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือโครงการต่างๆ ของมูลนิธิผ่านการซื้อสินค้า ทั้งหมดนี้เป็นโครงการเพื่อสร้างโอกาสให้กับเด็กๆและวัยรุ่นในประเทศที่ยังคงล้าหลังทางเศรษฐกิจทั่วโลก

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์:

นายเนลสัน แมนเดลา (กลาง) พร้อมหลานชายนายมบูโซ แมนเดลา (ขวา) และทีมงานลียงเนสส์ (จากซ้ายไปขวา) เจอร์ฮาร์ด บัคฮอลซ์ (ลียงเนสส์แอฟริกาใต้) ฮูเบิร์ต เฟรด์ล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ, นินา พาสเซกเกอร์ และ มาร์โค เซดอฟนิค

ข้อมูลจาก: LYONESS.TV

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมสามารถจัดให้ได้ตามคำขอ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Silvia Weihs

(หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์)

Lyoness Management GmbH

Karntner Strasse 9, 8020 Graz, Austria

อีเมล์: [email protected]

โทร: +43(316)7077-680

มือถือ: +43(0)664-855-5241

แหล่งข่าว: Lyoness Management GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา